Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần – P.Cuối - PC/Console

Game remake không chỉ thu hút lừa game thủ mới, nó còn đánh thức lại trong những game thủ lão làng một kỷ niệm khó quên trong một gameplay tân thời.

Năm 2020 sẽ là năm của những siêu phẩm remake như Resident Evil 3, Final Fantasy VII hay Destroy All Human! Trước khi được thưởng thức chúng, sao chúng ta không tiếp tục điểm qua những sản phẩm remake vô cùng chất lượng khác.

Crash Bandicoot N. Sane Trilogy

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.Cuối

Trước khi có những Uncharted hay The Last of Us, Naughty Dog đã từng rất nổi tiếng với loạt game Crash Bandicoot trên PS1. Cũng phải nói thêm là trước khi mọi tựa game khó được gán ghép với Dark Souls thì những game platform như Crash từng trứ danh với độ khó kinh hoàng của mình. Khi xem xét một tựa game platform với nền đơn giản như 3 game Crash Bandicoot đầu tiên thì với nhiều người việc remake có vẻ không cần thiết lắm. Thế nhưng với 1 hãng game yêu tiền như Activision thì sao không khai thác kí ức 1 thời của các fan để kiếm chác chút.

May thay Crash Bandicoot N. Sane Trilogy là 1 bản game remake cực kì chất lượng, làm hài lòng các fan với nền đồ họa mới đã mắt, gìn giữ những tinh hoa của 3 game gốc, đồng thời bổ sung nhiều yếu tố để giúp game dễ tiếp cận hơn với những người chơi mới. Bên cạnh Crash, Activision còn tiếp tục tung 1 bản game remake cực kì chất lượng khác là Spyro Reignited Trilogy cũng được đánh giá cao. Khá đáng buồn khi mà vừa làm được 1 việc tử tế, Activision đã nhét microtransaction vào sản phẩm 1 thời gian sau khi ra mắt.

The Legend of Zelda: Link’s Awakening

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.Cuối

Ra mắt lần đầu năm 1993 trên Game Boy, Link’s Awakening được cho là 1 kiệt tác và được nhiều nơi đưa và top các game hay nhất mọi thời đại. Bởi bản chất là 1 game 2D cũng như tiêu chuẩn về gameplay giờ đây đã thay đổi rất nhiều so với gần 30 năm trước khiến cho việc remake 1 sản phẩm như vậy là rất khó khăn, thậm chí không thực sự cần thiết khi mà đã có 1 bản remaster cho Game Boy Color.

Thế nhưng Nintendo và Greezo đã dám mạo hiểm remake Link’s Awakening trên Switch với đồ họa 3D. Quả nhiên sự mạo hiểm đó đã được đền đáp khi mà tựa game được đánh giá cao nhờ nền đồ họa và phong cách nghệ thuật mới, giữ được các yếu tố cốt lõi và thêm các bổ sung mới. Link’s Awakening tiếp tục là 1 thành công lớn, trở thành 1 trong những game bán chạy nhất trên Switch.

Ratchet and Clank

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.Cuối

Công bằng mà nói, phiên bản Ratchet and Clank đầu tiên ra mắt trên PS2 vào năm 2002 sở hữu gameplay vẫn cực kì hấp dẫn và nền đồ họa trông vẫn khá bắt mắt. Giờ đây một bản remaster  trên PS4 thôi có lẽ cũng đã là đủ với nhiều người. Thế nhưng với Imsomniac thì chính những người từng đứng sau thành công của tựa game đầu tiên đã quyết đinh tự tay mình tái hiện lại nó bằng 1 bản game remake. Và với nhiệt huyết cùng tình yêu dành cho tựa game này mà Ratchet and Clank trên PS4 là 1 bản remake cực chuẩn với đồ họa đẹp mắt cùng gameplay được bổ sung và nâng cấp từ những yếu tố từ các phiên bản sau phần 1. Năm 2016, bản remake này được phát hành song song với 1 bộ phim ăn theo dòng game. Phim thì có vẻ chả mấy ai quan tâm còn với các fan thì bản game remake này đã là đủ rồi.

