Phần kết của dự án làm lại Half-life sẽ ra mắt vào Quý II năm sau

Đội ngũ phát triển Black Mesa vừa thông báo phần kết “Xen” sẽ phát hành vào quý 2 năm 2019.

Black Mesa (tên gốc Black Mesa: Source) là phiên bản Remake của tựa game kinh điển Half-Life do hãng Crowbar Collective sản xuất. Trong suốt thời gian phát triển 8 năm, Black Mesa đã được giới thiệu trong một số ấn phẩm trò chơi điện tử và nhận được sự quan tâm trực tiếp từ Valve.

Black Mesa: Xen sẽ ra mắt vào Quý II năm sau

Sau nhiều lần trì hoãn vì quá trình phát triển gặp trục trặc, phần đầu tiên của Black Mesa, bao gồm các bản làm lại từ chương “Black Mesa Inbound” cho đến “Lambda Core”, đã được phát hành dưới dạng bản tải xuống độc lập vào ngày 14 tháng 9 năm 2012. Tuy nhiên, phần kết “Xen” nhằm khép lại dự án thì vẫn chưa thể ra mắt vì lý do tương tự như trên, khiến cộng đồng phải mong ngóng tiếp hơn 6 năm.

Black Mesa: Xen sẽ ra mắt vào Quý II năm sau

May mắn thay, nay đội ngũ phát triển Black Mesa vừa thông báo rằng Black Mesa: Xen sẽ phát hành vào quý 2 năm 2019. Để kỷ niệm thông báo này, cũng như kỷ niệm 20 năm Half-Life ra mắt trên toàn thế giới, nhóm đã phát hành một đoạn giới thiệu mới mà bạn có thể tìm thấy bên dưới. Lưu ý nó có nhiều cảnh máu me bạo lực nên hãy cân nhắc.

Theo như nhóm chia sẻ, những tháng còn lại sẽ giúp họ cải tiến, chỉn sửa và giúp Xen đạt tới tình trạng ổn định, mượt mà. Phần chơi Xen này có thời lượng khoảng 6 giờ hoặc lâu hơn cho những người muốn khám phá tất cả mọi thứ.

Black Mesa: Xen sẽ ra mắt vào Quý II năm sau

Bên cạnh đó, màn chơi sẽ là sự kết hợp giữa ý tưởng chính từ phiên bản gốc cùng một vài sáng tạo riêng đến từ đội ngũ phát triển, giúp tăng độ dài cho chương cuối cùng này.

Black Mesa: Xen sẽ ra mắt vào Quý II năm sau

Hy vọng rằng sẽ không có trục trặc gì thêm ở lần phát hành tới, bởi nếu tính cả chiều dài phát triển dự án, chúng ta đã phải trải qua tổng cộng… 15 năm (2004-2019).