Những tựa game trứ danh cần được remastered của Rockstar - PC/Console

Trong quá khứ, Rockstar từng cho ra đời rất nhiều siêu phẩm nổi tiếng và hiện nay rất nhiều trong số chúng xứng đáng được khoát lên mình một lớp áo đồ họa mới mẻ hơn để phù hợp với thời cuộc.

Không thể phủ nhận một sự thật rằng Rockstar Games hiện tại đang là một trong những nhà sản xuất game hàng đầu thế giới với những series hái bộn tiền như Grand Theft AutoRed Dead Redemption. Mặc dù mỗi tựa game trong cả hai thương hiệu trên đều ngốn không ít tiền bạc và thời gian của hãng để phát triển, thế nhưng kết quả đem về luôn luôn vượt xa kì vọng của tất cả người hâm mộ trên thế giới. Ngoài hai cái tên nổi bật trên đại diện cho thể loại open-world thì Rockstar cũng sở hữu cho mình không ít các sản phẩm nổi tiếng khác hấp dẫn người chơi bằng phong cách đầy sáng tạo như Bully, Manhunt, Midnight Club…v…v trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của mình

Remake và Remastered có quan trọng đối với ngành công nghiệp game?
Remake hay Remastered thường bị coi là “xào nấu” lại ý tưởng cũ nhưng nếu phân tích kỹ thì chúng thực sự quan trọng với ngành công nghiệp trò chơi.

Tuy vậy có một điều khá lạ lùng đó là trong khi tựa game Grand Theft Auto V vốn dĩ đã ra mắt từ tận năm 2013 liên tục được Rockstar remaster lên các nền tảng console mới, bắt đầu từ PS3/Xbox360 lên PS4/Xbox1 và hiện tại sắp tới đây là PS5/Xbox Series X, thì một số siêu phẩm kinh điển khác lại bị hãng này thờ ơ một cách khó hiểu. Dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu cần được Rockstar remaster với bộ cánh đồ họa bắt mắt hơn để có thể níu giữ fan cũ và đồng thời thu hút thêm nhiều người chơi mới.

Red Dead Redemption

Những tựa game trứ danh cần được remastered của RockstarNhững tựa game trứ danh cần được remastered của Rockstar

Để mở đầu cho danh sách này thì cái tên xứng đáng nhất không gì khác ngoài tựa game đã định hình nên chỗ đứng cho series Red Dead của Rockstar trong thế giới game, Red Dead Redemption (sản phẩm trước đó là Red Dead Revolver cũng được đánh giá tốt nhưng mức độ nổi tiếng lại không bằng). Ra mắt vào năm 2010, trò chơi lấy đề tài miền Viễn Tây đã nhanh chóng đạt được thành công vang dội cùng nhiều giải thưởng game danh giá khiến nó gần như trở thành quy chuẩn chung cho các tựa game nói về những chàng cao bồi sau này. Sau khi Red Dead Redemption 2 được phát hành và gặt hái được nhiều thành quả lớn hơn cả người tiền nhiệm trước đó, có rất nhiều thông tin cho rằng Rockstar đang bí mật thực hiện việc remastered/remake lại phần một thế nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức tin đồn thất thiệt.

Bully

Những tựa game trứ danh cần được remastered của RockstarNhững tựa game trứ danh cần được remastered của Rockstar

Trò chơi phiêu lưu-hành động lấy đề tài học đường ra mắt vào năm 2006 nhanh chóng có cho mình một lượng fanbase đông đảo bởi bối cảnh cực kì sáng tạo và không kém phần gần gũi thân thuộc. Mặc dù là một tựa game open-world thế nhưng thế giới của Bully chỉ gói gọn trong một ngôi trường trung học thay vì là một thành phố rộng lớn. Trong vai là một cậu học sinh mới được chuyển trường, người chơi sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều hoạt động mang hơi hướm “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, từ đó dần dần thu nạp danh tiếng để rồi cuối cùng trở thành một vị đại ca trong trường mà đến bà hiệu trưởng cũng phải sợ. Nghe qua thì chắc chắn đây không phải là tựa game mang tính giáo dục cao thế nhưng những trải nghiệm mà trò chơi mang lại thực sự rất vui và mới lạ. Kể từ lúc được phát hành cho đến nay Bully liên tục được đồn đoán là sẽ được remaster lên các hệ máy mới hoặc xa hơn nữa là sẽ có cho mình một phần hậu bản nối tiếp những sự kiện đã diễn ra trong phần game gốc. Tuy nhiên dường như số phận của tựa game này khá là hẩm hiu khi nó luôn phải sống trong cái bóng quá lớn của GTA và Red Dead Redemption.

