PUBG vừa “xóa sổ” thêm 90k tay chơi gian lận, tăng đột biến so với tuần trước đó

Báo cáo gần đây cho biết có đến 93.599 người chơi PUBG đã bị khóa nick chỉ trong một tuần.

Số lượng cheater/hacker bị cấm được tính từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11, và chỉ trong 7 ngày chúng ta lại có thêm hơn 90k tài khoản bị xóa sổ vì “chơi bẩn”. Trong tuần trước, con số này chỉ vào khoảng 40.000 nhưng rồi tăng vọt lên hơn gấp đôi.

Thống kê này lần đầu tiên được chia sẻ trên diễn đàn Reddit, nơi người dùng đăng hình ảnh dữ liệu với nhận xét rằng số người chơi bị cấm trong tuần đó sẽ tương đương với 9 cheater bị bắt mỗi phút.

PUBG vừa

Con số này cũng có thể được tìm thấy trên kênh cộng đồng Hàn Quốc của trò chơi, nơi chia sẻ tuyên bố: “PUBG sẽ liên tục tìm kiếm mọi phương tiện và phương pháp hàng ngay hòng chặn đứng các chương trình bất hợp pháp, trái phép và đưa ra phản hồi nghiêm túc để phát hiện tình trạng gian lận.”

PUBG

Kể từ khi ra mắt, PUBG đã luôn tồn tại vấn đề gây nhức nhối khi có không ít người chơi tự tạo và cố ý sử dụng phần mềm bất hợp pháp để giành chiến thắng. Gần đây, nhà xuất bản Bluehole thông báo đã cấm vĩnh viễn 13 triệu người chơi vì gian lận trong một năm rưỡi qua. Theo thông tin từ đồ thị thông kê, số lượng cheater đã bắt đầu giảm kể từ tháng Hai năm nay, tức tuần thứ 43.

PUBG vừa

Bên cạnh việc thanh trừng tình trạng gian lận thì thỉnh thoảng Bluehole cũng bị sự cố khóa nick nhầm những người vô tội. Tháng trước, hệ thống chống gian lận của PUBG đột nhiên tự động ban các game thủ AMD sử dụng trình điều khiển Adrenalin 18.9.1. Rất may là hiện tại, sự cố đã được giải quyết ổn thỏa.

Theo PCGamesN