Thương hiệu Prince of Persia sẽ đánh dấu sự trở lại trong năm 2024 với phần game The Lost Crown, mang đến bối cảnh hoàn toàn khác biệt so với bộ ba game Sands of Time nổi tiếng. Game diễn ra trong thời kì Ba Tư cổ đại, giai đoạn tồn tại những sinh vật thần thoại.
Chúng xuất hiện rải rác xuyên suốt trò chơi, và nhân vật chính Sargon phải đánh bại chúng để đạt mục đích của mình. Với việc còn chưa đầy 1 tuần nữa là ra mắt, hãy cùng dự đoán xem sinh vật thần thoại nào có thể góp mặt.
Manticore
Đây có lẽ là sinh vật thần thoại phổ biến nhất, từng xuất hiện trong vô số thương hiệu game khác nhau. Theo miêu tả, Manticore là một con quái thú đầu người, thân hình sư tử và đuôi bò cạp. Thuật ngữ "manticore" bắt nguồn từ tiếng Latin "Mantichora" của Hy Lạp cổ đại.
Manticore sở hữu lớp da cứng cáp gần như không món vũ khí nào xuyên qua được, và chuyên ăn thịt người. Nó đã xuất hiện trong các trailer game The Lost Crown nhiều lần, nên gần như chắc chắn người chơi sẽ có cơ hội đối mặt với nó.
Azhdaha
Azhdaha là một sinh vật có thể bị hiểu nhầm thành rồng Trung Quốc vì tạo hình gần giống nhau. Trong truyền thuyết, Azhdaha là tên gọi của những thực thể giống như rắn, có thể sống trên đất liền, trên biển và trong không trung. Do đó gần như không có cách nào trốn chạy khỏi chúng.
Loài Azhdaha từng được nhắc đến trong thiên sử thi Shahnameh, một trong những tập thơ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong The Lost Crown, người chơi sẽ phải đối mặt với sinh vật thần thoại này. Cơ thể khổng lồ gần như chắc chắn là vũ khí chính. Azhdaha cũng có một cái miệng lớn, với khả năng bắn ra một dạng tia độc từ miệng.
Hadhayosh
Theo thần thoại Ba Tư, Hadhayosh được tạo ra bởi một vị thần thợ rèn, mang hình dáng một con bò với 6 cái sừng. Lớp da và sừng của nó làm từ đồng. Với chiều cao hơn 15m và nặng 57 tấn, nó gần như không có đối thủ. Sargon có thể sẽ phải đối mặt với một con Hadhayosh hoặc sinh vật tương tự trên hành trình giải cứu hoàng tử. Vũ khí chính của nó chắc chắn là 6 chiếc sừng khổng lồ cùng tốc độ húc đáng kinh ngạc.
Apaosha
Apaosha là một linh hồn ác quỷ, đại diện cho hạn hán, khô cằn. Nó thường xuất hiện dưới hình dạng một con ngựa đen tuyền, được xem như đối nghịch của Tishtrya - Đại diện cho mưa gió và sự sinh trưởng, mang hình dáng một con ngựa trắng tai vàng. Cả hai đã từng chạm trán nhau, và Tishtyra thất thế ở lần giao chiến đầu tiên.
Nhờ sự giúp đỡ của vị thần sáng tạo tối cao Ahura Mazda, Tishtyra đã đánh bại được Apaosha ở lần chạm trán thứ hai. Trong game The Lost Crown, Apaosha có thể sở hữu tốc độ di chuyển rất nhanh, buộc Sargon phải bung hết sức mình để hạ gục con quỷ này.
Karmak
Trong thần thoại Ba Tư, Karmak là một con chim khổng lồ gây ra tình trạng hạn hán. Nó sử dụng đôi cánh của mình chắn lấy bầu trời, khiến mưa không thể rơi xuống được. Con quái thú này thỏa mãn cơn đói bằng cách ăn thịt người, và phần lớn các đòn đánh của Karmak trong The Lost Crown sẽ là từ trên không trung. Do đó, người chơi phải thực sự cẩn trọng khi đối mặt với nó.
Div
Div là những sinh vật có cơ thể người nhưng lớn hơn nhiều, với cặp sừng trên đầu và răng giống như ngà lợn rừng. Chúng thích thú với việc giết người để ăn thịt, và thường sử dụng vũ khí kim loại, trong khi một vài con chỉ sử dụng vũ khí bằng đá.
Nhiều tên trong số chúng còn sở hữu khả năng ma thuật thượng thừa, và chúng có thể trở thành nguồn cảm hứng để tạo ra lũ quái vật phổ biến trong The Lost Crown. Dù vậy, để vượt qua chúng cũng không hề đơn giản.
Shahmaran
Trong thần thoại Ba Tư, Shahmaran là những sinh vật nửa rắn nửa phụ nữ, và thường được vẽ thành các thực thể hai đầu. Đặc biệt, cả hai đầu đều đội vương miện. Nếu Shahmaran xuất hiện trong The Lost Crown, sẽ rất thú vị để xem liệu Ubisoft có bám sát thần thoại hay quyết định bổ sung thêm một vài chi tiết đặc trưng riêng.
Djinns
Các Djinn đã từng xuất hiện trong Prince of Persia trước đây, do đó không quá bất ngờ nếu họ quay trở lại trong The Lost Crown. Các vị Thần Đèn này sở hữu sức mạnh quyền năng rất lớn, do đó sẽ là các đối thủ nguy hiểm, nếu Ubisoft quyết định cho Sargon đối đầu với họ.