Nintendo Switch tiếp tục khan hàng ngay trên chính quê nhà

Dưới ảnh hưởng của nhiều yếu tố Nintendo Switch tiếp tục khan hàng tiếp tục diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Dưới sự tác động từ nhiều phía mà giờ đây cỗ máy chơi game Nintendo Switch tiếp tục khan hàng ngay trên chính quê nhà của mình là đất nước Nhật Bản.

Nintendo Switch bản đặc biệt cũng không thể tìm ra

Nintendo Switch bản đặc biệt cũng không thể tìm ra

Từ hai tháng trước đây Switch đã bắt đầu trở nên khó kiếm trên toàn thế giới mặc cho nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ của Nintendo trong việc đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng, nhưng tại Nhật mọi thứ còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Khi mà Nintendo Switch tiếp tục khan hàng suốt hàng tháng trời (đã có trường hợp đi khắp khu phố akihabara mà không kiếm nổi một cửa hàng còn máy) nhiều người quay qua đặt trên Amazone nhưng vẫn không khá khẩm hơn là bao khi việc vận chuyển luôn bị dời. Nguyên nhân chính của việc này đến từ việc Covid-19 khiến nhiều nhà máy, xí nghiệp lắp ráp đóng cửa dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng hóa diện rộng. Nhiều game thủ không đợi nổi đã chuyển sang mua máy Switch Lite nhưng nguồn hàng này cũng nhanh chóng trở nên cạn kiệt.

Nintendo Switch Lite cũng nhanh chóng cháy hàng

Nintendo Switch Lite cũng nhanh chóng cháy hàng

Trong thời gian tới có thể chỉ có thị trường Mỹ là sẽ có hàng trở lại vì Nintendo bằng cách nào đó đã xoay sở được một lượng máy nhất định rồi cho vận chuyển sang khu vực này. Nhiều người đã thắc mắc tại sao ông lớn người Nhật lại ưu tiên cho Mỹ trong khi dân mình không có dùng, đơn giản là vì Mỹ là khu vực đầu tiên bị cháy hàng và họ đã lên những đơn đặt hàng từ rất sớm, thậm chí họ còn đi các nước khác gom hàng về để có thể cung cấp cho người dùng trong nước thế nên việc họ có hàng trở lại sớm là điều dễ hiểu. Còn tại Việt Nam hiện tại các cửa hàng lớn nhỏ vẫn còn khả năng cung cấp máy cho người dùng nhưng mức giá đã tăng so với trước dịch khoảng 15-20% do không còn nguồn hàng ổn định.