Quantic Dream bác bỏ thông tin về điều kiện làm việc tồi tệ tại studio

Không thể thuê được nhân viên để làm tựa game Star Wars Eclipse, Quantic Dream đang cố gắng cứu vãn hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Quantic Dream là một studio nổi tiếng là có môi trường làm việc toxic đến mức không ai muốn tham gia vào dự án Star Wars sắp tới của họ. Vậy nên studio này vừa đưa ra một tuyên bố khẳng định rằng mình là một studio “an toàn, luôn ủng hộ và tôn trọng mọi nhân viên”. Tuyên bố này được đưa ra trong một nỗ lực để cứu vãn tiếng tăm của hãng, không chỉ vì việc không thuê nổi nhân viên mới để làm game Star Wars mà còn vì hàng loạt cáo buộc pháp lý nhằm vào Quantic Dream và người đứng đầu David Cage.

Quantic Dream lâu nay nổi tiếng trong mắt game thủ với các trò chơi Heavy Rain, Beyond: Two Souls và Detroit: Become Human, trước khi rơi vào vòng xoáy đấu đá và chỉ trích về môi trường làm việc kém cỏi, kỳ thị giới tính, quấy rối tình dục,… Cùng với tuyên bố mới nhất, hãng làm game này khẳng định rằng hơn 50% quản lý của studio là phụ nữ và mức lương của studio là công bằng giữa phụ nữ và nam giới. Ngoài ra cũng có một số nhân viên đồng tính đã làm việc tại studio từ mười năm trở lên.

Các cáo buộc chống lại Quantic Dream xuất hiện lần đầu vào năm 2018. Dẫn lời từ thư tố cáo, các tạp chí tại Pháp mô tả Quantic Dream là “một nơi làm việc có không khí thù địch, đầy rẫy sự phân biệt chủng tộc và những trò hài hước tục tĩu về giới tính”. Lãnh đạo sutudio David Cage cũng bị tố là thường xuyên đưa ra bình luận phân biệt chủng tộc đối với một nhân viên, còn nhà sản xuất Guillaume de Fondaumière được cho là đã tấn công tình dục nhân viên tại các sự kiện của công ty. Người tố cáo nói Cage từng tuyên bố với nhân viên rằng “trong các trò chơi của tôi, tất cả phụ nữ đều là gái điếm” và “tại Quantic Dream, chúng tôi không làm trò chơi cho lũ fag”.

Sau những cáo buộc này, hình ảnh của Quantic Dream trở nên tai tiếng và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc tuyển dụng cho dự án Star Wars Eclipse sắp tới. Số ít fan thậm chí còn kêu gọi tẩy chay trò chơi vì những nhận xét kỳ thị đồng tính và phân biệt giới tính của Cage. Mặc dù vậy, có thể họ sẽ phải đợi khá lâu để bắt đầu được tẩy chay vì quá trình phát triển trò chơi này đang gặp nhiều xáo trộn. Sau 18 tháng phát triển, hoàn toàn không có thông tin nào đáng chú ý về game được công bố và ngày ra mắt của nó sớm nhất cũng là 2027. Thật đáng tiếc cho một hãng game từng có những sản phẩm thú vị như Heavy Rain, Beyond: Two Souls và Detroit: Become Human.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?