Nioh lắng nghe lời “thỉnh cầu” của game thủ PC, tung patch hỗ trợ chuột trong ít ngày tới

Một tin tốt lành dành cho người chơi yêu mến Nioh trên PC: Hãng phát triển Team Ninja vừa thông báo sắp sửa tung ra bản vá mới dành cho Nioh: Complete Edition và sẽ được phát hành vào ngày 30 tháng 11.

Theo đó, patch này sẽ cập nhật bản hỗ trợ chính thức dành cho chuột máy tính. Không chỉ vậy, nó còn cung cấp một tùy chọn cho phép bạn tinh chỉnh và gán phím theo ý thích của mình.

Nioh Nioh lắng nghe lời thỉnh cầu của game thủ PC, tung patch hỗ trợ chuột trong ít ngày tới 1

Đây chính là hai trong số những vấn đề lớn đang tồn tại và khiến người chơi phiên bản PC của Nioh cảm thấy bực bội. Tuy nhiều ý kiến phản bác rằng Nioh là một trò chơi vốn được thiết kế cho console, nên phải chơi tay cầm là điều dễ hiểu, nhưng việc được thưởng thức trò chơi bằng chuột + bàn phím vẫn linh hoạt và thoải mái hơn cả.

Nioh Nioh lắng nghe lời thỉnh cầu của game thủ PC, tung patch hỗ trợ chuột trong ít ngày tới 2

Dưới đây bạn có thể xem qua đoạn video giới thiệu về tính năng điều khiển chuột + phím thể hiện tốt như thế nào trong game.

Ở thời điểm hiện tai, game thủ PC có thể sử dụng công cụ GPDSCK để chơi Nioh bằng chuột. Nhờ nó, bạn có thể giả lập cần analog bên phải. Nhược điểm duy nhất mà nó mang đến là khá khó để ngắm bắn bằng cung, bởi tốc độ di chuyển quá nhanh. Hy vọng rằng Team Ninja, thông qua bản hỗ trợ chuột chính thức, sẽ mang lại những trải nghiệm hoàn chỉnh cho người chơi máy tính.

Nioh Nioh lắng nghe lời thỉnh cầu của game thủ PC, tung patch hỗ trợ chuột trong ít ngày tới 3

Ngoài ra, bản vá này cũng sẽ sửa một số lỗi vụn vặt khác, cũng như độ nhạy của cần analog khi sử dụng bộ tay cầm điều khiển.

Nhìn chung, đây là một nỗ lực rất đáng khích lệ đến từ Team Ninja. Bởi ít nhất họ đã lắng nghe những phản hồi từ phía người chơi PC, một thị trường luôn bị kì thị vì vấn đề vi phạm bản quyền.

Theo Dsogaming