Phân tích trailer game Tribes of Midgard: Bộ lạc Viking sinh tồn giữa thánh chiến - PC/Console

Trailer Tribes of Midgard cho thấy một kịch bản game co op mà ở đó một nhóm bạn phải sinh tồn và bảo vệ căn cứ trước loạt quái khổng lồ.

Có thể nói trailer của Tribes of Midgard là một trong những đoạn clip khó phân tích nhất. Không phải vì nó quá ẩn ý như Pragmata hay Stray mà là nó đến từ một con game không mới. Tribes of Midgard là một game nhập vai đã khởi động từ năm 2017 và đạt được một số giải thưởng. Game hiện đang trong giai đoạn Beta cuối cùng trước khi mở Early Access trên Steam và sau đó là sẽ lên PS5.

Về cốt truyện, từ cái tên Tribes of Midgard người ta đã hiểu game sẽ lấy bối cảnh thần thoại Bắc Âu. Từ thời cổ xưa, các vị thần đã gom hạt giống của cây thần Yggdrasil và ươm mầm chúng ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Các cây con này mọc lên và được các bộ lạc Viking tìm đến dựng làng để bảo vệ cũng như tôn thờ cây. Giờ đây khi Ragnarok xảy ra, các vị thần vì lý do nào đó đã biến mất hết còn các bộ lạc bảo vệ cây phải đối mặt với các đợt tấn công của các loại quái thú khổng lồ. Chúng đến chỉ với mục đích duy nhất là phá hủy các mầm cây thần. Các dân làng Viking phải liên kết với nhau cùng bảo vệ ngôi làng và cây thần của mình.

Phân tích trailer Tribes of Midgard – Bộ lạc sinh tồn giữa thánh chiến

Ngôi làng bao quanh cây thần

Quay lại với trailer Tribes of Midgard, nó vẫn thể hiện những thứ cốt lõi nhất trong gameplay của sản phẩm này. Khác với các trailer mới có tính “ướm thử” khác, trailer của Tribes of Midgard hoàn toàn thể hiện gameplay thay vì cốt truyện.

Một Diablo mới đề cao tính hợp tác

Mặc dù trong mô tả, game vẫn có chế độ chơi đơn nhưng những gì mà trailer thể hiện có thể thấy khá rõ là khối lượng công việc bên trong chỉ có thể hoàn thành mỹ mãn với số đông người chơi. Đầu tiên, Tribes of Midgard sử dụng góc nhìn xéo từ trên xuống (isometric) tương tự các game nhập vai cổ điển như Diablo. Đây là một sự đầu tư rất thông minh vì từ lâu nay ngoài Diablo 3 ra, có rất ít game nhập vai sử dụng phối cảnh góc nhìn này, điều này có thể giúp Tribes of Midgard trở nên nổi bật và khác biệt.

Phân tích trailer Tribes of Midgard – Bộ lạc sinh tồn giữa thánh chiến

Góc quay xéo theo kiểu Diablo

Dựa theo các kỹ năng tung ra trong trailer, bạn có thể nhận ra nhiều lớp nhân vật khác nhau kèm theo đó là các kỹ năng dạng AoE như lửa tấn công hay buff diện rộng. Sự phân hóa về kỹ năng chiến đấu hứa hẹn đây sẽ là một game có tính nhập vai và phân chia vai trò khá cao. Với khả năng chiến đấu này, người chơi sẽ lang thang ở các vùng đất để tìm kiếm báu vật, săn nguyên liệu mang về làng để chế luyện và xây dựng nên ngôi làng của mình ngày một vững chắc. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ cơ chế luyện kỹ năng sẽ theo vũ khí hay theo cách build nhân vật cổ điển kiểu Diablo.

Phân tích trailer các game bom tấn ra mắt cùng Playstation 5
Có gì hot với những trailer game bom tấn ra mắt cùng PlayStation 5
Hãy cùng dạo qua những chi tiết "soi hàng" phân tích trailer các game mới được công bố trong đợt Sony giới thiệu hệ máy PlayStation 5 vừa qua nhé!

Như trong trailer thể hiện, không chỉ chế luyện và rèn vũ khí, bạn còn có thể xây tường, xây nhà, đường đi, rào gỗ phòng thủ để tăng cường khả năng chống chọi cho ngôi làng của mình. Đây là công việc mà một người đơn độc khó có thể làm hết được. Chưa kể tất cả xây dựng này để để đón đầu những kẻ địch sẽ được thả ra theo từng điều kiện nhất định: bọn quái khổng lồ. Để hạ được chúng tất nhiên cần phải có số đông  các game thủ cùng nhau phối hợp.

