PlayStation hé lộ GTA 5 là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên PS4 trong năm 2021

PlayStation đã hé lộ các trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên PS4, PS5, PlayStation VR và Grand Theft Auto 5 đứng đầu bảng PS4.
 PlayStation

Grand Theft Auto 5 là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên nền tảng này mặc dù nó đã được phát hành cho PS4 từ tận năm 2014.

PlayStation gần đây đã công bố danh sách các trò chơi được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021 trên PlayStation 5, PlayStation 4, PlayStation VR và danh sách các tựa game miễn phí được tải xuống nhiều nhất. Và như hầu hết các game thủ có thể dự đoán trước, nhiều trò chơi trong top 10 là những tựa game nổi tiếng thường thấy ở mọi nơi.

Tựa game PS5 được tải xuống nhiều nhất năm 2021 là NBA 2K22, phần mới nhất trong loạt trò chơi bóng rổ vô cùng nổi tiếng của 2K Sports. Tiếp theo là Call of Duty: Vanguard, theo sau đó là Spider-Man: Miles Morales ở vị trí thứ ba. Spider-Man: Miles Morales có doanh thu bán hàng cao vào năm 2021 có thể sẽ khiến một số game thủ ngạc nhiên vì trò chơi chỉ mới ra mắt vào năm 2020, nhưng điều này khá hợp lý khi nhiều game thủ mua PS5 đã chọn Miles Morales là một trong những trò chơi đầu tiên của họ, cùng với đó là sự hào hứng về Người Nhện nhờ vào bộ phim No Way Home.

Ba vị trí hàng đầu của PS4 có một chút khác biệt, với Grand Theft Auto 5 là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên nền tảng này mặc dù nó đã được phát hành cho PS4 từ tận năm 2014. Tiếp theo là Call of Duty: Black Ops Cold War, điều đáng ngạc nhiên là Black Ops Cold War chỉ mới ra mắt lần đầu vào năm 2020. Ở vị trí thứ ba cho PS4 là Minecraft, điều này khá hợp lý vì Minecraft là trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại và nó vẫn chưa có phiên bản PS5 cho các game thủ tại thời điểm hiện tại.

Các trò chơi PlayStation 5 được tải xuống nhiều nhất năm 2021

 PlayStation

Tựa game PS5 được tải xuống nhiều nhất năm 2021 là NBA 2K22, phần mới nhất trong loạt trò chơi bóng rổ vô cùng nổi tiếng của 2K Sports.

10. Far Cry 6

9. Resident Evil Village

8. MLB The Show 21

7. Call of Duty: Black Ops Cold War

6. Ratchet & Clank: Rift Apart

5. Battlefield 2042

4. Madden NFL 22

3. Marvel’s Spider-Man: Miles Morales

2. Call of Duty: Vanguard

1. NBA 2K22

Các trò chơi PlayStation 4 được tải xuống nhiều nhất năm 2021

 PlayStation

Nhiều trò chơi trong top 10 là những tựa game nổi tiếng thường thấy ở mọi nơi.

10. Mortal Kombat 11

9. MLB The Show 21

8. Red Dead Redemption 2

7. NBA 2K21

6. Madden NFL 22

5. Call of Duty: Vanguard

4. NBA 2K22

3. Minecraft

2. Call of Duty: Black Ops Cold War

1. Grand Theft Auto 5

Các trò chơi PlayStation VR được tải xuống nhiều nhất năm 2021

Danh sách xếp hạng các trò chơi PlayStation VR và các trò chơi miễn phí không có quá nhiều bất ngờ.

10. The Walking Dead: Onslaught

9. Rick and Morty: Virtual Rick-ality

8. The Walking Dead: Saints & Sinners

7. Vader Immortal: A Star Wars VR Series

6. Creed: Rise to Glory

5. Swordsman VR

4. GORN

3. Superhot VR

2. Job Simulator

1. Beat Saber

Các trò chơi miễn phí được tải xuống nhiều nhất năm 2021

Apex Legends, Splitgate, Rocket League, Call of Duty: Warzone và Fortnite ngự trị tối cao trên bảng xếp hạng game PlayStation miễn phí như nhiều người đã mong đợi.

10. Rogue Company

9. Brawlhalla

8. Rec Room

7. Destiny 2

6. Genshin Impact

5. Apex Legends

4. Splitgate

3. Rocket League

2. Call of Duty: Warzone

1. Fortnite

Danh sách xếp hạng các trò chơi PlayStation VR và các trò chơi miễn phí không có quá nhiều bất ngờ. Beat Saber vẫn là một trong những “vị vua” của thể loại game VR, cũng như Job Simulator, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy chúng chiếm hai vị trí hàng đầu. Apex Legends, Splitgate, Rocket League, Call of Duty: Warzone và Fortnite ngự trị tối cao trên bảng xếp hạng game miễn phí như nhiều người đã mong đợi. Ngoài ra thì một số game thủ có thể sẽ thấy ngạc nhiên khi Genshin Impact không lọt vào top 5 mặc dù nó vô cùng nổi tiếng, có điều đó chỉ là do phần lớn cơ sở người chơi của Genshin Impact đang chơi trò chơi trên PC và thiết bị di động, thực tế chỉ tính riêng lượng người chơi trên nền tảng PlayStation mà Genshin Impact vẫn có thể đứng top 6 gần sát với các tựa game quy mô ở trên đã cho thấy tựa game có sức hút rất lớn.

Năm 2022 hẳn sẽ có nhiều thay đổi và biến động hơn đối với các bảng xếp hạng này. Có rất nhiều trò chơi PlayStation chất lượng cao dự kiến ra mắt vào năm 2022, bao gồm cả những trò chơi như Horizon Forbidden West và God of War Ragnarok, vì vậy sẽ có một số cuộc cạnh tranh cực kỳ gay cấn giữa các tựa game hấp dẫn nhất của năm 2022.