Agent, thương hiệu game độc quyền cho máy PS3 gần chục năm… chưa ra mắt đã bị hủy bỏ

Sau quãng thời gian dài bặt vô âm tín, với chỉ toàn tin tức cũ từ các nhà cựu phát triển, thương hiệu Agent đã bị hủy bỏ trong âm thầm.

Agent là một dự án game hành động lén lút được phát triển bởi Rockstar North và Rockstar Games xuất bản. Công bố lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2007 và chính thức được tiết lộ vào tháng 6 năm 2009, nhưng sau khoảng chục năm kể từ đó, có rất ít thông tin được tiết lộ về trò chơi, ngoại trừ bối cảnh Chiến tranh Lạnh năm 1970.

Bí ẩn về Agent - tựa game Rockstar độc quyền cho máy PS3 đến nay vẫn... chưa ra mắt mà cũng không bị hủy bỏ

Sam Houser, người sáng lập nên Rockstar Games, cho biết Agent là dự án mà công ty đã ấp ủ từ lâu, và hướng đến mục tiêu tạo nên trải nghiệm độc đáo cho người chơi. Thậm chí Ben Feder, cựu chủ tịch của Take-Two Interactive, tự tin tuyên bố rằng trò chơi có thể đạt thành công ngang tầm series Grand Theft Auto và trở thành thương hiệu tuyệt vời tiếp theo đến từ Rockstar North. Đặc biệt với sự giám sát của hai nhà sáng lập Sam và Dan Houser. Tuy nhiên, có vẻ như tham vọng đó khó có thể trở thành hiện thực, bởi tất cả các quyền đăng ký sở hữu thương hiệu cho trò chơi đã bị hủy bỏ ít ngày trước bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.

Bí ẩn về Agent - tựa game Rockstar độc quyền cho máy PS3 đến nay vẫn... chưa ra mắt mà cũng không bị hủy bỏ

Nhưng thật dễ dàng để thấy tại sao Agent không thể đến tay người chơi. Red Dead Redemption ra mắt vào năm 2010 đã chiếm quá nhiều công sức và nhân lực của studio. Sau đó, Rockstar cùng Take-Two còn phải quán xuyến thêm cả LA Noire và Max Payne 3. Tiếp đến, Grand Theft Auto 5 ra đời gây chấn động làng game suốt một thời gian dài, kéo theo sự xuất hiện của Grand Theft Auto Online. Nay, tiếp tục thành công vượt bậc của Red Dead Redemption 2, công ty phải bắt tay vào hoàn thiện thêm Red Dead Online sớm. Điều đó rõ ràng khiến cho studio không có nhiều thời gian rảnh để chăm chút cho một dự án độc quyền nữa.