Sad S.a.t.a.n: Giải mã game deep web quái đản nhất – P.Cuối

Hình ảnh gây khó chịu và những tội ác ghê rợn của nhân loại khiến Sad S.a.t.a.n trở thành một trong các game tởm nhất mọi thời đại.

Nguồn gốc của Sad S.a.t.a.n

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015 một cách đầy bí ẩn, Sad Satan được bắt gặp đầu tiên không phải ở bất kỳ nền tảng phát hành game nào mà được lan truyền từ một kênh Youtube tênObscure Horror Corner. Người dùng này đã upload những phần chơi Sad S.a.t.a.n lên kênh của mình, lập tức nhận được sự quan tâm kịch liệt khi nội dung game vô cùng kỳ dị. Chưa dừng lại ở đó, người này còn khẳng định mình tìm thấy Sad S.a.t.a.n trên deep web – những ngóc ngách tăm tối và khủng khiếp nhất của internet. Một người theo dõi kênh đã gửi link cho anh ta để download game. Sau một tháng chơi game, anh ta bắt đầu đăng tải video walkthrough lên kênh của mình. Lúc đó thì đường link download đã không còn khả dụng nữa.

Game gây chú ý với hình ảnh và âm thanh méo mó, chứa đựng nhiều yếu tố ẩn ý ám chỉ Satan giáo, lạm dụng trẻ em, bạo lực, khủng bố… đi kèm với một nội dung không rõ ràng khiến người chơi vô cùng hoang mang Bản game xuất hiện lần đầu trên kênh Obscure Horror Corner không bao giờ có link download. Về sau, ở diễn đàn 4chan xuất hiện một bản game do người dùng ẩn danh nào đó đăng tải. Bản game thứ hai này xuất hiện thêm nhiều hình ảnh máu me và cả CP (Cheese Pizza – các bạn tự tìm hiểu nghĩa nhé) trong file game, nhưng nhiều bằng chứng đã cho thấy file exe của game kì thực là một trojan. Đây là một chương trình độc hại được ngụy trang dưới một vỏ bọc trông có vẻ an toàn nhằm dụ người dùng download và sau đó trojan sẽ “ăn cắp” mọi thông tin trong máy của bạn . Và cuối cùng, còn có cả một phiên bản “clean” nữa.

Nhiều giả thuyết cho rằng, chính chủ nhân của kênh Obscure Horror Corner là người tạo ra game. Điều này cũng khá dễ hiểu và có nhiều tính thuyết phục nhất khi anh ta là người duy nhất sở hữu bản game đầu tiên.

Chủ đề gây tranh cãi đồng thời được nhắc đến nhiều nhất trong Sad S.a.t.a.n chính là lạm dụng trẻ em. Nó được trải dài suốt 5 phần chơi ngắn của game, bên cạnh một vài tình tiết đá động đến tôn giáo (Satan giáo), bạo lực, chính trị. Chúng ta sẽ cùng phân tích từng phần nhé.

Phân tích những yếu tố rùng rợn trong Sad S.a.t.a.n

Phần chơi số 4

Ngay ở một giây đầu tiên trên màn hình đã chớp nhoáng xuất hiện hình ảnh này.

Tuy mắt mũi miệng của hắn đã bị che đi, nhưng không thể nào nhầm lẫn vì đây chính là chân dung của Tsutomu Miyazaki – tay otaku giết người kinh tởm nhất của Nhật Bản.

Năm 1988, sau sinh nhật 26 tuổi của mình Tsutomu bắt cóc Mari Konno – một bé gái 4 tuổi. Hắn đem em vào rừng, sát hại và cưỡng hiếp, sau đó bỏ xác ở đó. Trong nhiều ngày sau, hắn liên tục đến xem xét thi thể. Cuối cùng, hắn đem một phần thi thể của em về. Hành động biến thái và đỉnh điểm của tàn ác, là hắn gói tro cốt, quần áo, răng của em vào một chiếc hộp sau đó gửi về cho chính bố mẹ của em, kèm theo lời nhắn “Mari. Xương. Hỏa táng. Điều tra. Bằng chứng”.

Và đó chỉ mới là nạn nhân đầu tiên trong 4 nạn nhân trẻ em khác của hắn trước khi bị cảnh sát tóm cổ. Khi khám xét nhà Tsutomu, cảnh sát bàng hoàng tìm thấy hơn 5000 cuốn băng với nội dung đồi trụy và bạo lực, cùng với hình chụp các nạn nhân. Tsutomu về sau khăng khăng khẳng định, chính Rat-Man – một nhân cách đen tối của hắn, đã xúi giục hắn làm những điều này.

