Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn

Black Myth Wukong là một trò chơi thành công, chắc chắn như vậy, nhưng điều đó không có nghĩa là nó đầy đủ những tính năng thuận tiện cho người chơi

Black Myth Wukong đã chiếm lấy sự chú ý của cộng đồng game thủ từ khi được hé lộ bốn năm về trước. Toàn bộ những hình ảnh và video đều rất ấn tượng, đồng thời cũng khiến cho vài người bày tỏ nghi ngờ về khả năng trò chơi chính thức đủ sức đáp ứng kỳ vọng. Và mặc dù là trò chơi đầu tay của hãng Game Science đến từ Trung Quốc, Black Myth: Wukong gần như đã làm đúng những gì được hứa hẹn trước đó.

Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn

Chất lượng đồ họa đỉnh cao nhờ công nghệ Unreal Engine 5, các pha chiến đấu tốc độ cao hết sức đa dạng, và những màn đấu trùm vô cùng căng thẳng mà gần như không tạo cảm giác lặp lại. Tuy vậy, Black Myth: Wukong chắc chắn vẫn có một vài vấn đề nhất định, với những khía cạnh cụ thể đã có thể được triển khai tốt hơn. 

Cần bổ sung Mini-Map

Không như nhiều trò chơi hành động nhập vai khác, Black Myth: Wukong hoàn toàn không có bản đồ, đòi hỏi người chơi phải tự mình khám phá các khu vực rộng lớn. Mặc dù rõ ràng các nhà phát triển đã nhắm đến việc động viên người chơi khám phá mà không phụ thuộc vào mini-map, nhưng hướng tiếp cận này lại là một con dao hai lưỡi do thiết kế màn chơi trong game. Cánh rừng đầu game thuộc dãy Hắc Phong Sơn có thể rất dễ để đi tới cuối cùng, nhưng chỉ cần bước qua Chương 2 - Hoàng Phong Lĩnh - và đặc biệt là Chương 3 - Tiểu Tây Thiên, các màn chơi đã trở nên rộng hơn rất nhiều.

Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn 2

Có vô số những tuyến đường khác nhau được kết nối đan xen nhau, khiến cho việc mò đường trong Black Myth: Wukong trở thành một thách thức thật sự, đặc biệt khi nó thiếu đi các điểm cột mốc nổi bật để định hướng. Do đó, việc có thêm một mini-map chắc chắn sẽ hỗ trợ cho người chơi rất nhiều. Với muôn vàn những bí ẩn, boss phụ, rương kho báu và vật phẩm sưu tầm rải rác quanh bản đồ, không có bất kỳ hệ thống dò đường nào sẽ khiến người chơi cảm thấy hết sức bực mình. Người hâm mộ đã phải tự mình làm một tấm bản đồ riêng miêu tả bối cảnh trong game, và hy vọng nhà phát triển sẽ ra mắt bản đồ chính thức.

Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn 3

Khả năng khám phá tự do hơn

Một vấn đề khác cản trở sự khám phá trong Black Myth: Wukong là những bức tường vô hình, phá vỡ cảm giác nhập tâm, kết hợp với thiếu hụt bản đồ làm trò chơi trở nên khó chịu hơn với nhiều người. Người chơi thường xuyên gặp tình trạng không thể đi tiếp dù môi trường phía trước nhìn thì có vẻ là vượt qua dễ dàng. Từ đó khiến cho họ dễ bị bỏ lỡ một rương ẩn hay khu vực ẩn nào đó về sau.

Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn 4

Sự thiếu nhất quán này khiến cho quá trình khám phá trong Black Myth: Wukong trở nên thiếu hấp dẫn. Mặc dù không thể loại bỏ hết toàn bộ những bức tường vô hình hoặc có bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào với một trò chơi khổng lồ như Black Myth: Wukong, một mini-map làm nổi bật những con đường có thể đi được sẽ là giải pháp đơn giản nhất.