Midnight Club 3

Những tựa game trứ danh cần được remastered của RockstarNhững tựa game trứ danh cần được remastered của Rockstar


Midnight Club là một trong những series đua xe theo lối chơi arcade xuất sắc nhất của làng game và Midnight Club 3 luôn được coi là phiên bản đỉnh nhất của toàn bộ dòng game. Thậm chí nhiều người còn khẳng định rằng thương hiệu trên có đủ tiềm năng để đứng ngang hàng với Need for Speed của gã khổng lồ EA. Thế nhưng có một điều đáng tiếc là series này đã kết thúc vào năm 2009 với phiên bản cuối cùng mang tên Midnight Club: Los Angeles. Thật không quá khi nói tiết mục đua xe trong những phần game GTA gần đây chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Midnight Club, và sẽ thật tuyệt vời nếu như dòng game đua xe trên được thoát khỏi kiếp phủi bụi trong tương lai với phiên bản được remastered của phần game đã tạo nên tên tuổi cho cả series, Midnight Club 3.

Rockstar Games Presents Table Tennis

Những tựa game trứ danh cần được remastered của RockstarNhững tựa game trứ danh cần được remastered của Rockstar

Table Tennis có lẽ là cái tên lạ lùng nhất trong danh sách bởi đây là tựa game duy nhất lấy đề tài thể thao do Rockstar phát triển, cụ thể ở đây là môn bóng bàn. Bên cạnh đó thì đây cũng là game đầu tiên sử dụng engine RAGE của Rockstar vốn là thứ được hãng áp dụng cho gần như tất cả các game open-world sau này. Khi được phát hành vào năm 2006, Table Tennis khiến cho nhiều người phải rất ngạc nhiên bởi gameplay mô phỏng đạt đến trình độ gần như hoàn hảo cùng với AI thông minh một cách đáng kinh ngạc. Mang tựa game trên trở lại với các hệ console hiện tại cũng như next-gen có lẽ là một lựa chọn khá dễ thở với Rockstar bởi tất cả những gì Table Tennis cần chỉ là đồ họa đẹp hơn.

Manhunt

Những tựa game trứ danh cần được remastered của RockstarNhững tựa game trứ danh cần được remastered của Rockstar

Nhắc đến Rockstar mà không nhắc đến Manhunt, sản phẩm cực kì thành công nhưng cũng đầy tai tiếng của Rockstar thì quả là một thiếu sót không thể chấp nhận được. Bạo lực, máu me và những màn kết liễu nạn nhân mà có lẽ chỉ đứng sau Mortal Kombat về mức độ tàn khốc chính là những thứ đã tạo nên những cuộc tranh cãi không ngớt về cả mặt pháp lý lẫn đạo đức tại thời điểm game được ra mắt và cũng do đó mà game bị cấm phát hành tại rất nhiều quốc gia. Và có lẽ remaster lại tựa game này lên chuẩn 4k/60FPS không phải là một lựa chọn sáng suốt lắm của Rockstar trong thời điểm này mặc dù game được coi là một “cult-classic”. Có một điều khá thú vị đó là mặc dù không được Rockstar ưu ái mấy thế nhưng Manhunt đã từng được “remaster” một cách không chính thức thông qua một bản mod do fan làm vào năm ngoái với nhiều cải tiến đáng giá như màn hình loading mới cho từng màn, texture chi tiết hơn, độ khó mới cùng gameplay được tinh chỉnh lại để giúp việc trải nghiệm game trở nên mượt mà hơn.