Những thay đổi ở Mortal Kombat 11 mà có lẽ nhiều người chưa hề biết tới

Các fan của Mortal Kombat vào đọc ngay nào.

Trải qua nhiều năm liên tục phát triển, Mortal Kombat đã đạt được 22 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, chứng tỏ sức hút gần như không bao giờ dừng lại của loạt game này. Kể từ khi trailer vào tháng 12 năm 2018 được tung ra, người chơi vẫn luôn mong đợi những tin tức mới nhất từ Mortal Kombat 11. Điều gì sẽ lại được thay đổi trong phiên bản lần này, danh sách chiến binh sẽ có những ai, những chiêu hạ sát mới sẽ như thế nào...

Hầu hết các gamer sẽ băn khoăn với những câu hỏi như vậy, về những điều mới mẻ mà NetherRealm Studios sẽ thêm vào MK11. Vậy có ai trong chúng ta băn khoăn về những thứ đã làm chúng ta thích thú trong các phiên bản Mortal Kombat trước sẽ bị gỡ bỏ hay không?

Người sáng tạo ra serie Mortal Kombat và cũng là giám đốc sáng tạo của NetherRealm Studios, ông Ed Boon đã trấn an tất cả khi tuyên bố "Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người thấy sự thay đổi của MK, không chỉ với đồ họa tốt hơn, mà các bạn sẽ thấy trò chơi không đơn giản là vẫn giống như trước đây". Vậy những gì sẽ mất đi ở MK11, các bạn có tiếc nuối với những điều này hay không?

Chỉ có Xbox one và Ps4 trở lên mới có thể tải và chơi được bản Beta

Những thay đổi ở Mortal Kombat 11 mà có lẽ nhiều người chưa hề biết tới - Ảnh 1.

Người dùng PC và các máy Switch sẽ không tương thích với bản beta kín của Mortal Kombat 11. WB Games đã nói rõ là: "Bản beta cho Mortal Kombat 11 sẽ chỉ có sẵn cho PlayStation 4, PlayStation 4 Pro, Xbox One và Xbox One X". Và những người được chơi trước MK11 sẽ được nhận Outworld Emperor Shao Kahn trong danh sách nhân vật của mình.

Không có tuyên bố nào liên quan đến việc giảm cấu hình của Nintendo Switch gây ảnh hưởng đến việc không thể chơi bản beta của Mortal Kombat 11, nên điều đó có nghĩa MK11 khi ra mắt chính thức vẫn có thể sẽ có phiên bản chơi trên Nintendo Switch. Cũng giống như việc không có bản beta trên PC không có nghĩa là Mortal Kombat khi có bản chính thức sẽ không thể chơi trên PC. Nhưng dù lý do la gì đi chăng nữa thì đây vẫn là một nỗi thất vọng với những người chơi PC và Switch đang ngóng chờ MK11 bản beta sẽ sự kiến được ra mắt vào giữa năm 2019.

Super Meter sẽ bị loại bỏ

Những thay đổi ở Mortal Kombat 11 mà có lẽ nhiều người chưa hề biết tới - Ảnh 2.

Mortal Kombat (2011) và Mortal Kombat X có Super Meter (đôi khi được gọi là thanh EX) giúp cho các đấu sỹ kéo dài combo của mình, tùy thuộc vào thanh EX này. Trong bản Mortal Kombat 11, sẽ có 2 thanh EX, một cho Offense và một cho Defense.

Những thay đổi này sẽ khiến cho người chơi có thể áp dụng nhiều chiến lược hơn so với Super Meter đơn giản ở các phiên bản trước. Dù cho khi áp dụng thanh EX mới này các game thủ sẽ phải mất một thời gian để làm quen hoặc gây ra những tranh luận trong cộng đồng gamer, nhưng đó sẽ là một thay đổi đáng mong chờ của MK11. Những người chơi bây giờ có thể triển khai X-Ray Move trước khi thanh Super Meter được sạc đầy.

Sẽ có X-Ray Move mới

Những thay đổi ở Mortal Kombat 11 mà có lẽ nhiều người chưa hề biết tới - Ảnh 3.

X-Ray Moves (hay Tấn công X-Ray) là các đòn tấn công siêu bạo lực mà trước đây chỉ có thể được thực hiện khi thanh Super Meter được sạc đầy. Đây là một điểm nổi tiếng của Mortal Kombat mà các game thủ luôn phấn khích khi thực hiện. Nhưng bây giờ X-Ray Movie sẽ được thay thế bằng phiên bản mới X-Rays: Fatal Blows.

Theo giải thích của Game Revolution, Fatal Blows sẽ được sử dụng khi nhân vật có thanh máu dưới 30%. Những chiêu thức này sẽ đóng vai trò quyết định trận đấu, khiến người chơi có thể chuyển bại thành thắng, hoặc sẽ nhận lại sự trừng phạt nếu bỏ lỡ. Fatal Blows yêu cầu một chiến lược khắt khe hơn so với X-Ray Movie.

Trong một cuộc phỏng vấn với Twin Galaxies, nhà thiết kế cao cấp NeatherRealm Studios Brian Lebaron đã giải thích lý do tại sao họ bỏ rơi X-Ray Moves, ông cho rằng X-Ray Movie mất quá nhiều thời gian, và ông muốn Mk11 có diễn biến liên tục và dồn dập hơn. Và các Fan hãy yên tâm, X-Rays: Fatal Blows được đảm bảo vẫn dữ dội như X-Ray movie.

Không thể chạy trốn khỏi cuộc chiến

Những thay đổi ở Mortal Kombat 11 mà có lẽ nhiều người chưa hề biết tới - Ảnh 4.

Đúng vậy, Mortal Kombat 11 sẽ không có tính năng chạy.

Trong một cuộc phỏng vấn với Game Informer , Ed Boon đã giải thích rằng điều này được thực hiện để tạo thêm sự tập trung trong việc chiến đấu ở cự ly gần. Anh giải thích: "Trong Mortal Kombat X, mọi người rất thích với cách đánh trực diện, khiến đổi thủ phải phán đoán đòn đánh sẽ vào phần trên hay dưới, vì vậy chúng tôi sẽ giữ lại cách chơi này và phát triển thêm nhiều chiến lược hơn".

Mặc dù bỏ qua tính năng chạy thì cũng sẽ thay đổi tốc độ của trò chơi, nhưng nó sẽ khuyến khích người chơi đưa ra nhiều chiến thuật để phòng thủ hơn thay vì chỉ mải mê tấn công. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta cần lưu ý về độ cân bằng giữa chỉ số phòng ngự và tấn công của các nhân vật hơn.

Thay đổi này của Mortal Kombat 11 có thể là một cách tuyệt vời để NetherRealm chào đón những game thủ mới, hoặc những người chơi có kỹ năng chưa cao bởi tốc độ trong trận chiến cũng như cách chơi gần giống với các game đối kháng khác chứ không bị ảnh hưởng bởi tốc độ như những bản MK gần đây.