Trong những thập niên 90 khi Resident Evil vừa được phát hành, zombie vẫn còn là một khái niệm chưa quá phổ biến, nhưng từ sau khi bộ phim điện ảnh Xác sống được công chiếu, nhiều người đã quen và thậm chí là miễn dịch với loài sinh vật như zombie. Vì thế với CAPCOM – nhà phát triển của Resident Evil 2 Remake, làm thế nào để khiến người chơi một lần nữa cảm thấy sợ hãi trước những xác sống này là một vấn đề đầy thách thức. Gần đây, khi nhận phỏng vấn từ Polygon, nhà sản xuất game Resident Evil 2 Remake, ông Tsuyoshi Kanda đã chia sẻ quá trình xây dựng hình tượng zombie cho tựa game này.
Kanda bày tỏ, đội ngũ thiết kế đã bỏ rất nhiều công sức để xây dựng hiệu ứng thị giác cho tựa game. Khi zombie đến gần người chơi sẽ có hiệu ứng rung lắc dể tăng thêm cảm giác rùng rợn, dù đã xem nhiều phim, chơi nhiều game zombie tới đâu bạn vẫn sẽ một lần nữa cảm nhận được sự đáng sợ của chúng. Resident Evil 2 Remake được thiết kế theo góc nhìn thứ ba, tuy rằng camera có thể tự do chuyển động nhưng điều này không thể ngăn được đội ngũ thiết kế tạo ra những yếu tố kinh dị ẩn trong những góc khuất. Ví dụ khi đi men theo hành lang của cục cảnh sát, dựa vào ánh sáng từ chiếc đèn pin bạn chỉ có thể quan sát tình hình trước mặt mà không thể phát hiện ra trong những góc tối khác có gì đang dõi theo bạn, điều này giúp trò chơi giữ được không khí hồi hộp, bất ngờ. Kanda chia sẻ, đoàn đội đề cao yếu tố ẩm ướt và u ám khi thiết kế cảnh vật của tựa game nhằm xây dựng một không khí âm u nơi con người phải chiến đấu với zombie để bảo vệ mạng sống.
Không chỉ tập trung xây dựng hiệu ứng thị giác, tựa game còn chú trọng cả về yếu tố âm thanh. Đội ngũ phát triển sử dụng kỹ thuật âm thanh lập thể, khi có tai nghe, tất cả người chơi đều có thể trải nghiệm hệ thống âm thanh 360° với những tiếng rên rỉ, những tiếng hét ghê rợn của zombie vang lên từ nhiều nơi khác nhau xung quanh mình.
Resident Evil 2 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 25 tháng 1 năm sau trên nền tảng PC, PS4 và Xbox One.