Sau hình ảnh tên sát thủ, người chơi bước vào màn thứ 4. Hành lang với bầu trời xám xịt lại xuất hiện, nhưng nó còn tăm tối và u uất hơn khi mưa lất phất trong khung cảnh. Mọi thứ xung quanh tối hơn và màu sắc như thể đang có lửa. Cho đến khoảng 0:54 của videoclip, một bức hình tượng Nữ Thần Công Lý sẽ hiện ra.

Bức tượng này rất quen thuộc vì nó là đại diện cho Pháp Luật. Cán cân tượng trưng cho sự nghiêm minh, công bằng còn thanh kiếm đại diện cho uy quyền cưỡng chế khi cần thiết để đảm bảo pháp luật được thực thi, cho thấy công lý sẽ không thỏa hiệp với cái xấu. Chi tiết này đặt để vào bối cảnh của game phần nào như muốn lên án những câu chuyện tội ác đối với trẻ con mà Sad S.a.t.a.n đang phanh thui.

Tiếp tục đi tiếp, chúng ta sẽ được nghe giọng nói của một người đàn ông. Cũng như những phần trước, đoạn âm thanh này được đảo ngược. Nó vốn dĩ là một đoạn phỏng vấn được thực hiện năm 1978, nhân vật đang trả lời là John Lyder hay còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi Johnny Rotten – ca sĩ chính của nhóm nhạc huyền thoại The Sex Pistols. Đoạn phỏng vấn này, anh ta đang lên án và thể hiện sự phẫn nộ với những tội ác của Jimmy Savile. Bạn có thể tìm nghe đoạn âm thanh gốc trên internet, Johnny Rotten thậm chí còn nói rằng anh muốn giết chết Jimmy Savile, anh biết những chuyện hắn ta đã làm.

Video tiếp tục với cảnh người chơi bước vào một ngõ tối, kèm theo một âm thanh méo mó (nghe giống tiếng Nga) giọng trẻ con với dòng phụ đề “Đừng làm thế nữa!”. Cuối cùng, người chơi nhìn thấy một gã đàn ông đang đứng úp mặt vào tường.

Sad S.a.t.a.n

Tiếng trẻ con bạn vừa nghe khi đảo ngược lại, chính là tiếng khóc. Hoàn toàn không có một chiêu trò jumpscare nào, nhưng khung cảnh vẫn khiến chúng ta rợn tóc gáy khi tiếng nói của đứa trẻ kia nghe như lời cầu cứu. Người chơi cũng không làm gì khác mà lẳng lặng quay ra và bước qua một khu vực khác. Sau khi bạn đi khỏi, cánh cửa ấy cũng khóa lại luôn. Phải chăng đây giống như một phép ẩn dụ cho việc quá nhiều người đã ngoảnh mặt làm ngơ với các nạn nhân?

Tiếp tục với trò chơi, ở đoạn 4:35 chúng ta sẽ nhìn thấy một bức tường màu đỏ xuất hiện đồng thời với lời nhắn “Hãy nhặt chìa khóa lên.” Tuy chưa có nhiều bằng chứng, nhưng khả năng khá cao đây là một chi tiết nhắc đến Redroom – Căn phòng đỏ nổi tiếng của deepweb. Thuật ngữ Căn Phòng Đỏ được dùng để chỉ những phòng chat/kênh phát livestream những nội dung bạo lực khủng khiếp, nơi sẽ có những người thực sự bị tra tấn, giết hại. Lý do rất nhiều người tin rằng Căn Phòng Đỏ thực sự tồn tại chứ không phải chỉ là một truyền thuyết internet, vì vụ việc Peter Scully là minh chứng rõ ràng nhất cho nó.

