Những game PC nên chơi nhất trong năm 2018 (phần 1)

Ngành công nghiệp game đã bước sang năm 2018 với đủ hỉ nộ ái ố trong năm vừa qua. Tạm gác lại những gì không vui, hay cũng đến với 27 tựa game PC được đánh giá đáng chơi nhất trong năm 2018 này.

27 tựa game nằm trong danh sách này được đánh giá tốt nhất dựa trên ý kiến của cộng đồng cùng trang báo mạng Gamespot. Và nếu bạn đang không biết phải lựa chọn game gì cho năm nay thì đây sẽ là một gợi ý tốt cho bạn.

1. A Way Out

awo Những game PC nên chơi nhất trong năm 2018 (phần 1) 1

A Way Out là tựa game tiếp theo được viết và đạo diễn bởi Josef Fares, người đứng đằng sau thành công của Brothers: A Tale of Two Sons. Cũng giống như Brothers, A Way Out vẫn sẽ tiếp nối cách chơi với ý tưởng kể lại câu truyện của 2 nhân vật và bạn có thể điều khiển đồng thời cùng lúc. Nhưng lần này, 2 nhân vật này sẽ là 2 tù nhân đang cố gắng chạy trốn khỏi nhà tù và suốt cuộc hành trình trong game sẽ cuộc chạy trốn của họ. Để có thể vượt qua những thử thách của game, người chơi sẽ cần phải phối hợp với nhau thật tốt và phải vạch ra một kế hoạch chính xác. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn rằng game cung cấp rất nhiều NPC để tương tác để người chơi có thể sáng tạo ra các cách vượt qua thử thách nhằm đa dạng hóa trải nghiệm trong game.

2. Ace Combat 7: Skies Unknown

ac7 Những game PC nên chơi nhất trong năm 2018 (phần 1) 2

Với những fan của dòng game Ace Combat thì Ace Combat 7 sẽ là một bước ngoặt thay đổi về những giá trị làm nên thương hiệu của game. Đây là phiên bản đầu tiên được đánh số trong tất cả các phiên bản được ra mắt, có thể là để nhấn mạnh rằng series này đã tròn 10 năm ngày ra mắt. Với những phiên bản gần đây, Ace Combat có phần giống với Call of Duty khi xa rời các giá trị cốt lõi gây dựng nên tên tuổi và nhiều người chơi dù không đánh giá game tệ song họ vẫn không hài lòng với những gì game đem đến cho họ. Và Bandai Namco hứa hẹn rằng tất cả những gì game thủ muốn trải nghiệm sẽ có trên Ace Combat 7: Skies Unknown.

3. Anthem

Được giới thiệu vào hội chợ E3 năm vừa rồi, Anthem là 1 tựa game RPG được phát triển bởi BioWare.

anthem Những game PC nên chơi nhất trong năm 2018 (phần 1) 3

Game sẽ đưa người chơi vào vai Freelancer du hành vào “một thế giới mở rộng lớn” với nhiệm vụ là khám phá các hành tinh bí ẩn và bảo vệ cộng đồng loài người. Một yếu tố đóng vai trò then chốt cho toàn bộ game là các bộ áo mặc theo nhân vật, được gọi là Javelins. Bạn có thể tùy biến  nó, gắn thêm các trang bị,… để tạo nên các trang phục khác nhau giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ. Với tư cách nhà phát hành game, EA cho biết game sẽ ra mắt vào khoảng mùa thu 2018. Để tránh rơi trở lại vết xe đổ của Star Wars Batllefront II thì EA sẽ còn rất nhiều việc phải làm khi nhiều ý kiến đánh giá gần đây cho rằng Anthem “đạo” lại ý tưởng từ The Division và Destiny.

4. Bloodstained: Ritual Of The Night

bloodstained Những game PC nên chơi nhất trong năm 2018 (phần 1) 4

Bloodstained: Ritual of The Night (BROTN) vẫn dựa trên motip đem lại thành công của những game nhập vai là bạn sẽ vào vai các anh hùng với nhiệm vụ chống lại kẻ thù quỷ dữ, khám phá thế giới đồng thời thu thập các kĩ năng trong suốt quá trình làm nhiệm vụ. Vậy nhưng khi được ra mắt, BROTN lại bằng một cách nào đó thu hút được sự chú ý của cộng đồng nhờ vào phong cách di chuyển 2D của game cùng các điểm nhấn trong những thước phim trailer được giới thiệu ở E3 năm vừa rồi.

5. Code Vein

Code Vein có thể là một game nhập vai khá kì lạ ra mắt trong năm 2018 này khi được Bandai Namco giới thiệu.

code-vein Những game PC nên chơi nhất trong năm 2018 (phần 1) 5

Điều kì lạ của game nằm ở chỗ game mang phong cách quá giống với những gì Dark Souls III và Bloodborne đã thể hiện. Nhiều người chơi tự hỏi tại sao với thành công quá lớn của Dark Souls III thì Bandai không giới thiệu thêm những nội dung mới cho chính nó mà lại đi phát hành Code Vein.

Tạm gác qua những câu hỏi kể trên, Code Vein vẫn sẽ đem lại một tựa game nhập vai chặt chém đã tay. From Software cho biết họ đang tìm những hướng đi mới dành cho Code Vein mà vẫn đảm bảo những tinh túy đến từ Dark Souls III. Và kể cả khi nếu thành công không đạt đến tầm của Dark Souls III thì From Software vẫn hi vọng sẽ lôi kéo được một lượng game thủ có sở thích anime đến với tựa game của họ.

(còn tiếp…)