Sau Hy Lạp và Bắc Âu, “thần chiến tranh” God of War tính sang cả Ai Cập lẫn Maya

Theo lời đạo diễn trò chơi Cory Barlog, các phiên bản God of War mới trong tương lai có thể dựa trên các nền văn minh Ai Cập hoặc Maya cổ đại.

Sau 6 lần đặt căn cứ ở Hy Lạp cổ đại, cuộc phiêu lưu mới nhất của Kratos – sẽ xuất hiện trên PS4 trong năm 2018 – đã chuyển nhà sang chủ đề thần thoại Bắc Âu (Norse). Tuy nhiên, có vẻ như vị thần chiến tranh của chúng ta sẽ không ở lại nơi này lâu.

God of War Sau Hy Lạp và Bắc Âu, thần chiến tranh God of War tính sang cả Ai Cập lẫn Maya 1

“Các trò chơi lấy bối cảnh Hy Lạp là thời kỳ Hy Lạp của series God of War,” Barlog nói với trang tin Game Informer. “Sau đó, nền văn minh tiếp theo mà ông ta (Kratos) tương tác đánh dấu thời kỳ Bắc Âu của God of War. Nhưng chúng ta có thể sẽ sớm đi đến kỷ nguyên Ai Cập và thời đại của người Maya,v.v. “

Bối cảnh thần thoại của God of War không phải là điều duy nhất thay đổi kể từ khi series ra mắt vào hơn 1 thập niên trước. Nhà sản xuất còn mới kết hợp việc nhấn mạnh vào trải nghiệm khám phá, và góc nhìn camera gắn chặt với nhân vật hơn để giúp truyền tải câu chuyện thêm sinh động.

god of war Sau Hy Lạp và Bắc Âu, thần chiến tranh God of War tính sang cả Ai Cập lẫn Maya 2

Giải thích về sự thay đổi này, lãnh đạo Shannon Studstil của hãng phát triển Sony Santa Monica cho hay:

“Một điều rõ ràng mà chúng tôi nhận thấ là thương hiệu này đang dần trở nên lỗi thời đi ít nhiều,” Studstill nói. “Nó trở nên già cỗi theo thời gian đi. Kịch bản cứ lặp lại với việc Kratos vào vai một nhân vật cực ngầu và tôi nghĩ rằng mọi người đang bắt đầu đặt câu hỏi, ‘Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo đây?’

Tôi cảm nhận được điều đó, và để tái tạo lại trải nghiệm mới mẻ hơn, chúng tôi thực sự cần phải thay đổi rất nhiều thứ.”

God of War hiện đang được lên lịch phát hành vào đầu năm 2018, có tin đồn cho thấy nó có thể ra mắt vào tháng 3.

God Of War Sau Hy Lạp và Bắc Âu, thần chiến tranh God of War tính sang cả Ai Cập lẫn Maya 3

Ngoài ra, Barlog cũng hé lộ rằng phần chơi chiến dịch của God of War sẽ mất khoảng 25-35 giờ để hoàn tất, dài hơn đáng kể so với các phiên bản trước đó trong series này.

Theo VG247