Sau gần 1 thập kỷ chờ đợi, huyền thoại Mega Man sẽ trở lại ngay trong mùa đông năm nay

Theo dự kiến, game sẽ phát hành đồng loạt trên cả 4 hệ máy phổ biến là PC, PS4, Xbox One và cả Switch

Chắc chắn tất cả các game thủ Việt Nam đều từng mê đắm trò Rockman X4 trên các máy PC thời đầu. Tất nhiên độ phổ biến của Rockman hay còn gọi là Megaman thì không cần bàn thêm nữa. Đứa con cưng của Capcom có mặt trên hầu hết các hệ máy từ PC đến Playstation thậm chí là cả Gameboy và DS. Với khá nhiều series khác nhau, tuy nhiên phiên bản original luôn thành công nhất. Và sắp tới đây các game thủ sẽ gặp lại người hùng của mình trong phần mới nhất Megaman 11.

Sau gần 1 thập kỷ chờ đợi, huyền thoại Mega Man sẽ trở lại ngay trong mùa đông năm nay

Mega Man 11

Các đổi mới trong lần comeback này của Megaman đã được Capcom “thả thính”. Game sẽ bổ sung hai chế độ Time Attack và Balloon Attack, cũng như ra mắt Robot Master mới, Blast Man.

Trong chế độ Time Attack, game thủ sẽ sử dụng những Robot Master vượt qua các stage mà mình đã unclock bằng Megaman, càng nhanh càng tốt. Và để tăng tính cạnh tranh một bảng thành tích trực tuyến đã được Capcom giới thiệu tới cộng đồng fan.

Chế độ Balloon Attack cũng tương tự như Time Attack, tuy nhiên không còn kẻ thù nào cả, thay vào đó là hai quả bóng bay màu đỏ và màu xanh. Nếu Mega Man bỏ lỡ một quả bóng màu xanh, hoặc vô tình bắn vào quả bóng màu đỏ, thì thời gian tổng thể của game thủ sẽ bị ảnh hưởng.

Sau gần 1 thập kỷ chờ đợi, huyền thoại Mega Man sẽ trở lại ngay trong mùa đông năm nay

Blast Man, robot master mới gia nhập hàng ngũ của Block Man và Fuse Man, cũng được hé lộ cụ thể. Stage của Blast Man được thiết lập xung quanh một công viên trò chơi bị phá hủy tàn tạ với đầy các vụ nổ hấp dẫn. Blast Man sẽ ném chất nổ xung quanh stage của mình, điều này khiến game thủ phải phán đoán kỹ những nguy hiểm thất thường luôn chờ trực trong cuộc chiến.

Khi đánh bại Blast Man, Mega Man sẽ nhận được vũ khí Chain Blast, những quả bom trôi nổi trên màn hình: chúng có thể được kích hoạt cùng một lúc, hoặc Mega Man có thể sử dụng hệ thống Power Gear mới của trò chơi để tạo ra một vụ nổ mạnh hơn.

Nếu các bạn không thể chờ đợi Mega Man 11, bạn có thể xem trước demo hoặc review của game trên Youtube. Mega Man 11 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 2 tháng 10 cho Nintendo Switch, PS4, Xbox One và PC.