Outriders tựa game mới ra mắt có nhiều triển vọng

02/04/2021 VIệc Sony đóng cửa các dịch vụ trên các hệ máy cũ mà không mở thêm kênh bán cho game thủ khiến nhiều người cho rằng họ nên học Microsoft.

Outriders là game nhập vai, bắn súng góc nhìn thứ ba. Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng tương lai gần, ra mắt thị trường vào ngày 01/04/2021.

bắn súng

Outriders là game bắn súng có đồ họa mịn màng, sắc nét

Cốt truyện trong game nằm ở thời điểm giữa thế kỷ 21, khoảng năm 2050. Trái đất bị biến đổi khí hậu nặng nề. Những quốc gia lớn mở ra dự án duy trì sự sống cho loài người. Họ cử người đến Enoch một hành tinh xa xôi có điều kiện sống tương tự như Trái đất. Hai tàu vũ trụ Caravel, Flores chứa rất nhiều người để di tản. Không may Carevel bị phát nổ và chỉ còn mỗi Flores đến được miền đất hứa sau 83 năm.

Bạn là một trong những chiến binh đầu tiên đặt chân lên Enoch. Được gọi là Outriders làm nhiệm vụ theo sự ra lệnh của đội trưởng. Tiếc thay hành tinh này vừa bị cơn bão năng lượng làm biến đổi mọi thứ ở nơi đây. Từ động thực vật cho đến con người bản địa, chính các Outriders cũng bị biến đổi mà không hề hay biết.

Outriders

Cây kỹ năng trong game

Game xoay quanh việc chiến đấu, sinh tồn tại một hành tinh mới. Các pha hành động đôi khi rất quyết liệt nhưng có lúc cần phải ẩn nấp, lén lút. Outriders hiện tại có 4 nhân vật Trickster (cận chiến), Devastator (cận chiến, có khả năng chống chịu tốt) Pyromancer (chuyên về lửa) và Technomancer (hỗ trợ bằng phép thuật ở cự ly xa). Họ có bộ chiêu thức hoàn toàn riêng biệt từ cây kỹ năng. Bạn có thể chơi đơn hoặc phối hợp cùng đồng đội tối đa 3 người.

Việc khám phá hành tinh mới, chống chọi theo sự phát triển của game sẽ mang lại cảm giác thử thách dành cho bạn. Cơ chế vũ khí, cây kỹ năng đồ sộ sẽ giúp bạn không bị nhàm chán và có mục tiêu rõ ràng để thay đổi. 4 lớp nhân vật riêng biệt và có thể sẽ tăng thêm trong tương lai. Điều này làm game có giá trị chơi lại cao.

Đi cùng cốt truyện thời sự, hấp dẫn là hệ thống đồ họa âm thanh xịn xò. Cho nên cấu hình đòi hỏi của Outriders khá cao. Hệ điều hành Windows 10, CPU Intel i7-7700K/AMD Ryzen 5 2600X, 16 GB RAM. Đồ họa Nvidia GeForce GTX 1070, 8 GB/Radeon RX Vega 56, 8 GB. Ổ cứng còn trống 70 GB để chứa game.

Outriders do People Can Fly phát triển, Square Enix phát hành. Hiện game đang được bán trên Steam với giá 1.340.000. Game chơi được trên Microsoft Windows, PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X/S.

Xem thêm: Narita Boy – Tựa game 2D được đánh giá tích cực trên Steam