Phiêu lưu và thu thập

Cơ chế của Tribes of Midgard có vẻ khá giống Ark Survival: Evolved. Nghĩa là một nhóm bạn tập hợp lại thành một bộ lạc và cùng nhau khám phá thế giới xung quanh. Trong hành trình khám phá đó, mọi người sẽ phải thu thập nhiều loại nguyên liệu từ đơn giản đến phức tạp rồi mang về làng chế tạo thành nhiều vật dụng và công cụ khác nhau. Chính phong cách thâu gom và chế tạo này tạo nên sức hút trong game cũng như đòi hỏi sự hợp tác và teamwork của cả đội.

Phân tích trailer Tribes of Midgard – Bộ lạc sinh tồn giữa thánh chiến

Chiến đấu và thu thập chiến lợi phẩm

Theo tài liệu của nhà sản xuất, ngoài việc thu thập nguyên liệu, các chuyến đi còn có thể mang tính khám phá như thám hiểm các vùng đất lạ, săn tìm báu vật, thậm chí là tấn công những ngôi làng thù địch gặp phải trên đường đi. Chính vì vậy, phần phiêu lưu cũng sẽ rất hấp dẫn song song với săn nguyên liệu. Ngoài ra, trên đường bạn còn có thể gặp các thương nhân lữ hành, nơi bạn có thể mua được những món kỳ lạ hoặc quý hiếm nếu có cơ duyên.

Phân tích trailer Tribes of Midgard – Bộ lạc sinh tồn giữa thánh chiến

Dựng đường vượt núi

Mặt khác, việc chế tạo không bó buộc bên trong căn cứ, có nghĩa là bạn có thể dựng cầu đường, tường, bậc thang để tạo bước đệm leo trèo hay thậm chí dựng nhà tạm khi khám phá thế giới. Nói cách khác bạn có thể chơi game như… Fortnite.

Quái thú và bảo vệ căn cứ

Ngoài các quái thú đụng phải khi phiêu lưu, khi đêm đến các quái vật khổng lồ sẽ tấn công làng. Chính vì cơ chế này khiến bạn phải luôn quay trở về nhà vào mỗi tối hoặc phải tìm thêm bạn bè và phân công một nhóm phòng thủ tại nhà.

Phân tích trailer Tribes of Midgard – Bộ lạc sinh tồn giữa thánh chiến

Cốc cốc cốc! Có ai ở nhà không?

Như trong trailer Tribes of Midgard thể hiện, một trong các quái thú khổng lồ được “show hàng” là con quái vật lửa, có lẽ là Titan. Và bạn sẽ cảm thấy thú vị nếu nhận ra góc quay camera dường như cố ý làm cảnh cho giống khung cảnh kinh điển của bộ truyện Attack on Titan.

Hình âm cực đã

Chỉ riêng trong trailer Tribes of Midgard dành cho PlayStation 5 cũng đủ thấy đồ họa của game tuy đi theo lối hoạt hình nhưng được thực hiện cực kỳ sắc nét và chỉn chu. Thế giới của Tribes of Midgard được vẽ đầy màu sắc để làm giảm đi chất âm u và trắng xóa của băng tuyết Bắc Âu khiến khung cảnh game trở nên dịu mắt hơn.

Phân tích trailer Tribes of Midgard – Bộ lạc sinh tồn giữa thánh chiến

Mặc dù mang phong cách hoạt hình nhưng đồ họa của game được dựng rất sắc nét

Về âm thanh, bạn có thể bắt gặp nhiều comment ngay bên dưới đoạn trailer Youtube khen ngợi các bản nhạc cực đã mang âm hưởng Bắc Âu từ tiếng đàn thanh thoát đến tiếng trống trận dồn dập.

Kết

Có thể nói Tribes of Midgard mang lại niềm vui cho dân PC nhiều hơn là PlayStation 5 vì game sắp ra mắt Early Access trên Steam trong khi hệ máy mới của Sony vẫn phải mất vài tháng nữa mới trình làng và bản thân trò chơi trên console thì phải đến 2021 mới phát hành. Với những gì thể hiện trong trailer Tribes of Midgard, Mọt đang rất háo hức đón chờ và sẵn sàng rủ lũ bạn game thân thiết chuẩn bị khám phá thế giới mới khi bắt đầu mở Early Access.