Dissidia Final Fantasy NT – thêm một game hành động đối kháng 3v3 đáng chơi đầu năm 2018

Dissidia Final Fantasy NT đã được phát hành trên trên toàn cầu vào ngày 30 tháng 1. Đến nay, các nhà phê bình đã có đủ thời gian để trải nghiệm tựa game đối kháng 3v3, nên các điểm số đánh giá cũng bắt đầu được công bố.

Thông thường thì bên nhà sản xuất sẽ cung cấp mã review giúp quá trình đánh giá diễn ra nhanh hơn, nhưng Square Enix lại không làm thế với Dissidia Final Fantasy NT nên các điểm số xuất hiện hơi muộn.

Dissidia Final Fantasy NT - thêm một game hành động đối kháng 3v3 đáng chơi đầu năm 2018

Dissidia Final Fantasy NT là trò chơi thuộc thể loại đối kháng pha lẫn yếu tố nhập vai được phát triển bởi Team Ninja của Koei Tecmo, và đã có mặt trên các cỗ máy thùng arcade từ tháng 11 năm 2015 tại Nhật. Nhưng mãi đến nay, tựa game mới đến tay người chơi trên toàn thế giới thông qua hệ máy PS4.

Dissidia Final Fantasy NT - thêm một game hành động đối kháng 3v3 đáng chơi đầu năm 2018

Điểm nhấn thu hút của tựa game, ngoài việc người chơi có thể trải nghiệm và thi đấu với tất cả các nhân vật chính nổi bật trong series Final Fantasy (cùng một vài nhân vật phản diện), chính là những màn combat nảy lửa dồn dập từ các trận đấu 3v3.

Điểm mặt 5 tựa game pc/console nổi bật nhất sẽ ra mắt ngay trong tháng 1 này

Do được hãng Team Ninja đỡ đầu, Dissidia Final Fantasy NT được kế thừa một phần tinh hoa từ những  đàn anh Dead or Alive hay Ninja Gaiden đi trước – dễ thấy nhất là trong những phân cảnh chiến đấu.

Dissidia Final Fantasy NT - thêm một game hành động đối kháng 3v3 đáng chơi đầu năm 2018

Nhìn chung, các đánh giá cho trò chơi là tương đối tích cực, với điểm số tổng hợp trung bình vào khoảng 75/100.

IGN Italy – 8.5
Digitally Downloaded – 4.5/5
GearNuke – 8
Trusted Reviews – 4/5
4players (German) – 75/100
Just Push Start – 7.5
Vandal (Spanish) – 7.5
IGN Spain – 7.5
Respawning – 7.5
Cereal Killerz – 7.3
Hobby Consolas (Spanish) 70/100
Saudi Gamer (Arabic) – 7
Metro UK – 7
Press Start – 7
GameCrate – 7
GameSkinny – 6

Đáng tiếc là Dissidia Final Fantasy NT chỉ được phát hành độc quyền cho PS4. Nên nó khó có thể cạnh tranh lại Dragon Ball FighterZ, ít nhất là về mức độ phủ sóng trong cộng đồng.