Ragnarok Online - Những kỹ năng sống còn bắt buộc phải biết nếu không muốn “đẽo cày giữa đường"

Ragnarok Online chỉ mới ra mắt được vài ngày nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng game thủ. Bài viết sẽ giúp game thủ hiểu rõ hơn về cách chọn lựa nghề nghiệp trong Ragnarok Online.

Ragnarok Online là một trong những tuyệt tác trong làng MMORPG thế giới, đã làm mưa làm gió ở gần 40 quốc gia và 37 triệu người chơi trên toàn thế giới. Lý do của cơn sốt ngoài gameplay hấp dẫn, đồ hoạ bắt mắt còn là ở hệ thống nghề nghiệp cực kỳ đa dạng và hấp dẫn của Ragnarok Online. Với các nghề cơ bản, nghề tái sinh, nghề cao cấp… kết hợp với hàng chục lối build của mỗi nghề tuỳ thuộc vào sở thích và khả năng, tất cả tạo nên một thế giới Ragnarok Online đầy màu sắc, đề cao tính cá nhân hoá.

Ragnarok Online - Những kỹ năng sống còn bắt buộc phải biết nếu không muốn “đẽo cày giữa đường

Những nhiệm vụ đầu tiên

Đầu tiên, sau khi thoát khỏi con tàu, game thủ hãy nhớ nói chuyện với các NPC có chữ "Quest" ở trên đầu, đánh mấy con Poring lấy 2 Wood để hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên và một số ít điểm kinh nghiệm. Sau khi đã tiến vào thị trấn Izlude, trước khi khi danh vào học viện, cần nói chuyện với lính canh và ông lão đứng trước cổng. Hai NPC này sẽ giải thích cơ chế tìm đường trong Ragnarok Online, cũng như cung cấp một lượng lớn bình máu hữu ích ban đầu cho game thủ.

Ragnarok Online - Những kỹ năng sống còn bắt buộc phải biết nếu không muốn “đẽo cày giữa đường

Game thủ có thể hỏi Lễ Tân để biết vị trí NPC mình muốn gặp

  • Bất cứ khi nào cần tìm thông tin về vị trí các loài quái vật, chỉ cần đơn giản là bật nút bản đồ chính của game  (nút ngoài cùng bên phải ở dưới bản đồ con hoặc tổ hợp Ctrl + `), ấn tab Q.vật, danh sách các quái vật xuất hiện ngoài thế giới sẽ hiện ra. Click vào một loại quái vật, ấn dẫn đường và thoát ra ngoài, game thủ sẽ được chỉ lối tận nơi đến chỗ quái vật đó, khỏi phải mất công dò dẫm.

Ragnarok Online - Những kỹ năng sống còn bắt buộc phải biết nếu không muốn “đẽo cày giữa đường

Hướng dẫn cách dò tìm quái trong Ragnarok Online

Sau đây là chi tiết game thủ sẽ học được qua các NPC trên.

Therapist

Game thủ sẽ học được kỹ năng Sơ cứu (First Aid) và các loại thảo dược trong game. Sơ cứu là kỹ năng hồi máu dùng SP đầu tiên có được, lượng HP hồi được ít ỏi chỉ đủ để giữ nhân vật tỉnh táo. Game thủ cũng sẽ học cách gắn các kỹ năng học được vào bảng phím tắt, sử dụng ALT+S và di kéo kỹ năng mình muốn sử dụng lên thanh kỹ năng.

NPC này sẽ giao nhiệm vụ hái Red Herb. Trong Ragnarok Online, các loại bình hồi HP, hồi SP sẽ được chế tạo từ các loại thảo dược khác nhau, chẳng hạn 1 Apple kết hợp với 2 Red Herb sẽ cho 1 Novice Potion. Hãy sử dụng công cụ Combination Kit để kết hợp chế đồ. Nguyên liệu chế tạo các bình hồi máu sơ cấp có thể dễ dàng có được từ đánh quái.

