Review Resident Evil Village: Đậm chất hành động nhưng không mất vẻ kinh dị

Về cơ bản, có thể nói rằng RE Village giống một phiên bản FPS của RE4, trò chơi thành công nhất series.
Review Resident Evil Village: Đậm chất hành động nhưng không mất vẻ kinh dị - Ảnh 1.

Sau khi đi nhầm vào lãnh địa game bắn súng hành động với RE6, Capcom đã dần trở lại với phong cách kinh dị của ngày xưa và nhận được sự đón nhận tốt.

Ở phần game mới nhất, tuy các yếu tố hành động đã quay trở lại, trải nghiệm chơi của chúng tôi cho thấy rằng Resident Evil Village (sau đây gọi là RE8) vẫn là một sản phẩm mà tín đồ của thể loại kinh dị không nên bỏ qua.

Câu chuyện của RE8 diễn ra vài năm sau sự kiện của Resident Evil 7. Ethan và người vợ Mia đã chuyển đến châu Âu và nuôi nấng con nhỏ, nhưng mọi thứ nhanh chóng đi theo chiều hướng xấu với sự xuất hiện bất ngờ của Chris Redfield.

Sau một khoảnh khắc quan trọng (chúng tôi sẽ không tiết lộ), Ethan sẽ đi lạc vào một ngôi làng nơi người dân đã biến thành các Lycan – những sinh vật có ngoại hình giống người sói. Ethan sẽ phải liều mạng của anh để tìm con gái và cả trả lời cho nguyên nhân của tất cả mọi chuyện.

Review Resident Evil Village: Đậm chất hành động nhưng không mất vẻ kinh dị - Ảnh 2.

Trong khi Village chia sẻ góc nhìn và các nút điều khiển cơ bản với 7, âm điệu của trò chơi khác hẳn phần trước ngay từ đầu. Thay vì thăm dò khám phá một môi trường không khí rùng rợn, dần dần bộc lộ sự kinh hoàng bên trong, người chơi sẽ bị ném ngay vào phần hành động dày đặc và phải tự chống lại những kẻ thù bị biến dạng. Đây là một yếu tố mà fan ruột của dòng game đã trải qua trong RE4.

Điểm tương đồng của RE8 với 4 còn đi xa hơn bối cảnh nông thôn Châu Âu. Như đã nói ổ đầu bài, RE8 là một trò chơi thiên về hành động hơn nhiều so với 7 và người chơi sẽ thường phải đối đầu với nhiều kẻ thù cùng một lúc. Chính vì vậy, kho vũ khí trong tựa game này cũng đa dạng hơn và người chơi có thể mua sắm và nâng cấp vũ khí thông qua nhân vật Duke.

Review Resident Evil Village: Đậm chất hành động nhưng không mất vẻ kinh dị - Ảnh 3.

Ngoài ra, Capcom cũng đã thực hiện rất nhiều tinh chỉnh nhằm nâng cao chất lượng cuộc chơi. Chẳng hạn như họ đã tạo một phím tắt cho phép người chơi phá hộp mà không cần trang bị dao và một hệ thống quản lý vật phẩm tốt hơn trước.

Đúng như tên gọi của game, phần lớn thời gian của người chơi sẽ xoay quanh ngôi làng tại châu Âu. Ngôi làng là một sandbox với những câu đố mà người chơi phần phải giải để có thể tiến xa hơn. Dần về sau, ngôi làng sẽ trở thành một cái HUB, nơi giúp bạn chuẩn bị để đánh với 4 vị Lãnh Chúa trong vùng. Trong đó, vị Lãnh Chúa đầu tiên mà chúng ta đụng độ chính là Phu Nhân Dimitrescu, nhân vật đang được nhiều người yêu thích.

Review Resident Evil Village: Đậm chất hành động nhưng không mất vẻ kinh dị - Ảnh 4.

Lâu đài của Phu Nhân Dimitrescu là điểm sáng giá của game vì nó sẽ gọi cho nhiều người chơi cảm giác khám phá căn biệt thự rộng lớn với nhiều bí ẩn, tương tự như tựa game RE đầu tiên. Dimitrescu cũng sẽ truy tìm Ethan giống như Nemesis và Mr.X, khiến người chơi không thể đứng tại một điểm quá lâu.

Các trận đánh boss trong RE8 là một trong những cải tiến đáng chú ý hơn so với trò chơi tiền nhiệm. Chúng không nhất thiết phải là những thử thách trí não phức tạp, nhưng bối cảnh của game khi chúng diễn ra sẽ để lại ấn tượng mạnh cho người chơi.

Về yếu tố giải đố của game, các câu đố không quá phức tạp. Phần lớn thời gian khi người chơi nhặt được một vật phẩm quan trọng, họ sẽ có thể nhanh chóng nhận ra vật phẩm đó có thể sử dụng tại địa điểm nào. Nhìn chung, khả năng mà người chơi phải google để tìm đường khi chơi RE8 tương đối thấp.

Review Resident Evil Village: Đậm chất hành động nhưng không mất vẻ kinh dị - Ảnh 5.

Tổng kết lại, Resident Evil Village là một trò chơi hay và rất đáng chơi. Bằng cách pha trộn rõ ràng các yếu tố của 7 và 4, RE8 đã chạm được sự cân bằng của kinh dị, giải đố và hành động. Hơn nữa, với chất gameplay hiện tại, có thể thấy rằng RE 4 remake trong tương lai sẽ có nhiều triển vọng.