Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Dragon Ball FighterZ vừa chính thức ra mắt người chơi vào ngày 26 tháng 1 và thu hút rất nhiều sự chú ý của những game thủ yêu mến thương hiệu “Ngọc Rồng” đình đám. Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng điểm qua bài phân tích về hiệu suất của trò chơi trên PC xem bộ đôi Bandai Namco và Arc System Works có làm tốt công việc của mình hay không nhé.

Mở đầu

Dragon Ball FighterZ chắc chắn là một trong những tựa game đối kháng được mong đợi nhất của năm 2018. Với sự hậu thuẫn của bộ đôi Arc System Works và Bandai Namco dày dặn kinh nghiệm, FighterZ đang chứng tỏ được sức hút của mình trong cộng đồng, đáp ứng hoàn hảo trải nghiệm của các fan yêu thích thương hiệu. Bây giờ, chính là lúc để xem trò chơi này thể hiện như thế nào trên nền tảng PC.

Đối với bài phân tích hiệu suất này, người viết sử dụng cấu hình máy tính với bộ xử lý Intel i7 4930K (ép xung lên 4.2Ghz); bộ nhớ RAM 8GB; card đồ họa Radeon RX580 của AMD, GTX980Ti và GTX690 của NVIDIA; hệ điều hành Windows 10 64-bit; cùng bản cập nhật driver GeForce và Catalyst mới nhất. Rất tiếc, chưa thể thử nghiệm SLI vì driver được tối ưu hóa cho trò chơi này vẫn chưa được NVIDIA tung ra.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Dragon Ball FighterZ cung cấp một số lượng đáng kể các tinh chỉnh thiết lập đồ hoạ, mặc dù chưa đến mức chi tiết như Injustice 2. PC game thủ có thể chọn độ phân giải và chơi ở chế độ cửa sổ, cho phép bật tắt VSync, và điều chỉnh chất lượng khử răng cưa Anti- Aliasing, Post-Processing, vân phủ bề mặt, đổ bóng và các hiệu ứng khác. Ngoài ra còn có tùy chọn Resolution Scale (về cơ bản chính là tính năng siêu lấy mẫu Super Sampling) lên đến 200%.

Các chỉ số GPU, CPU, Đồ hoạ & Ảnh chụp màn hình.

Để xem game vận hành như thế nào trên các loại CPU khác nhau, người viết đã tiến hành giả lập thêm CPU lõi kép và quad-core. Rất may, ngay cả hệ thống lõi kép được mô phỏng cũng có thể đẩy được tốc độ khung hình lên mức 60 fps ở độ phân giải 1080p (lẫn 4K) ở mức cài đặt đồ họa tối đa.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần sở hữu các dòng CPU hoặc GPU cao cấp để có thể thưởng thức Dragon Ball FighterZ. Chiếc card GTX690 dùng để thử nghiệm có thể đạt tốc độ 60 khung hình / giây ở mức cài đặt tối đa với độ phân giải 1080p. Khi nâng lên 4K, GTX980Ti và Radeon RX580 cũng không gặp rắc rối gì ở cột mốc 60pfs. Khi tiến hành tăng Resolution Scale lên mức 150%, GTX980Ti vẫn có thể đạt được tốc độ 60 khung hình/giây. Nhưng với mức 200%, GTX980Ti chỉ có thể mang đến tối đa 45fps ở độ phân giải 4K.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Những điều trên cho thấy Dragon Ball FighterZ sẽ vận hành ổn định, và không có vấn đề gì về hiệu năng trên các cấu hình máy tính phổ thông hoặc tầm trung. Tuy nhiên, với những hệ thống thực sự cũ, bạn vẫn có thể hài lòng với những gì được mang lại. Arc System Works đã rất tinh tế và chu đáo khi “biến hóa” hình ảnh trò chơi không khác gì những tựa game trên 3DS ở thiết lập đồ họa thấp nhất. Có thể khẳng định rằng, đây là một trong những trò chơi có thiết lập nhưng chất lượng nhất mà chúng ta từng thấy từ trước đến nay.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Tuy phiên bản PC của Dragon Ball FighterZ nhìn chung là tốt, thì vẫn còn đó một số vấn đề nhỏ với nó. Đầu tiên, trò chơi không hỗ trợ chuột cho các khu vực Lobby. Trong Lobby, người chơi có thể khám phá một môi trường nhỏ và tuy có các tùy chọn menu để đưa bạn đến các địa điểm cụ thể ngay lập tức, việc hỗ trợ thêm chuột sẽ thích hợp hơn.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Ngoài ra, trò chơi chỉ hiển thị các nút bấm mặc định cho mỗi hành động, ngay cả khi bạn đã lựa chọn thay đổi sang nút khác. Vì thế, dù chơi trên bản phím hay tay cầm, bạn đều gặp khó khăn và dễ bị lẫn lộn trong lúc điều khiển nhân vật.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Thời gian tìm kiếm trận đấu cũng khá dài, người viết không ít lần mất hơn 10 phút để tìm được một game. Điều này khá tệ khi so sới Tekken 7, một tựa game có ít người chơi hơn hẳn, vốn chỉ mất chưa đầy 8 phút.

Phân tích hiệu suất của Dragon Ball FighterZ phiên bản PC

Nhìn chung Dragon Ball FighterZ là một tựa game được tối ưu hóa tốt trên PC và bạn không cần phải lo lắng quá về vấn đề cấu hình. Tuy nhiên, nhà sản xuất nên nhanh chóng tìm ra phương án để tìm kiếm trận đấu trực tuyến được nhanh hơn.

Theo Dsogaming