Sau 20 năm, hai phiên bản Castlevania này vẫn nhất quyết từ chối cập bến PC

Castlevania Requiem, gói game bao gồm hai phiên bản Symphony of the Night và Rondo of Blood, sẽ chỉ phát hành độc quyền trên PS4.

Khi hãng Konami thông báo rằng họ sẽ phát hành lại hai trong số những trò chơi hành động được yêu thích nhất của mình trong một gói duy nhất, đã có rất nhiều fan hâm mộ các tựa game retro cảm thấy vui mừng. Castlevania: Symphony of the Night và Castlevania: Rondo of Blood từ lâu đã được coi là điểm nhấn nổi bật của series nổi tiếng, và bây giờ chúng sắp sửa tái ngộ cộng đồng game thủ thông qua phiên bản Castlevania Requiem. Chỉ có một vấn đề gây khúc mắc: nó sẽ là một sản phẩm độc quyền cho PlayStation 4.

Sau 20 năm, game Castlevania này vẫn nhất quyết từ chối cập bến PC

Với những ai đang chờ đợi trò chơi ra mắt trên PC, tốt hơn hết là bạn không nên kỳ vọng gì nhiều. Trong một tuyên bố với GameSpot, đại diện của Konami xác nhận rằng Requiem sẽ là một tựa game dành riêng cho cỗ máy của Sony: “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không có kế hoạch mang Requiem đến các nền tảng khác”.

Sau 20 năm, game Castlevania này vẫn nhất quyết từ chối cập bến PC

Lần đầu tiên phát hành cho PS1 vào năm 1997, Castlevania: Symphony of the Night đã trở thành cột mốc khó quên đánh dấu chu kỳ thành công kéo dài chục năm sau đó của thương hiệu. Vì ý nghĩa lịch sử đó, thật đáng tiếc khi game thủ máy tính không có cơ hội trải nghiệm trò chơi một cách chính thức. Nhiều phiên bản khác nhau đã và đang tồn tại trên nhiều nền tảng, nhưng chỉ mỗi PC bị bỏ quên.

Sau 20 năm, game Castlevania này vẫn nhất quyết từ chối cập bến PC

Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Rondo of Blood. Phát hành 4 năm trước Symphony of the Night, nó vốn dự kiến chỉ phát hành độc quyền tại Nhật Bản, nhưng cuối cùng vẫn đặt chân đến Mỹ thông qua Wii Virtual Console. Bây giờ, trò chơi sẽ có sẵn cho các chủ sở hữu PS4 vào cuối tháng này.

Thật buồn vì sau hơn 20 năm, các phiên bản Castlevania kinh điển vẫn chưa chịu cập bến PC. Nhưng ít nhất chúng ta chúng ta cũng được an ủi phần nào với Bloodstained: Ritual of the Night sắp tới.

Theo PCgamesN