Nvidia RTX 4070 Ti ra mắt trong tuần này

Card đồ họa mới nhất của Nvidia sẽ tăng gấp đôi hiệu suất so với 3090 Ti.

Nvidia chính thức công bố card đồ họa RTX 4070 Ti sẽ phát hành vào ngày 5 tháng 1 với giá khởi điểm từ 23.700.000 VND. 4070 Ti có thông số kỹ thuật giống hệt với RTX 4080 12GB được ra mắt cùng với phiên bản 16GB vào năm ngoái, nhưng sau đó card đồ họa 12GB đã bị loại bỏ do hiệu suất yếu hơn so với người anh em của mình.

Theo Nvidia, 4070 Ti nhắm đến những người đang tìm kiếm hiệu suất tầm trung hoặc đồ họa 1440p và sẽ có hiệu suất gấp đôi so với 3090 Ti. Các card đồ họa sê-ri 40 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái và được thiết kế bằng kiến trúc Ada Lovelace, thế hệ công nghệ RTX mới. Loại công nghệ cải thiện đáng kể việc dò tia trong trò chơi nhờ DLSS 3.

DLSS 3 là bước đột phá trong đồ họa hoạt động trên nền tảng AI, có thể tăng gấp 4 lần hiệu suất phân tích các khung hình và dữ liệu chuyển động. Công nghệ này đang trên đường đến với các công cụ trò chơi phổ biến nhất thế giới, chẳng hạn như Unity và Unreal Engine. DLSS 3 là phiên bản mới nhất của công nghệ Deep Learning Super Sampling được giới phê bình đánh giá cao và trình làng một khả năng mới có tên là Bộ tăng tốc luồng quang học. Bộ tạo đa khung quang học tạo ra các khung hình hoàn toàn mới, thay vì chỉ các pixel, giúp tăng hiệu suất đáng kinh ngạc.