Subino


Subino sẽ dạy người chơi về kỹ năng chiến đấu

Đây sẽ là nhân vật hướng dẫn căn bản về cách chiến đấu. Subino sẽ chỉ dẫn game thủ về cách điều khiển, di chuyển, cách tấn công và một số mẹo khi chiến đấu. Sau hướng dẫn, game thủ sẽ nhận được kinh nghiệm và một số vật dụng. Ngoài ra trong phòng game thủ cũng sẽ gặp các NPC dạy về thú nuôi và thuộc tính trong game.

Dacquoise


Hai NPC này sẽ dạy game thủ về trạng thái xấu và nấu ăn

NPC này sẽ dạy game thủ cách nấu ăn trong Ragnarok Online. Nấu ăn giúp tăng chỉ số trong một thời gian nhất định cũng như hồi HP và SP. Cấp độ món ăn càng cao, các chỉ số tăng được càng nhiều. Thông thường thời gian “boost” chỉ số kéo dài trong khoảng 20 phút, kết hợp với các kỹ năng sẽ giúp chỉ số tăng đáng kể.

Để nấu ăn, game thủ cần bộ công cụ (cooking kit). Chất lượng cooking kit tỷ lệ thuận với khả năng thành công khi nấu ăn. Game thủ cũng sẽ cần tới sách công thức (recipe) phân ra nhiều cấp độ.

Mainz

NPC trông có vẻ “cool ngầu” này sẽ dạy game thủ về các trạng thái (status) xấu sẽ gặp trong thế giới Ragnarok Online. Quái vật có thể gây ra các loại trạng thái xấu khác nhau nên việc biết về chúng là điều vô cùng quan trọng. Mainz sẽ dạy game thủ về một số loại trạng thái điển hình hay gặp như nhiễm độc (Poison), Choáng (Stun), Ngủ (Sleep), Câm lặng (Silence) và cách nhận biết, chẳng hạn như bị choáng sẽ có mấy chú chim vòng vòng trên đầu. Phần thưởng sẽ là điểm kinh nghiệm và một ít vật phẩm khác.

Cream Puff

Ragnarok Online - Những kỹ năng sống còn bắt buộc phải biết nếu không muốn “đẽo cày giữa đường

Nhân viên Kafra có mặt tại khắp các thành phố, thị trấn, hang động, hầm ngục

Ragnarok Online - Những kỹ năng sống còn bắt buộc phải biết nếu không muốn “đẽo cày giữa đường

Tập đoàn Kafra hân hạnh tài trợ các chiến binh trong Ragnarok Online

Những cô gái xinh xắn trong trang phục người hầu này cung cấp một trong những tính năng quan trọng nhất Ragnarok Online. Tập đoàn Kafra có cơ sở ở khắp các thành phố, thị trấn, đôi khi là ngay tại cửa các hầm ngục trong game, cung cấp các dịch vụ mở rương (luân chuyển đồ đạc giữa các nhân vật cùng tài khoản, sử dụng xe đẩy (tăng khả năng mang vác cho nghề Thương Gia), lưu địa điểm khi chẳng may nhân vật ngã xuống, đặc biệt là dịch chuyển tức thời. Không thể trụ lâu trong Ragnarok Online nếu không có “dàn mỹ nữ” này.

Trên đây là kỹ năng cơ bản cần thiết để bước vào thế giới Ragnarok Online. Từ thời điểm này, game thủ đã có thể đi tìm các NPC chuyển nghề và khám phá con đường đi riêng của mình trong một thế giới lung linh và kỳ thú.

Ragnarok Online đã chính thức ra mắt làng game Việt vào ngày 7/7/2021 vừa qua. Với thế giới huyền bí, hệ thống lore được xây dựng đồ sộ công phu, hệ thống nghề nghiệp cuốn hút bậc nhất, chắc chắn Ragnarok Online sẽ giải tỏa cơn khát game nhập vai chất lượng của người Việt trong thời gian tới. Để nhanh chóng cập nhật những thông tin “sốt dẻo” về Ragnarok Online, game thủ hãy truy cập địa chỉ sau:

Trang chủ: https://ro.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ragnarokonlinevn/

MỤC LỤC [Hiện]