Thoạt nhìn, Rend tưởng chừng như chỉ là một trò chơi sống còn khác. Nhưng điểm đáng chú ý đầu tiên là nó đến từ các nhà phát triển từng tham gia hoàn thiện World of Warcraft, lấy nhiều cảm hứng lấy từ tựa game MMO đình đám và cả Path of Exile nữa.
Bên cạnh đó, giám đốc điều hành của Frostkeep Studios, Jeremy Wood, cho biết nó có thể coi là một sản phẩm MOBA, nếu như một trận đấu MOBA có thể kéo dài từ… 1 đến 2 tháng.
.
Nói tóm lại, Rend là một cuộc chiến khắc nghiệt giữa 3 phe phái, mỗi phe bao gồm 20 người chơi, cố gắng thu thập và tích trữ linh hồn của quái thú, kẻ địch hạ được trong những viên đá Divinity Stone.
Đồng thời, họ phải ra sức bảo vệ hòn đá ma thuật của phe mình khỏi tay những người chơi ở phe phái khác, cũng như các con quái vật được điều khiển bởi AI. Nếu hòn đá của một phe bị phá hủy, phe đó sẽ bị xóa khỏi máy chủ cho đến khi một phe khác chiến thắng trò chơi.
Sau những phản hồi tích cực và lắng nghe ý kiến từ cộng đồng, Frostkeep đã quyết định nhấn mạnh các yếu tố sandbox-survival hơn nữa, khi người chơi sẽ có thể hình thành các clan ngay trong phe phái của họ và xây dựng khu căn cứ cá nhân. Tất nhiên, tính năng chế tạo vật phẩm, trang bị và các nhánh kỹ năng sẽ cũng được tích hợp.
Rend dự kiến sẽ cập bến hệ thống Early Access vào nửa đầu năm sau.
Theo PCGamer