Phân tích trailer game Demon’s Souls Remake và những cải tiến về lối chơi - PC/Console

Là ông tổ của dòng Souls-like nhưng chưa bao giờ được quan tâm đúng mực, Demon's Souls Remake có thể thay đổi mọi thứ và đưa nó về với vị trí vốn có.

Có lẽ sự xuất hiện của Demon’s Souls Remake ở kì ra mắt PlayStation 5 là một trong bất ngờ lớn nhất, vì không có nhiều người nghĩ tựa game “già nua” này lại có bản remake trên hệ máy console mới nhất. Có một thực tế kì cục khi được coi là kẻ khởi điểm cho toàn bộ dòng Souls-like, nhưng số lượng game thủ từng trải nghiệm qua Demon’s Souls lại cực kỳ thấp nếu so sánh với Dark Soul hay Bloodborne.

Phân tích trailer game Horizon Forbidden West và những bí ẩn được hé lộ
Phân tích trailer game Horizon Forbidden West và những bí ẩn được hé lộ
Phân tích trailer game Horizon Forbidden West sẽ giải thích những bí ẩn còn lại của Horizon Zero Dawn, đặc biệt là sự trở về của Hades cùng Sylens.

Đồ họa và không khí của Demon’s Souls Remake

Tất cả những game thuộc dòng Souls của đều nổi tiếng về cách tạo hình nhân vật và không khí trong game, nó mang một phong cách ma mị đặc biệt có thể coi là gần giống game kinh dị nhiều hơn là hành động. Có một điểm ở Demon’s Souls là trò chơi sở hữu phong cách đồ họa rất giống Darks Souls, trong bản remake này thì mọi thứ đã được nâng cấp toàn diện và cộng đồng mạng đã rất nhanh tìm ra các điểm được cải tiến, đặc biệt là những họa tiết trên tường cùng các kiến trúc đổ nát mang phong cách Gothic.

Một thứ đặc biệt mà Demon’s Souls Remake đem lại đó thế giới trong game sẽ luân chuyển qua đủ loại địa hình khác nhau, từ địa ngục tới các hầm mộ. thậm chí cả thế giới linh hồn. Trong trailer Demon’s Souls Remake các game thủ đã nhận ra một chi tiết quan trọng đó là sự xuất hiện của các vùng đất tuyết, nếu như đã chơi bản gốc chắc hẳn bạn cũng nhớ là trong số 6 cổng dịch chuyển thì có một cái bị hỏng – đó có thể là vùng đất tuyết này.

Demons Souls Remake

Các con quái vật cũng có sự thay đổi, bộ xương ở đầu trailer trông rất giống thứ xuất hiện ở bản gốc và nếu soi kỹ thì bạn cũng thấy các chi tiết phía sau nó khá giống thế giới thứ 4, điều này cho thấy có thể kẻ địch trong Demon’s Souls Remake vẫn sẽ giữ nguyên nhưng thứ tự xuất hiện của chúng khả năng cao sẽ thay đổi. Điều tốt ở đây là tạo hình của các nhân vật cũng như trùm của Demon’s Souls Remake không thay đổi quá nhiều, mà chỉ đơn giản là đẹp hơn nhằm tăng trải nghiệm của người chơi.

Cốt truyện của Demon’s Souls Remake sẽ có liên quan trực tiếp tới những gì mà game thủ trông thấy, sở dĩ Bloodborne có thể thành công và trở thành một game sống mãi trong lòng người hâm mộ cũng bởi tạo hình độc đáo của nó. Demon’s Souls cũng tương tự như vậy nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà nó chưa thể phổ biến, với bản remake này đi kèm rất nhiều thay đổi về hình ảnh thì chắc chắn những người chơi mới sẽ dễ tiếp cận hơn nhiều.

Demons Souls Remake

Có khá nhiều sự thay đổi trong đồ họa của Demon’s Souls Remake, đầu tiên là các nhà phát triển đã làm cho chúng rõ nét hơn và tô đậm các chi tiết trong công trình, quái vật và nhất là các chi tiết mờ ảo như làn sương mù, khói lửa hoặc các bóng mờ. Điều này khiến cho cái không khí đặc trưng của dòng game này được làm rõ, cũng như cho người chơi một trải nghiệm tốt hơn vì với những ai chưa từng chơi bản gốc, thì họ sẽ dễ dàng hiểu được cốt truyện của Demon’s Souls thông qua những con quái vật.

