Quốc gia “hiền lành” nhất Civilization VI: Ăn trọn quả bom nguyên tử cũng không kích động chiến tranh

Canada đã gia nhập đội hình các quốc gia xuất hiện trong Civilization VI thông qua bản mở rộng Gathering Storm, và đúng với định kiến văn hóa, quốc gia này có đường lối ngoại giao vô cùng hiền hòa.

Cụ thể hơn, khả năng Four Faces of Peace của nhà lãnh đạo Wilfrid Laurier ngăn chặn việc Canada bất ngờ trổ thành mục tiêu chiến tranh, hoặc phát động chúng. Nhưng kỳ lạ thay, nó lại không bảo vệ Canada khỏi những quả bom nguyên tử.

Quốc gia

Hóa ra, bạn có thể tùy ý thả bao nhiêu vũ khí hạt nhân vào Canada cũng được. Đáng nói hơn, chúng lại không đi kèm với bất kỳ hình phạt chiến tranh bất ngờ nào cả.

Quốc gia

“Tôi đã chơi Canada nhắm đến việc giành chiến thắng bằng văn hóa, còn bạn cùng phòng chơi Malians nhắm đến khoa học. Khi anh ấy nhận ra tôi đang tiến rất gần với chiến thắng, những quả bom hạt nhân bắt đầu rơi xuống. Như bạn thấy trong hình, không có bất kỳ cuộc chiến tranh nào được phát động sau đó.” – game thủ Baerchna chia sẻ trên Reddit.

Quốc gia

Giả sử rằng chiến thuật này hoạt động trong chế độ chơi đơn – và các nhà bình luận khác đang gợi ý rằng đúng như thế – đồng nghĩa Canada sẽ trở thành mục tiêu rất dễ bị quấy rối khi đi vào cuối game và nhanh chóng trở thành bãi phế thải hạt nhân. Hy vọng rằng Firaxis Games sẽ sớm khắc phục lỗi này trong bản patch sắp tới để cuộc chơi trở nên công bằng hơn.

Quốc gia

Sid Meier’s Civilization VI là một trò chơi thuộc thể loại 4X (khám phá, mở rộng, khai thác và tiêu diệt) chiến lược theo lượt thuộc series Civilization, được phát triển bởi Firaxis Games và do 2K Games/Take-Two Interactive phát hành trên Microsoft Windows và macOS vào tháng 10 năm 2016.

Quốc gia

Cũng như các game khác trong sê-ri, mục tiêu của người chơi là dẫn dắt nền văn minh non trẻ của họ từ một khu định cư sớm qua nhiều thiên niên kỷ để trở thành một cường quốc thế giới và đạt được một trong những điều kiện chiến thắng, như thông qua sức mạnh quân sự, ưu thế công nghệ hoặc ảnh hưởng văn hóa, đối đầu với các đối thủ do máy tính hoặc con người điều khiển.

Theo PCGamesN