Sắp được chơi God of War trên PC?

Thật thú vị nếu Sony đưa thêm các tựa game độc quyền của mình lên PC, Ví dụ như God of War......

Đầu tháng 8, Sony đã bất ngờ phát hành một tựa game AAA độc quyền nền tảng PlayStation -Horizon Zero Dawn lên hệ máy PC. Quyết định này đã nhận được sự đồng tình rộng rãi từ cộng đồng game thủ PC, nhưng cũng có nhiều câu hỏi. Những câu hỏi đó là về sự quan tâm thực sự của Sony trong việc đưa các tựa game độc quyền PlayStation lên PC khi đây là một nền tảng cực kỳ màu mỡ. Có vẻ như Sony đang lắng nghe, vì mới đây họ cho biết rằng bản phát hành PC của Horizon Zero Dawn chỉ là bước khởi đầu.

Sắp được chơi God of War trên PC? - Ảnh 1.

Trong một báo cáo của Sony cho năm 2020, một tài liệu phân tích các kế hoạch và nỗ lực khác nhau của công ty trong tương lai, game PC được đề cập tới một cách khá ngắn gọn. Mặc dù không có lời hứa cụ thể nào được đưa ra, nhưng Sony vẫn đưa ra một tuyên bố đầy hy vọng cho các game thủ PC. "Chúng tôi sẽ khám phá việc mở rộng các tựa game độc quyền của bên thứ nhất sang nền tảng PC, để thúc đẩy sự tăng trưởng hơn nữa về lợi nhuận của chúng tôi". Một lần nữa, không có gì đảm bảo rằng nhiều độc quyền PS4 hoặc PS5 sẽ đến với PC, nhưng ngụ ý chắc chắn là có .

Ngoài ra, phần của báo cáo trong đó phát biểu được trích dẫn này được tìm thấy một cách rõ ràng về "định hướng chiến lược" của Sony và xa hơn. Đưa các tựa game độc quyền của nhà phát triển game bên thứ nhất lên PC không được liệt kê là một trong những mục tiêu đó, nhưng được liệt kê là một cơ hội tiềm năng để phát triển.

Sắp được chơi God of War trên PC? - Ảnh 2.

Rõ ràng là Sony không tiến gần đến chiến lược của Microsoft, trên thực tế trước đó trong đoạn đề cập đến việc đưa các tựa game lên PC, ony cho biết một trong những mục tiêu cốt lõi của họ để tăng trưởng doanh thu là đảm bảo "người tiêu dùng chọn PlayStation làm nền tảng họ lựa chọn." Có vẻ mâu thuẫn khi phát hành game trên PC đồng thời ưu tiên đưa người chơi trên nền tảng PlayStation. Nhưng đó có lẽ là ý tưởng chính xác mà Sony sẽ tiếp tục khám phá trong tương lai.

Sắp được chơi God of War trên PC? - Ảnh 3.

Sony có một số tùy chọn khác nhau, rõ ràng là hãng có thể chọn không phát hành thêm bất kỳ tựa game độc quyền PlayStation của bên thứ nhất nào lên PC. Mà chỉ phát hành các tựa game độc quyền có khả năng thu hút người chơi trở lại ví dụ như Horizon Zero Dawn khiến mọi người hào hứng với phần tiếp theo Horizon Forbidden West . Hoặc Sony có thể đẩy mạnh hơn nữa bằng việc phát triển các tựa game dành riêng cho nền tảng PC. Tuy nhiên thật thú vị nếu Sony đưa thêm các tựa game độc quyền của mình lên PC, Ví dụ như God of War, Ghost of Tsushima,v.v.....nhưng đây chỉ là hứa hẹn mà thôi.