Phân tích trailer game Ghostwire: Tokyo – Khi thần thoại bước vào đời thực - PC/Console

Dù chỉ là một trailer khá ngắn nhưng Ghostwire: Tokyo cũng đã đem đến khá nhiều thông tin thú vị về cốt truyện và lối chơi đến cộng đồng.

Mặc dù đã nhá hàng trailer từ E3 2019 tuy nhiên ở thời điểm đó game không được cộng đồng chú ý nhiều (do quá ít thông tin) trừ mỗi việc nhà phát triển là Bethesda đã quá nổi tiếng với những dòng game nhập vai như Fallout, The Elder Scroll,… Nhưng cùng với đoạn trailer hé lộ lối chơi ở sự kiện ra mắt Play Station 5 mới đây Ghostwire Tokyo chính thức trở thành tâm điểm cộng đồng khi đem sự khải huyền trong thần thoại Nhật Bản đến với game thủ. Hãy cùng Mọt điểm qua những chi tiết thú vị trong đoạn trailer Ghostwire Tokyo vừa ra mắt nhé.

Ghostwire: Tokyo game nhập vai kinh dị cực kỳ ám ảnh?

Xuyên suốt trailer Ghostwire: Tokyo, tinh thần game thủ luôn bị đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ giữa bầu không khí âm u và tăm tối pha lẫn tiếng cười khúc khích đầy ma mị. Trên hết đồ họa Ghostwire Tokyo càng tô điểm hơn nét kinh dị với hiệu ứng ánh sáng mờ mờ ảo ảo khi  bị sương mù bao vây.

Ngoài không khí ma mị cốt truyện game càng khiến game thủ hoang mang hơn khi Tokyo vốn là thành phố đông dân sầm uất bậc nhất nhưng bất thình lình toàn bộ sự sống đều bốc hơi một cách đầy bí ẩn. Tuy nhiên giữa bóng tối tuyệt vọng đó, nhiệm vụ điều tra sự thật lại càng kích thích game thủ nhiều hơn qua câu nói “FACE THE UNKNOWN, DISCOVER THE TRUTH AND SAVE THE CITY” của Ghostwire: Tokyo.

Phân tích trailer game Returnal – Cốt truyện lỗi thời cùng lối chơi tuyệt đỉnh
Phân tích trailer game Returnal – Cốt truyện lỗi thời cùng lối chơi tuyệt đỉnh
Nếu như phần bối cảnh cốt truyện của Returnal cho thấy một sự lỗi thời, cũ kỹ thì phần chiến đấu lại khiến người ta khó mà ngồi yên.

Cổng Torii và câu chuyện cổ tích về thái dương thần nữ

Theo truyền thuyết Nhật Bản, nữ thần mặt trời Amaterasu vì cảm thấy bực bội trước những trò đùa quấy nhiễu của người em trai Susanoo nên đã tự giấu mình vào trong hang Iwayado, bà đã lấy đá lấp kín lối vào cửa hang, từ đó nhật thực xảy ra gây hoang mang toàn cõi Nhật Bản. Người dân lo sợ tất cả sự sống sẽ biến mất nếu mặt trời không quay lại. Vì vậy, theo lời khuyên của một người ông già thông thái trong làng, họ đã dựng một chiếc gương đồng, một cái sào bằng gỗ và thả cho tất cả gà trống trong làng đậu trên đó. Khi bọn gà trống kêu ầm ĩ đã gây ra sự tò mò cho vị nữ thần mặt trời và bà đã hé mắt nhìn ra ngoài hang, ánh sáng đó phản chiếu qua gương đồng tạo nên một cảnh đẹp tuyệt mỹ.

Phân tích trailer Ghostwire Tokyo – Khi thần thoại bước vào đời thực

Tranh thủ lúc nữ thần đang ngơ ngác ngắm nhìn cảnh đẹp, một đô vật sumo to lớn từ trong làng chạy đến đẩy hòn đá đi đưa nữ thần mặt trời tỏa sáng trở lại. Cành cây cho chim đậu ấy chính là cánh cổng Torii đầu tiên. Từ đó trở đi cổng Torii là biểu tượng của sự thịnh vượng và sung túc và có mặt ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Trong Ghostwire: Tokyo, câu chuyện cổ tích về thần mặt trời vô tình lại khá tương đồng với bối cảnh game nhất là khi ánh mặt trời biến mất ma quỷ lộng hành khắp dương gian. Ngoài ra Cổng Torii còn được xem là cánh cổng dẫn đến Thiên Quốc (thế giới của các vị thần) nhưng liệu thế giới đó sẽ ra sao nếu không có thần mặt trời Amaterasu?

