Phá vỡ lời nguyền ‘thuốc độc phòng vé’, Hollywood tích cực làm phim chuyển thể từ game

Sau sự thành công của loạt phim chuyển thể từ game, có vẻ như lời nguyền “thuốc độc phòng vé” của Hollywood đã bị phá vỡ.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng tựa game yêu thích của mình trên màn ảnh rộng nhưng suốt một thời gian dài, phim chuyển thể từ game luôn là thứ gì đó cực “khó nhằn” với những nhà làm phim Hollywood. Từng mơ về con gà đẻ trứng vàng mang tên chuyển thể game nhưng thứ còn đọng lại hầu như chỉ là sự thất vọng của người hâm mộ và cả những người làm phim. Đau đớn nhất có lẽ là cú phốt nuôi mộng đưa 2 tựa game nổi tiếng WarCraft và Assassin’s Creed trở thành bom tấn năm 2016 và kết quả là cả 2 đều bị giới chuyên môn trên toàn thế giới … chê thậm tệ. Năm 2018, việc hồi sinh huyền thoại Lara Croft: Tomb Raider với sự tham gia của người đẹp Thụy Điển Alicia Vikander đã chính thức xác lập lời nguyền thuốc độc phòng vé cho phim chuyển thể từ game. Tất nhiên cũng có những ngoại lệ nhưng hầu hết phản ứng của khán giả trong thể loại này đều hiếm khi vượt qua mức “ổn”.

Tuy nhiên, thời thế có vẻ đã thay đổi. Sau sự thành công của một số phim chuyển thể từ game mà điển hình là “Thám tử Pikachu”, có vẻ như lời nguyền đã bị phá vỡ. Hollywood giờ đây có lẽ đủ tự tin để quay lại khai thác mảnh đất màu mỡ này. Hàng loạt các bộ phim chuyển thể từ video game nổi tiếng sắp được ra mắt như Monster Hunter, Sonic the Hedgehog, Super Mario Bros., The Division, và Space Invaders - dự án mới và đình đám nhất hiện nay của Hollywood. Space Invaders được chấp bút bởi Greg Russo, cũng chính là biên kịch của bộ phim Mortal Kombat đang được sản xuất.

Space Invaders là tựa game arcade kinh điển những năm 1980 và từng được xếp hạng là trò arcade hay nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, trò chơi này lại không có cốt truyện nên các nhà làm phim cần phải tạo cốt truyện riêng cho nó. Không có nhiều thông tin về Space Invaders được tiết lộ tính đến thời điểm hiện tại, thậm chí dự án có bị drop giữa chững hay không cũng còn chưa chắc chắn. Có lẽ phải khá lâu nữa khán giả mới có được bất cứ chi tiết nào về bộ phim bởi việc chuyển thể một trò chơi đơn giản thành một câu chuyện logic là không hề đơn giản.

Thật thú vị để xem các nhà làm phim sẽ sáng tạo Space Invaders như thế nào và liệu Hollywood có thật sự thoát khỏi lời nguyền phim chuyển thể từ game hay không. Hy vọng với những kinh nghiệm đau thương học hỏi được từ những sai lầm trong quá khứ, Hollywood sẽ mang đến những bộ phim thực sự chất lượng, thỏa mãn sự mong đợi của game thủ.