SCUM và Two Point Hospital: Hai tựa game “lạ hoắc” đang vượt mặt cả PUBG lẫn Monster Hunter World

Chỉ vừa ra mắt được 1,2 ngày, cả hai tựa game này đã đồng loạt vượt mặt hàng loạt tượng đài như PUBG, Monster Hunter World, GTA 5 trên bảng xếp hạng các game bán chạy trên Steam.

SCUM là tựa game sống còn sở hữu cơ chế gameplay cực kỳ phức tạp, yêu cầu bạn phải biết cách “chăm sóc răng miệng” và… đi vệ sinh đúng giờ để duy trì sức khỏe. Tuy nghe có vẻ rườm rà rắc rối như thế, nhưng vừa được phát hành ngay lập tức nó đã trở thành sản phẩm có màn ra mắt hoành tráng nhất của hãng Devolver Digital từ trước đến nay.

SCUM và Two Point Hospital: Hai tựa game

Còn Two Point Hospital là một trò chơi mô phỏng kinh doanh đến từ nhà xuất bản Sega, phát hành vào ngày 30 tháng 8 cho Linux, MacOS, Microsoft Windows. Tựa game cho phép người chơi thiết kế và điều hành một bệnh viện tư với mục tiêu cứu chữa người bệnh khỏi những căn bệnh hư cấu hài hước.

Tựa game này tuy sử dụng Denuvo nhưng vẫn bị... bẻ khóa trước cả ngày ra mắt chính thức

Cả hai trò chơi này tuy không được quảng bá rầm rộ, nhưng với sự độc đáo trong lối chơi, chúng đã thu hút sự chú ý đáng kể của cộng đồng Steam và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu BXH các tựa game bán chạy nhất.

SCUM và Two Point Hospital: Hai tựa game

“Trò chơi tuyệt vời! Nó thực sự là sự kế thừa tinh thần của Them Hospital và nó thực sự còn tốt hơn nhiều khi đến với thế hệ hiện tại. Trò chơi chắc chắn có thể tiếp cận đến nhiều người bởi yêu cầu phần cứng không quá cao .

“Đối với game, tôi tin rằng nó sẽ là một trò chơi mô phỏng bệnh viện độc đáo mới cho mọi người: dễ chơi, hài hước nhưng không kém phần thử thách.

Thực sự rất mong ngóng các cập nhật, DLC và mở rộng mới và sẽ ủng hộ nhà phát triển hết mình. Kudosh!” – game thủ Envalen hào hứng chia sẻ về Two Point Hospital.

Còn với SCUM, tuy chưa được khen ngợi nồng nhiệt như Two Point Hospital, nhưng nó cũng sở hữu nhiều điểm sáng cho riêng bản thân mình.

SCUM và Two Point Hospital: Hai tựa game

“Hãy tưởng tượng nếu Dayz, Escape from Tarkov, và Rust cùng hợp tác sinh ra một đứa bé, thì nó chính là SCUM. Ưu: Gameplay đậm chất giải trí, Giao diện người dùng đơn giản, nhịp độ cao nhưng không quá căng thẳng. Khuyết: Nhiều lỗi, vẫn chưa tối ưu hóa ở các khu vực có các tòa nhà lớn, tính năng theo dõi số liệu khá là khó hiểu, và có phần phức tạp hơn mức cần thiết

Điểm: 6/10 cho quá trình beta. Đáng tiền và hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ thường xuyên từ nhà sản xuất.” – game thủ Rivvrs chia sẻ.

Ở thời điểm viết bài, đánh giá dành cho Two Point Hospital đang ở mức Rất Tích Cực với 86% bài nhận xét cho điểm tốt. Còn SCUM thì chỉ đang dừng ở mức Mixed với chỉ khoảng 67% bình luận khen ngợi trò chơi.