Những tựa game ‘hút máu’ nhất trên Steam năm 2017

Ít giờ trước, Valve đã công bố bản danh sách những tựa game có doanh thu cao nhất trên hệ thống phân phối game Steam năm 2017 với rất nhiều cái tên quen thuộc

Năm 2017 đã chính thức khép lại và đây là một năm cực kỳ thành công của Valve nói chung và nền tảng phân phối game số 1 thế giới Steam nói riêng. Tính đến tháng 11, số game ra mắt trong năm 2017 trên Steam không chỉ lớn hơn năm 2016 mà còn lớn hơn tổng số game ra mắt từ … 2005 đến 2015. Thành công không tưởng của hiện tượng PUBG cũng thiết lập một kỷ lục mới trên Steam với … 3 triệu game thủ chơi cùng lúc trong 1 tựa game. Ít giờ trước, Valve đã công bố bản danh sách những tựa game có doanh thu cao nhất trên hệ thống phân phối game Steam năm 2017 và đó đều là những cái tên hết sức quen thuộc. Giống như năm ngoái, Valve đã phân cấp game theo doanh thu gồm các cấp: bạch kim, vàng, bạc, đồng.

Cấp bạch kim (1-12)

untitled Những tựa game ‘hút máu’ nhất trên Steam năm 2017 1
So với bảng xếp hạng năm ngoái thì chỉ có 4 tựa game là Dota 2, CS:GO, GTA V và The Witcher III: Wild Hunt là còn trụ lại trong top 12 game có doanh thu cao nhất trên Steam.

Mặc dù là Free to play nhưng đứa con cưng của Valve là Dota 2 tiếp tục đem lại rất nhiều doanh thu cho Gaben Newell khi mà giải đấu The International tiếp tục phá vỡ cột mốc tiền thưởng của người tiền nhiệm TI 6 để trở thành giải đấu eSports có tổng giải thưởng lớn nhất mọi thời đại. Với việc chỉ trích 25% số tiền đóng góp của cộng đồng Dota 2 vào tiền thưởng, Gaben đã bỏ túi một số tiền không hề nhỏ. Cùng với Dota 2 thì một đưa con khác của Valve là CS:GO cũng tiếp tục nằm trong danh sách cấp bạch kim về doanh thu trong năm 2017.

Cái tên tiếp theo phải nhắc đến chắc chắn là PUBG khi mà tựa game Bluehole đã làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới trong năm 2017. Cách đây ít ngày, cột mốc 3 triệu người chơi cùng lúc trên Steam đã chính thức bị PUBG chinh phục và với việc doanh số PUBG vẫn tăng trưởng đều trong những tháng vừa qua. Valve tiếp tục thắng lớn khi có cho mình 30% doanh thu của tựa game hot nhất thời điểm hiện tại này.

Ngoài 3 cái tên trên, trong top game cấp bạch kim đều là những cái tên quá quen thuộc như H1Z1, GTA V, The Witcher III: Wild Hunt hay Rocket League… hay sự xuất hiện của một tựa game Free to Play khác bên cạnh Dota 2 là Warframe.

Cấp vàng (13-24)

untitled Những tựa game ‘hút máu’ nhất trên Steam năm 2017 2

Cấp bạc (25-37)

bac Những tựa game ‘hút máu’ nhất trên Steam năm 2017 3