Hệ thống theo dõi nhiệm vụ

Black Myth: Wukong không hoàn toàn là một game Soulslike, thay vào đó nó mang tính game nhập vai hành động và có vay mượn một số yếu tố quen thuộc nhiều hơn. Nhưng đôi khi việc vay mượn này lại không hoàn toàn hiệu quả. Các trò chơi của FromSoftware vốn nổi tiếng với những nhiệm vụ khó hiểu từ các NPC, gần như không thể giải mã nếu thiếu đi hướng dẫn. Nhiều trò chơi khác cũng đi theo công thức này, bao gồm cả Black Myth: Wukong. 

Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn 5

Mặc dù không có quá nhiều nhiệm vụ phụ trong game, các nhiệm vụ phụ đều rất đáng để hoàn thành, vì chúng sẽ mang lại phần quà giá trị. Do đó, một hệ thống theo dõi nhiệm vụ hoặc ghi lại thông tin các nhiệm vụ phụ đang làm sẽ là một sự bổ sung hữu ích cho Black Myth: Wukong. Nó sẽ giúp việc dễ dàng theo dõi bất kỳ NPC nào đáng để gặp lại, và đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ phần thưởng quan trọng nào.

Giao dịch cần nhiều chiều sâu hơn

Hệ thống giao dịch trong Black Myth: Wukong cũng có thể tận dụng một vài sự cải tiến không quá khó để đưa vào. Có một số NPC thương nhân trong game bán các tài nguyên, nâng cấp hữu dụng và vật phẩm quan trọng, đồng thời kho đồ họ bán cũng sẽ mở rộng thêm theo tiến trình trò chơi. Ngoài ra, cửa hàng trong game tại các miếu thờ Thổ Địa cũng cung cấp các món đồ cụ thể gắn liền với khu vực của chương hoặc những địa điểm bí mật, khiến cho việc mua sắm không cần thiết trở nên phức tạp. 

Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn 6

Hơn nữa, người chơi chỉ có thể bán những mảnh vàng hoặc tượng kho báu cho thương gia. Với sự phong phú của vật phẩm tiêu hao và tài nguyên thu thập được, mọi người chơi Black Myth: Wukong sẽ có những vật phẩm họ muốn bán để đổi lấy Will (tiền tệ trong trò chơi) để nâng cấp trang bị hoặc Cultivate Spirits. Tuy nhiên, tùy chọn này hiện không có. Chỉ cần một vài điều chỉnh, hệ thống này có thể có chiều sâu và tiện lợi hơn, cho phép người chơi quản lý tài nguyên của mình tốt hơn và tận hưởng trải nghiệm giao dịch linh hoạt hơn.

Tính năng Linh hồn cần được chăm chút hơn

Black Myth: Wukong có một hệ thống tiến trình nhân vật xuất sắc, cung cấp nhiều cây kỹ năng riêng biệt cho từng thế cầm gậy, vô số phép thuật và phép biến mình, buff nội tại từ các loại thuốc và nhiều thứ khác. Điều tuyệt vời hơn nữa là mỗi hệ thống này đều rất linh hoạt, cho phép người chơi thử nghiệm đủ kiểu chơi khác nhau mà không có bất kỳ hình phạt nào.

Nhưng không rõ vì sao điều này không áp dụng cho hệ thống Spirit Cultivation. Một khi người chơi nâng cấp những Linh Hồn nhất định (và có rất nhiều), các linh hồn đó không thể “reset” để lấy lại tài nguyên dành cho các nâng cấp mới hơn.

Những Tính Năng Có Thể Giúp Black Myth Wukong Hoàn Thiện Hơn 7

Trong khi người chơi luôn có thể cày thêm nhiều Will và Blood of the Iron Bull từ kẻ thù, khả năng tự do thay đổi nâng cấp của các Cultivated Spirit - ngay cả khi chỉ là phần hoàn trả lại tài nguyên đã đầu tư - cũng sẽ là một sự bổ sung cực kỳ giá trị. Nó sẽ khuyến khích người chơi thử nhiều kiểu Linh Hồn hơn, làm cho khía cạnh này của game trở nên hấp dẫn hơn.