Respawn Đang Thực Hiện Chương Cuối Trong Seri Star Wars Jedi

Phần game Star Wars Jedi tiếp theo của Respawn Entertainment hứa hẹn sẽ là phần cuối cùng, với nhiều dự đoán về một tương lai khá tăm tối dành cho nhân vật chính Cal Kestis

Nhà phát triển hai phần game Titanfall, Respawn Entertainment đã khiến cộng đồng hâm mộ Star Wars ấn tượng với dự án Star Wars Jedi: Fallen Order ra mắt vào năm 2019, giới thiệu một cựu Jedi Pandawan tên Cal Kestis khi anh dần tìm lại được mối liên kết với Thần Lực trong thời kỳ thống trị của Đế Chế trên khắp thiên hà. Star Wars Jedi: Survivor ra mắt vào năm ngoái, tiếp tục theo chân Cal Kestis trong hành trình tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn cho các Jedi còn sót lại. 

Respawn Đang Thực Hiện Chương Cuối Trong Seri Star Wars Jedi

Cả hai phần game Star Wars Jedi đều được đánh giá rất tốt, và đã có nhiều tin đồn cho rằng Respawn đang bắt tay vào thực hiện phần tiếp theo. Những bài đăng tuyển dụng gần đây cho thấy hãng đang tìm kiếm nhiều vị trí khác nhau cho một dự án bí ẩn. Và trong hội nghị Investor Day 2024 gần đây của EA, chủ tịch Laura Miele đã xác nhận Respawn không chỉ đang thực hiện dự án game Star Wars Jedi mới, mà đây sẽ là chương cuối cùng trong seri này theo đúng phong cách Star Wars. Chưa có thêm thông tin nào về chương thứ ba này được hé lộ.

Respawn Đang Thực Hiện Chương Cuối Trong Seri Star Wars Jedi 2

Laura Miele cũng nói thêm rằng hai phần game Star Wars Jedi trước đây đã cực kỳ thành công, thu hút hơn 40 triệu người chơi, và tạo nên tổng doanh thu ròng hơn 5 tỷ đô-la kể từ khi Fallen Order ra mắt vào năm 2019 đến nay. Các phiên bản dành cho PS4 và Xbox One của Star Wars Jedi: Survivor vừa ra mắt vào đầu tuần này, có thể sẽ bổ sung thêm doanh thu lớn hơn trong lúc Respawn và EA đều đang chuyển hướng tập trung sang tương lai thương hiệu. 

Respawn Đang Thực Hiện Chương Cuối Trong Seri Star Wars Jedi 3

Các sự kiện của hai phần game Star Wars Jedi đã phát hành dường như khiến cho người hâm mộ cảm nhận hành trình của Cal Kestis có thể sẽ trở nên tăm tối hơn trong chương cuối cùng, một ý tưởng mà nam diễn viên thủ vai, Cameron Monaghan đã từng bày tỏ rất muốn khai thác. Thông tin duy nhất được biết về phần tiếp theo này là nó sẽ do một đạo diễn khác thực hiện, khi Stig Asmussen rời khỏi Respawn để thành lập hãng game riêng.