Những tính năng nào được game thủ mong chờ trên hệ máy Next-Gen

Đâu là những tính năng được các game thủ mong muốn sẽ có mặt trong hệ máy Next-Gen, tờ GamerIndustry.biz đã khảo sát từ các game thủ.

Theo khảo sát mới đây của GamerIndustry.biz, những tính năng mới mà Sony và Microsoft sẽ đưa vào 2 hệ máy mới của họ, chúng là tính năng gì hãy cùng KenhTinGame điểm qua bảng khảo sát.

Sony và Microsoft đã bắt đầu giới thiệu về phần cứng thế hệ tiếp theo của họ, và ngoài những tính năng đã được biết từ trước, đó là khả năng tương thích ngược, xuất hiện độ phân giải lên đến 8k, ổ cứng thể rắn dạng công nghệ mới của SSD để tải game nhanh hơn, và cùng một lúc cả hai công ty đều tiết lộ thêm khá nhiều chi tiết mới

Những tính năng đó có thể là ưu điểm để quảng cáo cho hệ máy mới và khiến cho giá trị của nó cao hơn khi bán ra trên thị trường vào ngày đầu ra mắt, nhưng bạn biết không, game thủ họ nghĩ điều gì mới là quan trọng? Tờ GamerIndustry.biz khảo sát khách hàng của ISFE và Ipsos MORI’s GameTrack, bao gồm 8,000 người chơi khắp các độ tuổi từ 11 đến 64 ở khắp nước Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Ý, về quan điểm của công chúng về những tính năng của máy chơi game thế hệ tiếp theo. Họ đã tìm hiểu sự mong muốn và trông đợi của các game thủ muốn hệ máy mới của họ sẽ có tính năng gì khi ra mắt.

Đa số game thủ ở thị trường châu Âu đều bày tỏ sự mong muốn đòi hỏi “đồ họa đẹp hơn”, có 68% người được hỏi cho rằng đồ họa là yếu tố rất quan trọng để khiến họ muốn mua nó ngay. Trong nhóm người chỉ chơi game trên hệ máy Home Console, con số này tăng lên đến 78%. Ngoài ra, chỉ có duy nhất ý kiến mong muốn “Thời gian tải game sẽ nhanh hơn khi chơi các tựa game dạng Digital” là được quan tâm đồng thuận ở mức độ gần như rộng rãi đến như vậy. Trong 63% số người được hỏi, trong đó có 71% số người chơi hệ máy gia đình, cho rằng đó là một nhân tố quan trọng.

Dù có mong muốn chú trọng chất lượng hình ảnh, “đồ họa phân giải 8k” lại không quá quan trọng như những tính năng khác. Chỉ 40% số người trả lời khảo sát cân nhắc việc hỗ trợ độ phân giải 8K và nó là yếu tố xếp sau cùng trong bảng khảo sát. Có đến 49% số người chơi Home Console đồng tình, nhưng trong cả hai nhóm game thủ trên thì ý kiến này không quan trọng bằng “điều khiển bằng chuyển động cảm ứng”, “tương thích ngược” và tính năng “load dữ liệu game từ đĩa nhanh hơn”. Ba tính năng đó đều được phân nửa cộng đồng cân nhắc đều quan trọng như nhau. Điều khiển bằng chuyển động cảm ứng chiếm khá đông trong tổng số người khảo sát và được số người chơi Home Console quan tâm. Tương thích ngược khá quan trọng đối với 48% tổng số người khảo sát và 59% trong giới chơi hệ máy gia đình. 47% số người được hỏi, và 58% số người chơi trên hệ máy gia đình, lại quan trọng vấn đề chơi được bằng đĩa cài.

Những trò chơi trực tuyến có hỗ trợ tính năng kết nối nhiều người chơi lại tỏ ra rất quan trọng đối với 44% trong số tất cả các game thủ được khảo sát và 51% số người trả lời chơi trò chơi trên bàn điều khiển, trong khi các ứng dụng không chơi game được xem là quan trọng tương ứng với 41% và 52% các nhóm đó. Đối với các tính năng ưu tiên thấp nhất của game thủ, “khả năng tương thích chơi game thực tế ảo” và “chế độ cầm ứng tay cầm” thường được coi là ít quan trọng nhất. VR rất quan trọng đối với 37% tất cả các game thủ được khảo sát, còn trong khi đó với tính năng cảm ứng tay cầm chiếm chỉ đến 38%. Khi nhìn cụ thể vào đám đông game thủ chơi game trên console, tính năng VR thật sự quan trọng chỉ khoảng 43%, trong khi chế độ cầm tay lên tới 45%.

GameTrack cũng chia nhỏ các câu trả lời theo quốc gia, cho thấy một số sự khởi hành thú vị từ định mức. Ví dụ, các game thủ Đức ít có khả năng xem xét một số tính năng chơi trò chơi quan trọng gần như trên bảng. Ít hơn 30% người tham gia cuộc khảo sát đến từ Đức lại coi tính năng VR là một tính năng rất quan trọng, vì ở nơi họ sống đa số đều sở hữu một thiết bị chơi game thực tế ảo như vậy dành cho gia đình và con cái của họ giải trí rất nhiều. Mặt khác, các game thủ Vương quốc Anh lại đặc biệc xem trọng các tính năng có trong hệ máy mới, đặc biệt là khả năng truyền phát các ứng dụng với 58% của Vương quốc Anh thấy nó quan trọng hơn 14 điểm so với kết quả châu Âu, tăng 11 điểm đến 52% so với 41% kết quả châu Âu.

Như vậy chúng ta có thể thấy, rõ ràng cuộc khảo sát của trang GamerIndustry.biz đã giúp chúng ta thấy đâu là tính năng sẽ có mặt trong hệ máy mới. Bởi vì không chỉ GamerIndustry.biz khảo sát, mà chính Sony hay cả Microsoft cũng đã có hẳn một bộ phận tiếp nhận khảo sát thị trường để từ những thông số trên họ sẽ quyết định chú ý đến tính năng nào nên có mặt trong chiếc máy sắp tới của họ. Thật quá tuyệt phải không. Chúng ta có quyền hy vọng trong tháng 2 này sẽ biết nhiều tin vui từ họ.