Sau thành công bùng nổ của Resident Evil 2 Remake, Capcom có định “triển” tiếp phần 3?

Đại diện Capcom khéo léo trả lời số phận dự án làm lại Resident Evil 3 hoàn toàn nằm trong tay game thủ.

Ông Yoshiaki Hirabayashi, nhà sản xuất phiên bản Remake của Resident Evil 2, gần đây đã giải thích lý do Capcom quyết định làm lại trò chơi, cũng như bình luận về khả năng thực hiện tiếp phần ba, điều họ từng úp mở trong quá khứ.

Sau thành công bùng nổ của Resident Evil 2 Remake, Capcom có định
Sau RE2, RE 3 sẽ được Remake? Ảnh: Wilson Burton

Trong một cuộc phỏng vấn với GameWatch, Hirabayashi đã được hỏi liệu Capcom có đang cân nhắc làm lại luôn RE3 hay không. Vì bản thân RE2 (1998) và RE3 (1999) là những tựa game bổ sung lẫn nhau, phát hành cách nhau chỉ một năm, diễn ra trong cùng một thành phố và sử dụng nhiều yếu tố có sự tương đồng nhất định, nên không phải điều gì quá vô lý khi nhà sản xuất quyết định triển luôn phần 3 trong thời gian sắp tới.

Sau thành công bùng nổ của Resident Evil 2 Remake, Capcom có định

Hirabayashi cho biết lý do Resident Evil 2 được làm lại sau 21 năm vì người hâm mộ liên tục nói rằng họ thực sự muốn một phiên bản Remake, và công ty không thể làm lại Resident Evil 3 mà không có sự cho phép của các fan. Nên nếu cộng đồng thực sự yêu thích bản Resident Evil 2 mới, và nồng nhiệt thể hiện “sự ủng hộ” của họ thì Capcom có thể dùng đó làm kim chỉ nam.

Sau thành công bùng nổ của Resident Evil 2 Remake, Capcom có định

Tóm lại, công ty đang gợi ý rằng những ai đang mong đợi Resident Evil 3 Remake hãy mua Resident Evil 2 và cho Capcom biết rằng mình thực sự muốn nó.

Hiện tại, Resident Evil 2 phiên bản 2019 đang thu về nhiều phản hồi tích cực từ phía người chơi bình thường lẫn các chuyên gia khó tính. Nó thậm chí còn được ca ngợi là sản phẩm làm lại chuẩn mực mà các dự án Remake khác cần phải học hỏi theo trong tương lai.

Theo Gearnuke