Activision Blizzard đã thắng trong vụ kiện kéo dài 9 năm bởi Worlds Incorporated từ 2012 đến nay liên quan các tựa game 3D nhiều người chơi.
Worlds Incorporated – đơn vị tự cho mình là “nhà phát triển, sở hữu trí tuệ hàng đầu và là đơn vị được cấp bằng sáng chế liên quan đến thế giới ảo trực tuyến 3D”, ban đầu họ đã kiện Activision Blizzard vào năm 2012 vì cáo buộc vi phạm năm bằng sáng chế của họ. Các bằng sáng chế này đề cập đến “hệ thống và phương pháp cho phép người dùng tương tác trong không gian ảo”, về cơ bản tuyên bố trong vụ kiện rằng họ đã phát minh ra hình ảnh đại diện, chế độ nhiều người chơi trong không gian 3 chiều và khả năng tương tác với những người chơi khác trong không gian 3D.
Worlds Incorporated đã trích dẫn cụ thể hai tựa game của Activision World of Warcraft và Call of Duty là thủ phạm chính đồng thời yêu cầu Activision Blizzard chấm dứt hành vi vi phạm này – có lẽ bằng cách đóng cửa một số trò chơi của họ và thanh toán cho những vi phạm bằng sáng chế được cho là của Worlds Incorporated.
Activision Blizzard lập luận rằng bạn không thể thực sự cấp bằng sáng chế cho một thứ mơ hồ như nhiều người chơi 3D và hệ thống lọc người chơi trong môi trường 3D, cũng như trả đũa bằng một vụ kiện nhỏ của chính họ vào năm 2013 (thông qua GamesIndustry).
Tòa án cuối cùng đã đứng về phía Activision vào tháng trước, nói rằng các bằng sáng chế của World Incorporated là “ý tưởng trừu tượng” và các bước chung được liệt kê trong bằng sáng chế của họ không “cung cấp khái niệm sáng tạo để chuyển đổi ý tưởng trừu tượng thành một quy trình đủ điều kiện cấp bằng sáng chế”.
Mặc dù không chính xác là một cuộc chiến kiện tụng thu hút dư luận như vụ kiện giữa Epic và Apple, nhưng chắc chắn đây là một gánh nặng đè lên vai Activision Blizzard – xét cho cùng, đây không chính xác là vụ kiện duy nhất mà họ phải đối mặt gần đây. Công ty gần đây đã bị kiện về nhân vật Mara trong Modern Warfare, cũng như một vụ kiện từ một webgame có tên Warzone.