Peter Scully được biết đến với cái tên Sát Nhân Căn Phòng Đỏ, hắn đã thực hiện nhiều tội ác liên quan đến buôn người, bắt cóc, quay CP và thậm chí sát hại một bé gái 12 tuổi. Những tội ác này được hắn quay phim và đăng tải lại trên một phòng chat mang tên No Limit Fun ở dark web. Giả thuyết Căn Phòng Đỏ cũng vô cùng hợp lý nếu nó xuất hiện trong Sad S.a.t.a.n, khi vụ án nổi tiếng nhất của nó cũng liên quan đến việc bạo hành trẻ em. Tấm ảnh của Jimmy Savile cùng Margaret Thatcher xuất hiện thêm một lần nữa tại chính Căn Phòng Đỏ, liên kết cùng chi tiết tiếng kêu cứu, Nữ Thần Công Lý và những việc làm của hai người này, ta có thể phần nào đoán được thái độ mỉa mai của người làm game.

Những tội ác kinh tởm vẩn nhởn nhơ tồn tại khi những kẻ có quyền nhắm mắt cho qua. Theo chân người chơi, ta tiếp tục nghe thấy một đoạn âm thanh (vẫn là đoạn phỏng vấn của Johnny Rotten) trước khi bước vào không gian đen trắng. Lần này, chân dung của tên sát nhân Otaku sẽ hiện ra hoàn toàn không bị che nữa, nó cũng xuất hiện trong suốt một đoạn thật dài. Lát sau bạn sẽ nhìn thấy một câu thoại khi người chơi đi tiếp: “Mau vào đây chơi!” trước khi tấm ảnh này hiện lên trên màn hình.

Sad S.a.t.a.n

Một người đàn ông đang chơi đùa vui vẻ với những đứa trẻ. Trông tương đối tươi sáng và bình thường, đúng không? Nhưng chắc chắn bạn sẽ không còn nghĩ thế nữa, nếu biết rõ danh tính và tội ác của gã đàn ông trong ảnh. Đó chính là Rolf Harris (người Úc) – một ngôi sao truyền hình và ca sĩ nổi tiếng của Anh. Hắn ta đã bị kết án 6 năm tù vào năm 84 tuổi trước cáo buộc lạm dụng và tấn công xxx các bé gái bảy, tám tuổi trong suốt những năm từ 1968 đến 1986.

Tổng cộng có đến 12 tội danh liên quan đến các hành vi trên của 4 cô gái trẻ hướng tới Rolf Harris, và mỉa mai thay hắn từng được mệnh danh là “Nghệ sĩ của trẻ em” khi nhiều lần tham gia và thực hiện nhiều chương trình cho thiếu nhi với nội dung chống lạm dụng trẻ con. Sau khi thụ án, hắn ta vẫn từ chối, không chịu đền bù cho các nạn nhân dù chỉ một xu.

Khung cảnh trong Sad S.a.t.a.n dần khó nhìn hơn, nhưng bạn vẫn có thể nhận ra đó giống như một căn phòng với các bé gái đứng ở các góc (như ở phần 2). Sau đó, khung cảnh đỏ rực, những dáng người lớn hơn và trông như đàn ông xuất hiện để bắt đầu khóc than (?!) bằng âm thanh rất đáng sợ.

Sad S.a.t.a.n

Cuối cùng, phần 4 khép lại với đoạn nhạc đảo ngược của Stairway to Heaven của Zeppeli và bức hình tay sát nhân Otaku. Đoạn nhạc đảo ngược này nghe giông giống như “My sweet Satan. There’s no escaping.”Hỡi Satan ngọt ngào. Không còn lối thoát nào.

Phần chơi số 5 (đã bị xóa)

Phần cuối cùng của Sad S.a.t.a.n mà kênh Obscured Horror đăng tải vào tháng 7 năm 2015 hiện tại đã bị youtube xóa mất. Nội dung phần cuối Mọt xin được tóm gọn lại theo những phần chơi còn tìm được trên youtube (không dám khẳng định là giống như bản đăng lần đầu) như sau.

Người chơi bước đi trong một khu vực hành lang đã bị biến dạng hình ảnh hoàn toàn, khi đến gần một ngõ cụt thì hình ảnh đầu tiên xuất hiện.

Sad S.a.t.a.n

Người trong ảnh là cầu thủ bóng đá của đội tuyển Tây Ban Nha, Andres Escobar. Anh đã bị bắn chết bởi những tay trùm cá độ tại Tây Ban Nha, 10 ngày sau khi anh vô tình đá phản lưới nhà trong trận đấu gặp Mỹ trong mùa giải World Cup 1994, dẫn đến trận thua khiến Columbia bị loại khỏi mùa giải. Anh bị bắn đến 6 phát đạn, và dù đã được gấp rút đưa đến bệnh viện nhưng vẫn không thể nào qua khỏi. Tại sao lại có bức ảnh này ở đây? Mọt tui nghĩ nó còn liên đới rất nhiều đến những câu chuyện đằng sau vụ án gây rúng động thể thao thế giới này.

