PUBG cấm người chơi share game, cấm thay đổi hoặc xóa file dữ liệu, vi phạm sẽ bị ban ngay tức khắc

Động thại này nằm trong chiến dịch “bàn tay sắt” của Bluehole nhằm hạn chế tối đa tình trạng cheat, hack trong PUBG.

Một tin buồn với nhiều game thủ Việt, PUBG đã chính thức xóa bỏ vô thời hạn tính năng Steam Family Sharing (một tính năng đặc biệt giúp người dùng Steam có thể chia sẻ game của mình với bạn bè và người thân).

PUBG cấm người chơi share game, cấm thay đổi hoặc xóa file dữ liệu, vi phạm sẽ bị ban ngay tức khắc

Theo ông Dohyung Lee (người chịu trách nhiệm về bộ phận vận hành của PUBG Corp), đội ngũ bảo mật của công ty đã phát hiện ra nhiều lỗ hổng có thể bị hacker lợi dụng thông qua tính năng Steam Family Sharing. Chình vì vậy, để đảm chất lượng của game, Bluehole buộc lòng phải loại bỏ tính năng này. Bên cạnh đó, PUBG cũng không cho phép game thủ thay đổi hoặc xóa file dữ liệu. Hình phạt cho những hành động như thế này đều là sẽ bị ban acc ngay tức khắc.

Quả thực là vấn nạn hack đang hoành hành trong thế giới PUBG toàn cầu và khiến cho trò chơi càng ngày càng 'nát'. Nếu như không có những biện pháp xử lý mạnh tay thì chẳng mấy chốc thế giới ảo sẽ chỉ còn có hacker chơi với nhau mà thôi.

Như vậy, có thể thấy tình trạng cheat, hack đang là một vấn nạn đau đầu với Bluehole, đơn vị sản xuất và phát hành PUBG. Mặc dù tựa game của họ đang phát triển với tốc độ chóng mặt và liên tục thiết lập các kỷ lục mới về số lượng người chơi; tuy nhiên, nếu không thể đưa ra các biện pháp mạnh mẽ hơn để chống hack thì tương lai của Battlegrounds sẽ là một dấu hỏi lớn.