Spiderman (PS4) bị cộng đồng tố “hạ cấp” đồ họa, nhà sản xuất một mực phủ nhận

Spiderman PS4 chỉ còn cách ngày ra mắt khoảng một tuần, nhưng người hâm mộ đang không ngừng cáo buộc Insomniac Games đã… hạ cấp hình ảnh trò chơi.

Lý do khiến Insomniac bị chỉ trích “downgrade” Spiderman đến từ những hình ảnh so sánh mà bạn có thể thấy bên dưới, thể hiện sự khác biệt giữa bản dựng Demo năm 2017 và bán lẻ chính thức.

Kéo thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Kéo thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Sự khác biệt theo cộng đồng, ngoài việc thay đổi kích thước vũng nước trên mặt đất còn là tính năng mô phỏng ánh sáng kém thuyết phục hơn hẳn trong cùng một cảnh.

Trước phản ứng ấy, quản lý cộng đồng James Stevenson đã lên Twitter lưu ý mọi người rằng vũng nước trong Spiderman PS4 chỉ bị… dịch chuyển và không ảnh hưởng đến hiệu suất đồ họa của trò chơi trên PS4.

“Các vũng nước được di chuyển không liên quan gì đến hiệu suất. Khá chắc chắn đó là một lý do liên quan đến thiết kế nghệ thuật,” Stevenson giải thích.”

Ngoài những tranh cãi lên quan đến đồ họa, Insomniac Games còn khiến cộng đồng không hài lòng khi đã vội vàng công bố 3 DLC cho trò chơi. Điều này thúc đẩy một cuộc tranh luận trên internet, cho rằng nhà phát triển cố ý cắt xén nội dung để bán dưới dạng cập nhật bổ sung.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận những nỗ lực của Insomniac Games trong việc mang lại trải nghiệm bay nhảy cùng Spiderman cuốn hút, chân thực và hấp dẫn nhất thông qua các đoạn clip giới thiệu gameplay. Họ cũng thực sự chăm chút đến từng chi tiết và mỗi nhân vật đã được thiết kế “rất cẩn thận”.

Spiderman thuộc thể loại phiêu lưu hành động mở và dự kiến sẽ ra mắt độc quyền cho máy PS4 vào ngày 7 tháng 9 năm 2018.

Theo SegmentNext