Chúng ta có thể so sánh sự khác biệt giữa phiên bản gốc và Demon’s Souls Remake dưới đây, bên trái là bản gốc – bên phải là bản remake:

Demons Souls RemakePhân tích trailer game Demon's Souls Remake và những cải tiến về lối chơiDemons Souls RemakePhân tích trailer game Demon's Souls Remake và những cải tiến về lối chơiPhân tích trailer game Demon's Souls Remake và những cải tiến về lối chơi

Những cải tiến để phù hợp tiêu chuẩn hiện đại

Là một game đã ra đời cách đây hơn 10 năm cho nên Demon’s Souls Remake sẽ cần làm rất nhiều thứ để cải tiến lối chơi, nếu như đã từng trải nghiệm qua bản gốc bạn sẽ thấy tựa game này khác biệt rất nhiều so với những người anh em Souls khác. Đầu tiên Demon Souls có cơ chế đánh trùm khá đặc sắc, nó không đơn thuần chỉ là chuỗi chặt chém – lộn/đỡ né đòn và cứ lặp lại như vậy tới khi kẻ địch bị tiêu diệt.

Mỗi con trùm trong Demon’s Souls giống như một câu đố khác nhau, thí dụ có con trùm sẽ yếu khi gặp sát thương lửa, một số khác thì phải đánh vào chân cho nó gục trước khi giã vào đầu… đây là thứ khiến cho trùm trong game trở nên rất đặc biệt và khó đoán, thậm chí bạn sẽ còn chết nhiều hơn nữa. Demon’s Souls Remake cần cân đối giữa hành động và chiến thuật, vì với các game thủ chưa từng chơi qua bản gốc chắc chắn sẽ khó làm quen được.

Demon's Souls Remake

Thêm nữa là nhiều cơ chế của Demon’s Souls cũ cũng không hợp lý, điển hình là việc hồi máu. Không như Dark Souls có những bình máu sẽ tự động sạc đầy lại khi bạn tới các điểm save (bonefire), thì Demon’s Souls sẽ “cắn cỏ” để hồi máu nhưng có một điểm khác biệt là người chơi có thể đem rất nhiều cỏ với số lượng cực lớn (có thể lên tới tối đa 99 cục). Chính vì lý do này mà game về cuối sẽ thành kiểu cố đấm ăn xôi, khi người chơi lao vào đánh trùm với tinh thần quyết tử mặc kệ sát thương vì có quá nhiều đồ hồi máu, đặc biệt khi chơi PvP người ta sẽ còn phiền phức hơn nữa với vụ có item hồi máu quá nhiều.

Demon’s Souls Remake cũng cần phải chỉnh sửa vụ kho đồ, vì trong phiên bản gốc có giới hạn và khi đạt mức tối đa thì bạn không thể nhặt thêm nữa, nhiều khi vô cùng phiền phức khi đi giữa chừng mà hết chỗ phải quay trở lại từ đầu. Và cuối cùng việc xây dựng nhân vật trong Demon’s Souls cũng hơi bị mất cân bằng, vì lựa chọn phép thuật có hơi bị quá mạnh và dễ chơi so với các đường build còn lại khiến cho việc trải nghiệm game có phần chưa toàn diện cho lắm.

Demon's Souls Remake

Trong trailer Demon’s Souls Remake thì chúng ta vẫn chưa được biết về lối chơi cụ thể của game này ra sao, nhưng chắc chắn cốt lõi của dòng Souls-like vẫn phải giữ nguyên, như vậy thì mới có thể thu hút những fan trung thành được. Tôi rất mong chờ tựa game này sẽ tạo ra một sự đột biến thực sự xứng đáng với tầm vóc của nó, hi vọng Demon’s Souls Remake với nền đồ họa mới sẽ biến thành một huyền thoại mới của dòng game Souls-like.