Black Mesa

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.Cuối

Năm 2020 có thể coi là 1 năm tuyệt vời cho những ai yêu thích dòng game Half-Life khi mà loạt game này chính thức trở lại với phiên bản Half-Life: Alyx, cùng với đó là việc Black Mesa đã chính thức hoàn thiện. Từ năm 2005, do thất vọng với phiên bản Half-Life: Source của Valve mà 1 nhóm nhà phát triển đã thành lập Crowbar Colective nhằm phát triển 1 bản remake đích thực cho Half-Life.

Lazada Ads
Không chỉ để thúc đẩy VR, Half-Life: Alyx có lẽ còn là bước khởi đầu cho kế hoạch lớn của Valve
Trước khi Half-Life: Alyx ra mắt, Gabe Newell đã nói rằng với công nghệ hiện nay, chúng ta đang ở gần Matrix hơn những gì mình vẫn tưởng.

Trong 15 năm phát triển, Crowbar Collective đã không ngừng update Black Mesa ngày qua ngày để dần dần hoàn thiện tựa game. Với những cải tiến về đồ họa, các màn giải đố, cải thiện AI, các bổ sung về câu thoại cùng cốt truyện và trên hết là làm lại phần lớn XEN (khu vực được cho là yếu nhất của nội dung game gốc) đã giúp cho Black Mesa trở thành 1 phiên bản game remake do fan làm vô cùng chất lượng, 1 sản phẩm không thể nào bỏ qua nếu là fan Half-Life.

Shadow of the Colossus

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.Cuối

Shadow of the Colossus trên PS2 được coi như 1 trong những game hay nhất mọi thời đại, cho thấy rằng game cũng có thể 1 là hình thức nghệ thuật và cũng truyền cảm hứng như bao loại hình nghệ thuật khác. Dù có nền đồ họa cùng gameplay cứng nhắc và phần nào lỗi thời, giá trị của tựa game này có thể nói là trường tồn. Nói về đồ họa thì cũng phải nói rằng dù trông không đẹp và ấn tượng như trong kí ức của nhiều người nhưng nhờ vào phong cách nghệ thuật đặc trưng mà đồ họa của Shadow of the Colossus luôn đẹp 1 cách huyền ảo.

Remake 1 tựa game như Shadow of the Colossus là 1 điều không hề đơn giản chút nào bởi cái chất nghệ thuật không lẫn vào đâu của nó, làm thế nào để có thể tái hiện được sự kì vĩ và hoành tráng đó với công nghệ đồ họa ngày nay. Trọng trách remake tựa game kinh điển này được Sony đặt cho Bluepoint Games, studio từng đảm nhận bản remaster của game trên PS3. Vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng phiên bản remake của Shadow of the Colossus đáng ra nên có những cải tiến về gameplay và hệ thống điều khiển thay vì gần như giữ nguyên chúng. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận rằng Shadow of the Colossus 2018 là 1 bản game remake vô cùng xuất sắc, kế thừa được những gì tinh túy nhất của siêu phẩm trên PS2 và mang nó đến với cộng đồng game thủ hiện đại.

Resident Evil 2

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.Cuối

Capcom đã từng rất thành công với các sản phẩm remake như Resident Evil và Resident Evil 0. Thế nhưng nhìn chung ngoại nền trừ đồ họa mới cùng 1 số bổ sung trong cốt truyện và gameplay thì chúng vẫn cực kì tương đồng so với bản gốc, đặc biệt là ở camera cố định. Kể từ khi Resident Evil remake ra mắt năm 2002, các fan đã mòn mỏi chờ đợi phần 2 được remake trong hàng chục năm trời. Và mong ngóng càng lâu thì kì vọng càng cao.

Khi Resident Evil 2 remake chính thức ra mắt, game đã từ bỏ hệ thống camera cố định cũ và sử dụng góc nhìn thứ 3 như những tựa game TPS hiện đại, cùng với đó là 1 loạt các yếu tố gameplay mới. Resident Evil 2 remake có thể coi là 1 tựa game hoàn toàn mới với nội dung của tựa game gốc. Nó cho thấy rằng 1 sản phẩm remake có thể vượt xa những gì chúng ta mong đợi thay vì chỉ đơn thuần 1 là sản phẩm cũ đươc update đồ họa. Giờ đây với thành công của tựa game này, không ai là không mong chờ điều tương tự ở Resident Evil 3 sắp tới.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những game remake đáng giá
  1. Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần – P.Cuối