Sau nhiều năm cầm cự, server của Demon’s Souls cũng sắp chính thức đóng cửa

Demon’s Souls, một trong những sản phẩm được đánh giá rất cao của From Software và là tiền đề cho series Dark Souls lừng danh, sẽ sớm nói lời chia tay với các tính năng trực tuyến.

Trong khi vẫn sẽ tiếp tục duy trì khả năng chơi offline, các dịch vụ online của Demon’s Souls sẽ ngừng hoạt động vào ngày mai, khiến cho nhiều tính năng độc đáo của trò chơi sẽ không còn truy cập được.

Sau nhiều năm cầm cự, server của Demon's Souls cũng sắp chính thức đóng cửa

Bắt đầu từ ngày 28 tháng 2, bạn sẽ không thể tham gia các trận đánh phối hợp trực tuyến hoặc invasion nữa. Ngoài ra, các bảng xếp hạng, linh hồn lang thang, các vết máu, cùng gợi ý và thông điệp của người chơi khác cũng sẽ biến mất khỏi trò chơi. Bên cạnh đó, một số trận đấu trùm có liên quan đến tính năng chiến đấu cùng game thủ khác sẽ hoạt động khác đi.

Sau nhiều năm cầm cự, server của Demon's Souls cũng sắp chính thức đóng cửa

Tin tức về việc đóng cửa máy chủ của Demon’s Souls được thông báo lần đầu vào tháng 11 trên tài khoản Twitter chính thức của Dark Souls.

“Với những cảm xúc lẫn lộn, chúng tôi đành nói lời chào tạm biệt với dịch vụ,” Atlus – nhà phát hành trò chơi ở Bắc Mỹ –  viết trên trang web của mình.

“Cảm ơn tất cả những game thủ đã chơi Demon’s Souls, đặc biệt là những ai vẫn thường xuyên truy cập vào thế giới của nó. Đối với người đã lâu không vào lại, chúng tôi mời bạn một lần nữa ghé thăm Boletaria trong khi các máy chủ vẫn còn hoạt động và kỷ niệm thành tựu của trò chơi với chúng tôi. “

Demon’s Souls lần đầu tiên ra mắt độc quyền cho PS3 gần 9 năm trước. Trò chơi đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi từ fan hâm mộ và các nhà phê bình.

Sau nhiều năm cầm cự, server của Demon's Souls cũng sắp chính thức đóng cửa

Tuy không bao giờ có hậu bản, series vẫn “sống” dưới hình hài của một số sản phẩm kế thừa tinh thần, bao gồm ba phiên bản Dark Souls đình đám.

Theo Gamespot