Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019 - PC/Console

E3 2019 đã sắp diễn ra và đông đảo anh em game thủ đều hi vọng vào việc những siêu phẩm bom tấn sẽ được trình làng trên sân khấu của sự kiện này.

Sự kiện E3 là thời điểm mọi chuyện đều có thể xảy ra, là nơi mọi tựa game đều có thể được công bố, kể cả khi đó là Half-Life 3. Nhưng hãy khoan mơ về những trò chơi “bất khả thi” như vậy, trong bài viết này, tôi sẽ nói về những thứ thực tế hơn rất nhiều.

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Hầu hết game thủ cảm thấy háo hức với E3 bởi họ muốn được nghe và thấy những tựa game có thể khiến toàn bộ hội trường bùng nổ. God of War hay Final Fantasy 7 Remake, The Last of Us Part II,… đã từng khiến cho toàn thể game thủ rơi nước mắt trong sung sướng. Vậy hãy cùng Mọt tôi tưởng tượng một chút về một vài tựa game chắc chắn sẽ khiến cộng đồng game thủ tại E3 2019 sắp tới thấy choáng váng, nếu chúng trở thành sự thật.

Toàn tập về E3 2019: Nhà phát hành nào, game gì và bao giờ
Nếu bạn thắc mắc về thời điểm họp báo của các nhà phát hành tại E3 2019 và muốn được xem các buổi họp báo đó, hãy đánh dấu lại bài viết này nhé.

Grand Theft Auto VI

Grand Theft Auto VI chắc chắn sẽ diễn ra, nhưng đó là câu chuyện của tương lai khá xa. Nhất là khi cả GTA V lẫn Red Dead Redemption 2 đều vẫn đang là mỏ vàng của Rockstar. Tuy nhiên, trong sự kiện E3 2019 sắp tới, dù chỉ một chút thông tin, hình ảnh hay một đoạn video teaser nho nhỏ thôi có lẽ cũng đủ để toàn bộ hội trường buổi họp báo phải sôi sục.

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Mặc dù vẫn có nhiều người cho rằng chất lượng thực sự của các sản phẩm từ Rockstar đã bị đánh giá quá cao, nhưng chúng ta phải công nhận rằng mọi thứ gắn mác Rockstar đều có thể rung chuyển toàn bộ ngành công nghiệp game. GTA VI công bố tại E3 2019 ư? Tôi biết rất khó có thể xảy ra nhưng đâu ai đánh thuế giấc mơ cơ chứ.

Bully 2

Không rõ các game thủ đã kêu gào thảm thiết, khẩn cầu Rockstar làm Bully 2 trong bao lâu rồi? Mặc dù với chu kỳ phát triển game của hãng, phần tiếp theo của Bully vẫn chỉ là một giấc mơ. Tuy nhiên, nếu như Rockstar muốn tạo ra một cú sốc nặng trong cộng đồng game thủ một lần nữa, sân khấu E3 2019 sắp tới là thời điểm thích hợp.

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Nhưng có một điều khiến tôi chú ý, đó là tần suất về tin đồn của Bully 2 xuất hiện khá nhiều trong khoảng một năm trở lại đây. Liệu đó có phải là dấu hiệu cho thấy sự trở lại của Bully với phiên bản tiếp theo hay không?

Resident Evil 3 Remake

Resident Evil 2 (hay Resident Evil 2 Remake) trong năm nay là một thành công rất lớn của Capcom, thể hiện ở mọi số liệu. Trò chơi hoàn toàn thuyết phục được giới chuyên môn cũng như toàn thể cộng đồng game thủ trên toàn thế giới bằng sự cải tiến hợp thời nhưng vẫn giữ lại được những nét truyền thống đặc trưng của dòng game kinh dị R.E.

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Gần như chắc chắn Capcom sẽ không thể bỏ qua mỏ vàng này, người hâm mộ cũng rất mong muốn hãng giữ vững được phong độ với phần remake tiếp theo. Mặc dù khoảng cách giữa các phần Remake có thể lên tới 2 năm, nhưng nếu nó được công bố tại sự kiện E3 2019 sắp tới, nó chắc chắn sẽ khiến cộng đồng game sôi sục.

Resident Evil 8

Trước thành công của Resident Evil 2 Remake, dòng game R.E của Capcom đã được hồi sinh bởi Resident Evil 7. Đây là bước ngoặt đưa cả series quay trở lại với trải nghiệm kinh dị sinh tồn. Lẽ dĩ nhiên, người hâm mộ cũng mong chờ về Resident Evil 8 hơn bao giờ hết.