Mặt nạ Hanya và sự đố kỵ giữa mặt trời với mặt trăng

Trong trailer Ghostwire: Tokyo, khoảnh khắc ấn tượng và bí ẩn nhất chính là khi các nhẫn giả đeo mặt nạ Hannya gieo mình từ tháp Tokyo xuống. Hanya là những con quỷ với một cặp sừng, chúng gây nên sự hoảng sợ và đố kỵ cho loài người, mặt nạ Hannya cũng đồng thời thể hiện sự ghen tuông đố kỵ trong những vở Noh (chính kịch Nhật Bản).

Phân tích trailer Ghostwire Tokyo – Khi thần thoại bước vào đời thực

Đặc biệt khi nhắc đến đố kỵ thì câu chuyện giữa chị em thần mặt trời Amaterasu và thần mặt trăng Tsukiyomi chính là ví dụ điển hình nhất và phải chăng những gã ninja này chính là tín đồ của thần Tsukiyomi thể hiện rõ sự đố kỵ không xuất hiện cùng lúc giữa mặt trời và mặt trăng. Khả năng cao những Nhẫn Giả này sẽ là một trong những thế lực trong game giống như cách Bethesda xây dựng Brotherhood of Steel trong dòng game Fallout

Mật Tông Cửu Tự Ấn là vũ khí trừ tà trong Ghostwire: Tokyo

Hệ thống chiến đấu chính là điểm nhấn thú vị trong Ghostwire Tokyo, qua trailer nhân vật chính không chỉ có thể dùng những vũ khí thô sơ như kiếm, cung… mà còn dùng cả đôi tay để kết ấn, phóng thích năng lượng tiêu diệt ma quỷ. Đáng chú ý những ấn chú mà nhân vật sử dụng trong game chính là Cửu Tự Ấn trong Phật giáo Mật Tông, tương truyền 9 thủ ấn này không chỉ khai mở tiềm năng con người mà còn có thể phá tà, diệt ma, trấn áp quỷ thần.

Phân tích trailer Ghostwire Tokyo – Khi thần thoại bước vào đời thực

Trong Ghostwire: Tokyo, 9 thủ ấn này có thể là kỹ năng đặc biệt với những tác dụng riêng mà game thủ có thể mở khóa được khi ghé thăm những ngôi đền cổ rải rác khắp Tokyo. Ngoài ra cách kết ấn và giữ thủ ấn với màu sắc riêng biệt trong trailer ít nhiều cũng khiến Mọt liên tưởng đến khả năng dùng sign của The Witcher nhưng có chút khác biệt khi Ghostwire: Tokyo bắt ấn với góc nhìn thứ nhất.

Dự đoán của Mọt tui về tựa game Ghostwire: Tokyo

Từ những manh mối nói trên, theo Mọt dự đoán cốt truyện của Ghostwire Tokyo sẽ diễn ra khi một thế lực bí ẩn nào đó bất ngờ mở phong ấn Yomi (âm giới) từ một cổng Torii cổ đại. Qua đó những thế lực ma quỷ bất ngờ tràn lên Tokyo và làm tan biến người thường, tuy nhiên người thường không thể nhìn thấy được những oán linh này ngoại trừ những người đã trải qua khổ tu hoặc hậu đại của những thầy tế tự cổ xưa. Nhân vật chính có thể sở hữu cả hai và trong quá trình phiêu lưu game thủ được phép tùy ý xây dựng cách chơi riêng cho mình (như Fallout, Skyrim,…).Tuy nhiên làm sao hóa giải lời nguyền và giải phóng Tokyo? Phải chăng game thủ phải tìm tới nữ thần mặt trời Amaterasu để đánh thức hoặc hấp thụ sức mạnh của bà để đẩy lui màn đêm của Tsukiyomi.

Phân tích trailer Ghostwire Tokyo – Khi thần thoại bước vào đời thực

Có lẽ vẫn còn quá sớm để đánh giá chất lượng của Ghostwire: Tokyo, nhưng có thể chắc chắn đây là một sản phẩm đầy tham vọng của Bethesda. Tuy nhiên chỉ với những chi tiết thần thoại Nhật Bản được ẩn giấu cũng đã ít nhiều khiến Kênh Tin Game cảm thấy đầy kích thích rồi. Game thủ nhà mình nghĩ gì về tựa game đỉnh cao này, hãy để lại bình luận ngay bên dưới nhé!