Thủ phạm thực sự gây ra cái chết của Andres là anh em Juan và Pedro Gallon, những tay xã hội đen khét tiếng đã thua độ hàng triệu đô la vì cú đá phản lưới của Andres. Tuy nhiên nực cười thay, hai kẻ này lại không hề bị truy tố trước pháp luật, người bị bắt và kết tội duy nhất là Humberto Castro Munoz. Hắn bị xử 43 năm tù nhưng đã được tha bổng vào năm 2005, chỉ sau 11 năm thụ án. Theo những lời đồn đại, hai kẻ này đã hối lộ và bịt miệng quan tòa bằng 3 triệu đô. Có lẽ chính điều đó đã khiến người làm game Sad S.a.t.a.n đưa chi tiết này vào.

Đoạn âm thanh đầu tiên cũng xuất hiện không lâu sau hình ảnh này. Nó là của một bài hát bị làm chậm lại, nhiều khả năng là ca khúc Alabama Song của nhóm The Doors. Ca khúc này cũng sẽ xuất hiện lần nữa trong phần game này.

Hình ảnh thứ hai có mặt trong phần chơi thứ 5 là Roman Polanski – một trong những đạo diễn lừng danh của điện ảnh nước Mỹ với các tác phẩm kinh điển như Chinatown, The Pianist, Rosemary’s Baby…

Sad S.a.t.a.n

Tuy nhiên, ông ta luôn được nhớ đến nhiều hơn với tai tiếng về việc đã xâm hại xxx trẻ em. Samantha Geimer – nạn nhân của ông khi ấy chỉ mới 13 tuổi, đã bị ông cưỡng bức trong cơn say rượu tại nhà riêng của tài tử Jack Nicholson ở Hollywood Hills vào năm 1977. Ông đã bị truy tố và tuyên án vào năm 1978, với nguy cơ ngồi tù tối đa đến 50 năm, chính vì vậy Polanski đã trốn sang Pháp. Trong suốt hơn 40 năm qua, nhiều lần chính quyền đã muốn dẫn độ ông về Mỹ để thụ án nhưng bất thành.

Thậm chí, Polasnki còn trơ tráo khi muốn trở về Mỹ “phục vụ” cho điện ảnh nước nhà, với điều kiện ông không phải đối mặt với bất kì án tù nào nữa. Roman còn là thành viên cốt cán của Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ trong suốt 50 năm, mặc cho những tai tiếng luôn bủa vây. Cuối cùng, ngày 3/5/2018 ông mới bị trục xuất khỏi tổ chức này khi phong trào Me Too (phong trào khuyến khích những nạn nhân bị xâm phạm xxx lên tiếng chống lại những kẻ gây án có quyền thế và địa vị) lan rộng.

Một chi tiết liên quan nữa, Roman Polanski chính là chồng của nữ diễn viên Sharon Tate – nạn nhân nổi tiếng nhất của tay sát nhân Charles Manson đã được nhắc đến ở phần 3.

Bài hát Alabama Song được phát rõ ràng hơn ở đoạn sau khi bức ảnh xuất hiện. Lời hát trong đoạn này là:

[Show me the way to the next little girl, oh don’t ask why, oh don’t ask why]

Dẫn đường ta đến đứa bé gái tiếp theo, đừng hỏi vì sao, đừng hỏi vì sao 

Quả thật rất rợn óc và đáng sợ khi đặt vào bối cảnh của game, đúng không nào?

Ngay sau đó không lâu, bạn sẽ được nghe một đoạn phỏng vấn rõ ràng được lặp đi lặp lại.

[- There’s nothing wrong with it, you haven’t broken any laws have you?

 – None whatsoever.]

– Không có gì sai hết, anh không hề phạm tội bao giờ đúng không?

– Một chút cũng không.

Đây là đoạn phỏng vấn cuối cùng của Jimmy Savile với Alex Belfield trước khi Jimmy qua đời. Người hỏi là Belfield, Jimmy là kẻ đã trả lời “None whatsoever.” Cho đến lúc cuối đời, hắn vẫn không hề sám hối hay có ý định thừa nhận tội ác của mình.

