Post Trauma tựa game kinh dị mang phong cách Silent Hill?

25/07/2021 Các tựa game thế giới mở đang ngày càng được ra mắt nhiều, và sự thành công đó là nhờ vào một số tựa game mang tính đột phá trong quá khứ.

Tựa game indie Post Trauma hiện đang được phát triển, lấy cảm hứng từ Silent Hill. Hứa hẹn sẽ mang phong cách kinh dị “cổ điển” trong tương lai.

Khi nói đến thể loại game kinh dị thì ai cũng sẽ nhớ đến Silent Hill, phần lớn là do câu chuyện rùng rợn và môi trường đáng sợ của nó. Silent Hill được coi là một trong những trò chơi kinh dị hay nhất của thập niên 90, được xem là một tượng đài vậy nên game vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà phát triển cho đến ngày nay. Giờ đây, một trò chơi mới có tên Post Trauma hiện đang được phát triển, cũng lấy cảm hứng từ chính dòng game kinh điển này.

Post Trauma

Đăng lên Twitter gần đây, nhà phát triển cho biết họ thực sự đã bỏ công việc của mình để có thể phát triển tựa game này và nói rằng bản demo của Post Trauma sẽ sớm được ra mắt. Cụ thể, dòng tweet đề cập rằng trò chơi kinh dị này đang được lấy cảm hứng từ Silent Hill 4, được GOG phát hành lại vào năm ngoái và cho người chơi cơ hội sở hữu bản digital của trò chơi – một trong những phần bị đánh giá thấp nhất của dòng game.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về trò chơi, nhưng một số ảnh chụp màn hình đã được đăng cùng dòng tweet. Những hình ảnh cho thấy một loạt các bức ảnh đáng sợ, một vài trong số đó mô tả một người trông như bị tấn công trên một chuyến tàu điện ngầm bị bỏ hoang, một sinh vật hai đầu và một người nào đó đứng đối diện với con quái vật khủng khiếp. Có vẻ như trong khi Post Trauma là một trò chơi mới với bối cảnh hiện đại, game có thể mang một số dấu hiệu có thể gợi nhớ đến những trò kinh dị sinh tồn kinh điển từ một thời đại đã qua.

Post Trauma

Nhà phát triển cũng nói rằng, giống như Silent Hill 4, trò chơi này sẽ ở góc nhìn thứ ba, nhưng với một số phân đoạn kinh dị ở góc nhìn thứ nhất được pha trộn vào. Góc nhìn thứ nhất đã trở thành góc nhìn trên thực tế cho rất nhiều trò chơi kinh dị mới hiện nay, trong khi ban đầu thì góc nhìn thứ ba là kẻ thống trị. Giờ đây, các trò chơi như Outlast, Alien Isolation và các phiên bản mới của Resident Evil cho thấy góc máy cố định có lẽ chỉ là di tích của quá khứ, nhưng các trò chơi như Post Trauma dường như muốn đưa nó trở lại thời hoàng kim.

Mặc dù không biết nhiều về trò chơi, những bức ảnh này thôi đã khiến nó có khả năng trở thành một trò chơi thực sự đáng sợ. Thế giới hiện đang trải qua kỷ nguyên vàng của thể loại kinh dị, với một số trò chơi như Song of Horror lấy chất liệu từ những tựa game kinh điển. Có lẽ Post Trauma cũng đang muốn làm điều gì đó tương tự. Dù bằng cách nào, chắc chắn không có hại gì khi lấy cảm hứng từ một trong những loạt trò chơi khét tiếng nhất của thể loại này. Đó là một minh chứng cho tầm ảnh hưởng của Silent Hill, trò chơi này vẫn là thứ mà các game kinh dị hiện này cần phải học hỏi.