Octopath Traveler: Những địa điểm “cày level” tốt nhất trước khi gặp trùm cuối - PC/Console

Trong Octopath Traveler, sẽ có những thời điểm bạn muốn cày level để nâng cấp các nhân vật mới, hoặc để chuẩn bị cho một con trùm khó nhằn trước mắt.

Trong Octopath Traveler, đôi khi bạn cần phải… cày level để có thể đạt tới cấp mà trò chơi đề nghị trong các chapter chính. Sau khi đã hoàn tất game, có thể bạn cũng muốn cày để có thể gặp được “true boss” Galdera, vị thần thứ 13 của lục địa Orsterra. Trong bài viết này, Mọt sẽ chia sẻ cùng bạn những vị trí tốt nhất theo từng giai đoạn trong game.

Octopath Traveler: Những địa điểm

Galdera, true boss của Octopath Traveler.

Trước khi hạ trùm cuối

  • Chapter 1

Untouched Sanctum

Nằm ở North Cobbleston Gap, đây là một hầm ngục sẽ được mở khóa khi bạn có quest phụ Noelle, Seeker of Knowledge. Nó chỉ có danger level 15, nên bạn có thể “cày” tại đây khi đã đạt đến cấp 12-13. Các đối thủ trong khu vực này thường sợ phép thuộc tính lửa, băng, ánh sáng và sợ vũ khí thương, trượng.

  • Twin Falls

Sau khi đã lên đến level 20, bạn có thể chuyển sang cày level ở Twin Falls nằm trong South Clearbrook Traverse. Theo một số game thủ chia sẻ trên mạng, mèo Cait xuất hiện khá thường xuyên trong khu vực này và bạn có thể mang H’aanit theo để bắt chúng nếu cần. Ngoài ra học giả Cyrus cũng rất hữu dụng bởi quái ở đây sợ phép băng, bóng tối, kiếm, thương, trượng và cung.

Octopath Traveler: Những địa điểm

Quái ở Twin Falls.

Chapter 2

  • Carrion Caves

Hang Carrion nằm ở vùng South Bolderfall Pass và chứa các loại quái có sát thương rất cao, nên bạn sẽ cần có Ophilia trong đội hình, hoặc mang theo thật nhiều đồ hồi máu. Hãy save thường xuyên để tránh việc bị quái đánh “sấp mặt” và mất quá nhiều tiến độ khi farm tại đây. Quái khu vực này sợ phép gió, dao găm, thương, cung và búa, nên H’aanit và các pet của cô nàng sẽ rất có ích.

  • The Hollow Throne

Nằm ở Western Noblecourt Pass, The Hollow Throne cũng có các loại quái sát thương cao tương tự Carrion Caves. Rất nhiều trong số này gây sát thương phép, nên hãy chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước vào đây cày level. Nhược điểm của chúng là phép gió, băng, trượng, kiếm và cung.

Chapter 3

  • Captain’s Bane
Octopath Traveler: Những địa điểm

Captain’s Bane.

Nằm ở West Goldshore Coast, bạn cần một đội hình khoảng level 35 để có thể cày level hiệu quả ở hầm ngục này. Nếu chịu khó dành nhiều thời gian tại đây, bạn sẽ nhận được rất nhiều kinh nghiệm, cấp bậc và điểm kỹ năng để biến những con trùm khó nhằn của Chapter 3 trở nên dễ thở hơn. Hãy nhớ mang theo các vật phẩm hồi máu cao cấp hơn, và Therion để mở khóa rương tím nếu bạn vào đây lần đầu. Nhược điểm của quái nơi đây là phép sét, ánh sáng, gió, dao và búa.

  • Bên ngoài Marsalim

Bạn chỉ cần bước ra ngoài thành phố Marsalim để cày một nhóm 3 bọ cạp và 1 thằn lằn, sau đó trở vào thành phố rồi lại đi ra để lũ quái này xuất hiện trở lại. Chúng đem lại rất nhiều kinh nghiệm và phù hợp với một đội hình tối thiểu cấp 40. Chúng sợ phép băng, gió, kiếm, thương, dao và búa.

Chapter 4

  • Forest of Purgation

Trước khi gặp mặt trùm, bạn nên ghé qua cánh rừng này một thời gian. Nó nằm ở phía đông bắc của Noblecourt và dành cho các nhân vật tối thiểu level 55. Hãy mang theo những nhân vật bạn định dùng để đối mặt với trùm cuối (không phải Galdera). Dancer và kỹ năng Bewildering Grace có thể sẽ rất có ích nhờ những hiệu ứng như gọi thêm mèo Cait hoặc tăng exp cuối trận.

Octopath Traveler: Những địa điểm

Trúng độc đắc: EXP x100 khi dùng Bewildering Grace.

Vật phẩm cần có

Có lẽ giờ bạn đã cày level đủ để đạt đến cấp mình muốn và sẵn sàng để gặp boss. Nhưng khoan! Có lẽ bạn nên gom thêm một số trang sức cho các nhân vật của mình, bởi chúng có rất nhiều hiệu ứng hữu ích.

Captain Badge

Nó đem lại 50% kinh nghiệm cho cả party, và là phần thưởng cho một nhiệm vụ. Bạn cần hoàn thành phần cốt truyện của Olberic, sau đó đến Wellspring và hoàn thành nhiệm vụ Back with Bale của đội trưởng lính gác Captain Bale. Ông ta là NPC có khung chat màu vàng trong căn nhà ở phía tây hồ nước. Phần thưởng của nhiệm vụ này là 9000 vàng và Captain Badge mà bạn cần.

Octopath Traveler: Những địa điểm

NPC Captain Bale nằm trong căn nhà này.

Badge of Friendship

Vật phẩm này đem lại 50% điểm kỹ năng cho cả party. Bạn cần hoàn thành cốt truyện của Ophilia, sau đó đến Saintsbridge và hoàn thành nhiệm vụ Friends Again của Emil. Cậu bé này đứng ở quảng trường thuộc khu vực Upstream của thành phố, và đang lo lắng cho người bạn Nate của mình. Sau khi giải quyết vấn đề của Nate, bạn sẽ nhận được Badge of Friendship.

Sau khi đánh bại trùm cuối…

Có thể bạn muốn cho nhân vật lên level 99 cho vui, hoặc muốn đối đầu với Galdera, vị thần vốn đã bị phong ấn nhưng vẫn thích gây sự. Forest of Purgation vẫn là địa điểm cày cuốc tốt nhất, nhưng nếu muốn có thêm lựa chọn, bạn có thể xem xét ghé thăm Maw of the Ice Dragon và Everhold Tunnels.

Octopath Traveler: Những địa điểm

Để cày level hiệu quả, bạn cần một Sorcerer (lớp nhân vật ẩn bạn có thể mở khóa tại Shrine of the Archmagus). Nhân vật này cần khoảng 700 speed, 900 elemental attack để làm nguồn sát thương chính của cả nhóm, trong khi các nhân vật còn lại đem theo các vật phẩm tăng tỉ lệ gặp quái và hai Badge nêu trên. Theo kinh nghiệm của các game thủ đã cày khu vực Forest of Purgation ở level cao, nó có thể đem lại khoảng 250k exp mỗi giờ. Mọt sẽ hướng dẫn các bạn cách để cày địa điểm này trong bài viết sau.