Platinum Games muốn hồi sinh lại tựa game bị lãng quên Scalebound

Platinum Games hiện tại đã cảm thấy thời điểm này rất phù hợp để hồi sinh lại tựa game Scalebound từng bị lãng quên của họ.

Chủ tịch Platinum Games Atsushi Inaba và Phó chủ tịch Hideko Kamiya đã kêu gọi chủ tịch Phil Spencer của Microsoft Game Studios hồi sinh dự án từng hợp tác trước đây, không ngoài dự đoán chính là Scalebound đã bị hủy của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN Japan (do VGC dịch), những người đồng sáng lập Platinum Games đã được hỏi liệu họ có muốn thăm lại dự án hay không và cả hai nói rằng họ muốn nói chuyện với Microsoft về việc đưa trò chơi quay trở lại đường đua để nó có thể hoàn thành ra mắt người hâm mộ sau một thời gian dài ngủ yên.

Scalebound là một game hành động hack n' slash tương tự như các tác phẩm trước đây của Kamiya như Devil May Cry hay Bayonetta nhưng sẽ có thêm loài rồng pha chút yếu tố fantasy đan xen. Game sẽ đưa người chơi qua góc nhìn của Drew, người chơi sẽ chiến đấu cùng với một con rồng cổ đại tên là Thuban.

Trò chơi đã bị hủy bỏ một cách đáng tiếc vào năm 2019 do các vấn đề phát triển và cả Microsoft và Platinum Games đều xin lỗi và nhận lỗi về trò chơi. Tuy nhiên, Kamiya gần đây đã nói rằng anh ấy hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc trò chơi bị hủy.

Microsoft Studios vẫn duy trì quyền sở hữu IP của Scalebound. Inaba trước đây đã nói rằng nhóm tại Platinum muốn giới hạn lại IP nếu có cơ hội, tuy nhiên, cuộc phỏng vấn gần đây này sẽ là lần đầu tiên họ bày tỏ mong muốn được trò chuyện với Microsoft. 

Có những tin đồn về việc trò chơi sẽ được phát triển trở lại vào năm 2020, tuy nhiên những tin đồn này cuối cùng đã bị chủ tịch của Microsft Studios, Phil Spenser, giải thích rằng ông hoàn toàn thông cảm với khó khăn với Platinum Games nhưng ông cảm thấy họ không thể đủ khả năng đề hồi sinh tựa game.

"Đó là một trận đấu khó khăn bởi vì tôi rất tôn trọng Platinum Games và ngài Kamiya-san, chỉ là chúng tôi chưa tìm ra điểm chung để đưa dự án đến đích một cách tốt đẹp nên đã phải dừng chân.

"Chúng tôi hiện đang không làm việc với dự án này nữa. Càng không tham gia hợp tác cùng Platinum Games, nhưng tôi gần như khẳng định rằng họ đang không làm việc với nó. Đó là điều mà tất cả chúng ta đều đã trải qua và đó không phải là thời điểm mà tôi coi là đỉnh cao trong vai trò của mình, khi phải hủy một tựa game có rất nhiều tiềm năng để trở nên thành công. “Nhưng đúng vậy, đối với những người ngoài kia nghĩ rằng có lẽ có điều gì đó vẫn đang được thực hiện”. Có vẻ như sắp tới đây Platinum Games sẽ công bố thông tin xác thực về dự án Scalebound. Rất nhiều game thủ hy vọng rằng sẽ thấy tựa game quay trở lại ở một thời điểm nào đó trong tương lai.

MỤC LỤC [Hiện]