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Đã là 2 năm kể từ ngày phát hành Resident Evil 7, tôi cho rằng đây là khoảng thời gian thích hợp để Capcom đưa ra một lời thông báo cho Resident Evil 8. Mặc dù năm nay Sony không tham gia sự kiện E3 2019 (Resident Evil 7 xuất hiện trong buổi họp báo Sony tại E3 2016), nhưng người hâm mộ vẫn đang rất mong chờ một đoạn teaser của RE 8 xuất hiện trên sân khấu E3 sắp tới. Chắc chắn đó sẽ là khoảnh khắc toàn bộ cộng đồng game thủ sung sướng tới phát điên.

Phần game Onimusha mới

Đầu năm nay, Capcom đã đem tới cho người hâm mộ những trải nghiệm hoài cổ với tựa game Onimusha: Warlords, phiên bản được làm lại từ bản gốc phát hành năm 2001 trên PS2. Việc hồi sinh phần game đầu tiên trong series này có thể là một bước thử nghiệm của Capcom, họ muốn xem phản ứng của người hâm mộ như thế nào với thương hiệu cũ.

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một phần Onimusha mới có thể được công bố trong sự kiện E3 2019 sắp tới. Bạn đọc hãy nhớ rằng Capcom đang có phong độ cao sau hàng loạt thành công với bản game remake. Nhiều khả năng họ sẽ đi theo con đường này với các thương hiệu kinh điển trong quá khứ. Và Onimusha là cái tên sẽ khiến cho toàn bộ game thủ phải hét lên trong sung sướng khi một phiên bản remake được công bố. Thậm chí rất có thể việc Remake sẽ đưa Onimusha thành một game chặt chém kiểu Sekiro như đã từng mạnh tay thay đổi với Resident Evil 2.

Crash Bandicoot

Sự hồi sinh Crash Bandicoot là một trong những quyết định sáng suốt nhất của Activision. N. Sane Trilogy đã giúp cho hãng có được một thành công rất lớn. Vì lẽ đó, tôi tin rằng Activision sẽ không thể bỏ qua mỏ vàng nào. Liệu trong năm 2019 này hãng sẽ có một thông báo về phần Crash Bandicoot mới?

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Điều quan trọng Crash Bandicoot vốn là một thương hiệu độc quyền cho hệ máy PlayStation. Phần game tổng hợp N. Sane Trilogy là bước ngoặt, đưa trò chơi độc quyền này sang các nền tảng khác như PC, Xbox One hay Nintendo Switch. Mặc dù hiện tại, Activision chưa hề có dấu hiệu nào cho các phần tiếp theo của Crash Bandicoot, nhưng cộng đồng người hâm mộ cực kì hi vọng trò chơi sẽ có mặt trên sân khấu E3 2019 với phiên bản mới, hỗ trợ đa nền chứ không phải độc quyền cho bất cứ hệ máy nào nữa.

Trò chơi Bioshock mới

Bắt đầu từ năm 2007, Bioshock khởi nguồn cho chuỗi thành công liên tục của loạt game. Phần đầu tiên nhận được vô vàn lời khen từ giới phê bình cùng cộng đồng game thủ bởi cốt truyện và lối chơi đầy sáng tạo. Tới năm 2010, Bioshock 2 tiếp tục đưa người chơi quay lại thành phố Rapture trong vai trò là Big Daddy. Và tới năm 2013, Bioshock Infinite đã xoắn não, ám ảnh toàn bộ làng game cho tới tận hôm nay.

Những tựa game có thể khiến game thủ “sướng phát điên” nếu được công bố tại E3 2019

Đã 6 năm trôi qua kể từ khi Bioshock Infinite phát hành, người hâm mộ liên tục nghe ngóng về phần game mới của loạt Bioshock. Trong khoảng thời gian đó, cứ mỗi lần tới sự kiện game như E3, người hâm mộ lại cố gắng chờ đợi, hi vọng sẽ có một teaser nhỏ nào đó về Bioshock tiếp theo, hay ít nhất cũng chỉ cần có một lời thông báo rằng tựa game đang được phát triển là đã vui lắm rồi. E3 2019 chuẩn bị diễn ra, người hâm mộ lại có thêm hi vọng về một sự bùng nổ mới của loạt game Bioshock.

Tạm kết

Những cái tên vừa rồi chỉ là những trò chơi tôi cũng như phần đông game thủ đều mong nó sẽ được công bố. Những tựa game đó gần như chắc chắn sẽ xuất hiện nhưng chúng ta đều mong nó sẽ có mặt trong sự kiện E3 2019 sắp tới. Việc thiếu vắng Sony trong năm nay là cơ hội khá tốt để các hãng khác có cơ hội bùng nổ. Và quả thật, không còn gì tốt hơn để khiến người hâm mộ “sướng tới phát điên” bằng GTA 6, Bully 2 hay Bioshock mới.