Vào năm ngoái, sau 7 năm chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm hành động đình đám một thời trên PS3 – Vanquish đã chính thức đổ bộ lên nền tảng PC vào ngày 25/05/2017. Vanquish là tựa game hành động, bắn súng góc nhìn thứ 3. Trò chơi được bộ đôi PlatinumGames và Sega phát hành lần đầu vào năm 2010 cho Xbox 360 và PlayStation 3. Kể từ khi ra mắt, game đã nhận được đánh giá tích cực từ nhà chuyên môn cho đến cộng đồng game thủ. Game sở hữu tiết tấu nhanh, đậm chất hành động và có nhiều điểm tương đồng với người anh em Bayonetta.
Bất ngờ, chỉ vài phút đồng hò trước, Marcus Sellars, một người được coi là có rất nhiều nguồn tin trong làng game thế giới đã tiết lộ rằng, hậu bản của Vanquish đang được phát triển. Chỉ có một điều chắc chắn nhất là nếu Vanquish 2 đang thành hình, thì Shinji Mikami, cha đẻ của phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2010 sẽ không thể là đạo diễn được, vì ông đã rời Platinum Games để đến với Tango Gameworks, với hai phiên bản The Evil Within đầy cuốn hút và ghê rợn.
Tuy nhiên, điều khiến cho cộng đồng game thủ không khỏi thất vọng là cũng theo Sellars, tựa game này sẽ dành riêng cho Xbox One với một bản hợp đồng độc quyền giữa Microsoft và Platinum Games. Điều này có nghĩa là cơ hội để những người sở hữu PS4 hoặc PC khủng chơi game có thể chạm tay vào Vanquish 2 là rất thấp. Thông thường những game trên Xbox One cũng sẽ có phiên bản dành cho Windows 10, nhưng Sellars khẳng định đây là một tác phẩm được tạo ra để kích thích doanh số Xbox One X thay vì cho phép game thủ chơi trên PC.
. Trong game, người chơi được đưa đến chiến trường trong những bộ giáp chiến đấu tối tân, chống chọi lại tầng tầng lớp lớp những tên địch dai dẳng và khó chịu. Những trận combat tầm xa thỉnh thoảng sẽ được thay thế bằng những trận đấu boss cũng như những màn đánh cận chiến đầy nguy hiểm nhưng cũng cực kì đã tay.
Về mặt hình ảnh, khi ấy ai cũng đồng ý rằng, Vanquish đẹp, rất đẹp. Nó có vẻ như được dựng nên từ một engine đã được chỉnh sửa của Bayonetta, và có khả năng điều phối một trận đấu lớn với nhiều đơn vị cùng hoạt đột khá tốt. Các hiệu ứng cháy nổ và ánh sáng được thể hiện không hẳn là trung thực, nhưng rất dễ coi và bắt mắt. Ngoài ra, tựa game này được thiết kế với phong cách đậm chất Mecha Nhật Bản những năm 80. Nếu như một dự án về Macross với chất lượng A+ được đưa vào thực hiện, chắc hẳn nó cũng sẽ được thể hiện như thế này.
Cũng giống như đồ họa, cốt truyện game cũng có phong cách đặc Nhật: Lực lượng Nga lấy cắp một vệ tinh thu hút năng lượng mặt trời của Mỹ để tiêu diệt San Francisco, và Sam Gideon – một “điệp viên” của chính phủ, cùng với các đồng đội và bộ giáp công nghệ cao của mình được giao nhiệm vụ lấy lại nó. Đúng vậy, nó hoàn toàn lòe loẹt và không hợp thời, nhưng được dẫn dắt một cách rất dễ chịu, và những đoạn cắt cảnh có thể được bỏ qua nếu người chơi không thích.