Ngay khi đoạn âm thanh này vang lên, chúng ta cũng bắt gặp thêm một hình ảnh rất quái dị.

Sad S.a.t.a.n

Trông nó có vẻ như một nghi lễ tôn giáo nào đó được diễn ra ngay ở Stonehenge – công trình di sản từ thời kỳ đồ đá mới tại Amesbury ở Anh, thuộc hạt Wiltshire. Nếu bạn đi tìm hiểu về bức hình này thì sẽ cho ra rất nhiều kết quả khác nhau về nguồn gốc. Có người cho rằng đây chỉ là hóa trang Halloween, nhưng phần lớn nghĩ rằng nó là một nghi lễ Satan giáo. Nhiều ý kiến lại cho rằng những người trong hình đang ăn mừng lễ hạ chí, song cũng có người khẳng định trong ảnh là những người Celtic đang thực hiện nghi lễ hiến tế và ăn thịt người.

Dù là gì đi nữa, tạm thời Mọt tui cho rằng tấm hình này được cho vào để… tăng không khí cho Sad S.a.t.a.n. Không một ai xác minh được nguồn gốc của nó cả, nhưng nó gợi nhớ đến những trò dị giáo điên rồ. Chi tiết bí ẩn tiếp theo đi kèm với một tiếng than khóc ai oán, màn hình xuất hiện những đoạn mã giống như ở phần 3.

Dùng cùng phương pháp thế chữ, ta dịch ra được thông điệp ẩn chứa trong nó chính là:

expose everything

I know you

BBC FAILED

ALL hidden

lật tẩy mọi thứ đi

tao biết mày

BBC THẤT BẠI

GIẤU NHẸM mọi thứ

Dường như đây là một đoạn thông điệp giận dữ chỉ trích của chính tác giả gửi đến truyền thông. Ngay sau đoạn mã xuất hiện, một bé gái sẽ bất thình lình chạy đến vồ lấy người chơi, đuổi theo ta đến khi nó bắt được ta. Tất cả tối đen như mực, rồi một tiếng gào thét đau đớn của một người phụ nữ xé toang màng nhĩ của bạn.

Sad S.a.t.a.n

Không gian hiện lên một lần cuối, trong nền nhạc bị làm chậm và méo mó của bài Scarborough Fair được hát bởi Simon và Garfunkle (ở Việt Nam đã được phổ nhạc và hát lại với tựa đề Giàn Thiên Lý Đã Xa). Bài hát này vốn dĩ có nguồn gốc từ một bài đồng dao nước Anh tên là “The Elfin Knight”, với một tên gọi dân gian dễ nhớ hơn, Bài đồng dao trẻ con số 2.

Và đó là tất cả những gì Kênh Tin Game đã gom lượm được về Sad S.a.t.a.n. Có thể nói Sad S.a.t.a.n chưa bao giờ được thừa nhận là một game chính thống khi nó thiếu đi quá nhiều yếu tố cấu thành lên một game. Thậm chí, bản gốc của game còn chưa được một ai chơi qua. Tuy nhiên, những câu chuyện ẩn ý cài cắm vào nó thực sự đáng suy ngẫm. Đó chính là lý do khiến Sad Satan mãi giữ vị trí là một tựa game kỳ lạ, đáng sợ và quái đản nhất từng tồn tại.

Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu tiên Mọt phải nói hai từ “ĐỪNG CHƠI!” với một tựa game. Mặc dù Sad S.a.t.a.n ẩn chứa nhiều điều bí ẩn có thể khiến bạn tò mò, thế nhưng nó không đáng để anh em mạo hiểm một chút nào. Bởi độ đen tối, hình ảnh quái dị, âm thanh ghê rợn và chưa kể đến nguy cơ bị xâm phạm dữ liệu máy tính cực cao.  Đến đây thì cùng kết thúc một ngày dài và đầy những điều kỳ dị rồi. Chúc anh em nhà Mọt có một ngày lễ Halloween tưng bừng nha!

Khác với độ bệnh của Sad S.a.t.a.n, vẫn có những tựa game nói về các con quỷ khác khiến người ta không thấy phản cảm thậm chí còn “hứng thú” nữa là đằng khác. Điển hình như succubus, nữ quỷ mà nam game thủ nào cũng mong gặp nhiều lần trong đời. Các bạn có thể xem các bộ cosplay hoặc bài viết về succubus tại đây.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?