Gamer cấp 3 được phụ huynh thưởng nóng dàn PC gần 100 triệu vì bài kiểm tra… 5 điểm

Dù điểm kiểm tra ở cái mức khá “lẹt đẹt” nhưng anh chàng vẫn được phụ huynh thưởng nóng cho một dàn PC trị giá lên đến gần 100 triệu đồng.

Đối với các cô cậu học sinh mà nói, chẳng có gì làm động lực học tập to lớn bằng việc được phụ huynh treo thưởng, là những món đồ giá trị hoặc được làm những việc theo sở thích. Và tất nhiên mức độ thưởng sẽ phụ thuộc vào thành tích mà các con đã làm được. Hoặc ngược lại, nếu kết quả có không được như mong đợi hay được cho là khả quan thì các cô cậu học sinh cũng phải chịu những hình phạt tương thích. Đối với những học sinh còn kiêm thêm danh là những game thủ đam mê game chân chính thì khỏi phải bàn cãi, mục tiêu đề luôn là những bàn phím, con chuột, gear xịn, dàn máy tính cấu hình cao để phục vụ cho công cuộc “cày cuốc” của mình. Và nếu như trong điều kiện cho phép, thì sẽ chẳng bố mẹ nào có thể từ chối sắm ngay cho bạn những món đồ như vậy khi bạn vẫn đảm bảo duy trì được kết quả học tập tốt. Thế nhưng, trường hợp được nhắc đến dưới đây lại đi theo một hướng hoàn toàn ngược lại, khi một game thủ đang là học sinh cấp 3, dù số điểm kiểm tra được cho ở cái mức trung bình nếu không nói là “lẹt đẹt” thì vẫn được phụ huynh thưởng nóng cho một dàn PC chất lừ ai nhìn cũng phải ghen tị trị giá lên đến gần 100 triệu đồng.

Chàng game thủ số hưởng nhất hệ mặt trời này có nickname Nguyễn Hàn Quốc. “Dàn của học sinh cấp 3 được ba mẹ tặng khi bài kiểm tra được 5 điểm đó ạ”. Cụ thể con số chính xác đầu tư cho dàn máy theo như chủ nhân của nó tiết lộ là gần 80 triệu đồng.

Bài viết sau khi được chính chủ nhân của nó chia sẻ trên một diễn đàn Gaming Show lớn nhất Việt Nam đã nhận về khá nhiều những ý kiến trái chiều. Kẻ ngưỡng mộ, người ghen tỵ.

Quả thật sở hữu dàn máy tính trăm triệu như thế này là ước mơ của bất cứ game thủ nào. Dẫu biết rằng treo thưởng sẽ tạo động lực giúp các cô cậu học sinh có thêm nhiều động lực và mục tiêu rõ rang để phấn đấu. Tuy nhiên phụ huynh chúng ta trong nhiều trường hợp cũng nên cân nhắc thưởng như thế nào cho hợp lý và xứng đáng với nỗ lực của các con để các con biết phấn đấu nhiều hơn và biết quý trọng, tự hào hơn với những gì mình đã cố gắng đạt được!