Rộ "tin đồn" Devil May Cry 5 sẽ có mục chơi trực tuyến, liệu game thủ có nên kì vọng?

Trong những trailer gần đây, Devil May Cry 5 đang thể hiện sự mở rộng về các lớp nhân vật có thể điều khiển được của mình, đây sẽ là tiền đề tốt cho một chế độ chơi trực tuyến có nhiều người tham gia.

Mặc dù CAPCOM không hề công bố bất cứ tính năng nào liên quan đến trải nghiệm những trận đấu đơn đối mặt 1 vs 1 giữa các nhân vật với bạn bè nhưng gần như chắc chắn sẽ có mục chơi Co-op dành cho phiên bản thứ 5 của dòng game danh tiếng này.


Thông tin này được đăng tải trong mô tả Devil May Cry 5 trên PlayStation Stores của US, Canada, UK và Italy. Trong cả phiên bản thường lẫn Deluxe, sẽ không khó để tìm thấy thông tin đề cập đến phần chơi multiplayer dành cho 2 đến 3 người chơi cùng lúc.


Với thông tin này, nhiều game thủ tỏ ra khá hào hứng vì cuối cùng họ cũng sẽ có cơ hội được cùng bạn bè tận hưởng thế giới hành động đỉnh cao của Devil May Cry 5 với những màn phối hợp đánh boss vô tiền khoáng hậu. Nếu may mắn, rất có thể Capcom sẽ lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều chế độ chơi khác như PvP, PvE để phong phú hơn cho mục chơi mạng hoàn toàn mới mẻ với dòng game này.


Với đặc thù là một tựa game hành động chặt chém có nhịp độ nhanh phô diễn nhiều combo đẹp mắt, nhiều người hồ nghi phần chơi mạng sẽ khiến tên tuổi Devil May Cry 5 thụt lùi. Quả thực rất khó để giữ trọn vẹn được cái "đã khi giã kẻ thù ra bã" vào những cuộc chiến tay đôi giữa người chơi với nhau. Phần chơi Co-op để săn boss hay khám phá những mạch truyện mới có lẽ là khả dĩ hơn cả nhưng liệu có đáng để Devil May Cry 5 mạo hiểm?


Trên thực tế, Bayonetta 2 với nhiều điểm tương đồng trong lối chơi với Devil May Cry cũng đã thử áp dụng bổ sung phần chơi Co-op và khá thành công mà không làm mất đi cái  cái chất hành động nhịp độ cao cực hấp dẫn của game. Nhờ có chế độ Co-op giá trị trải nghiệm và chơi lại của game sẽ tăng lên đáng kể, chỉ cần chăm chút một chút thì đây sẽ không còn là vấn đề quá lớn.


Không chỉ vậy, với sự lột xác của đồ họa đến từ REngine, Devil May Cry 5 trông thật tuyệt vời, mỗi con quỷ đều chi tiết, mỗi combo đều nhanh mạnh dứt khoát và đẹp mắt hơn rất nhiều. Ngoài hình ảnh, âm thanh cũng có những nâng cấp đáng kể. Phần âm thanh sẽ được điều tiết tăng cường cường độ tùy thuộc vào các combo liên hoàn người chơi đạt được trong trận chiến. Đó là một hệ thống thú vị giúp bạn theo dõi điểm số chiến đấu của mình mà không cần dùng mắt. 


Devil May Cry 5 ra mắt vào ngày 8 tháng 3 năm 2019 trên PC, PlayStation 4 và Xbox One.