Vào thời điểm này, hẳn game thủ đều đã biết rằng Cyberpunk 2077 đã bị trì hoãn ngày phát hành thêm một lần nữa. Ngày ra mắt của game sẽ bị lùi lại thêm 3 tuần, từ 19/11 sang 10/12/2020, đúng 2 tuần trước ngày lễ Giáng sinh năm nay. Ngay sau khi thông tin này được công bố, một buổi họp từ xa đã được tổ chức giữa tổng giám đốc Adam Kicinski, các thành viên hội đồng quản trị, giám đốc tài chính Piotr Nielubowicz, phó chủ tịch phát triển kinh doanh Michal Nowakowski. Những thông tin được tiết lộ từ buổi họp này đã tiết lộ một chút thông tin về ngày phát hành mới và lý do tại sao CD Projekt lại đi đến quyết định này.
Theo lời ông Adam Kicinski, việc phát hành game vào ngày 19/11 là vẫn khả thi, nhưng việc lùi ngày phát hành thêm 3 tuần “cho chúng tôi cơ hội để sửa cái này cái kia” và “quyết định này là không dễ dàng nhưng chúng tôi biết rằng chỉ có một ngày phát hành và ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng.” Giữa các sếp với nhau, ông Adam cho rằng có được phản ứng tốt đẹp từ phía game thủ trong ngày đầu phát hành luôn luôn giúp game bán chạy hơn, và đây là nguyên nhân chính khiến Cyberpunk 2077 bị trì hoãn.
Tuy nhiên nguyên nhân của đợt trì hoãn lần này lại hoàn toàn khác với những lần trước đó. “Phiên bản PC của trò chơi đã sẵn sàng, và nó cũng chạy tốt trên console next-gen nhưng công ty đang hoàn thiện các vấn đề có liên quan đến console current-gen (tức PS4 và Xbox One).” Như vậy, vấn đề ở đây là CD Projekt muốn phát hành game cùng một lúc cho tất cả các nền tảng – PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, Stadia, nhưng có vẻ như game chưa chạy ổn định trên PS4 và Xbox One buộc CD Projekt Red phải hoãn game và bắt game thủ PC phải chờ.
Có thể bạn sẽ nghĩ rằng “tại sao CD Projekt Red không tung bản PC ra trước 3 tuần” – không có đáp án chính thức từ phía nhà phát hành, nhưng Mọt tui cho rằng quyết định này có liên quan đến hợp đồng giữa CD Projekt với Microsoft và Sony. Để phát hành game trên các hệ máy console, một nhà phát hành thường phải được phép của chủ sở hữu console và ký hợp đồng với những điều khoản ràng buộc. Mọt không biết gì về các điều khoản hợp đồng này, nhưng ắt hẳn trong trường hợp của Cyberpunk 2077 – một tựa game lớn nhất nhì trong vài năm trở lại đây – Microsoft và Sony sẽ có khá nhiều đòi hỏi với CD Projekt để đổi lại việc hỗ trợ quảng bá, và có thể một trong số các điều khoản đó buộc họ phải phát hành bản PC cùng lúc với bản console.
Bên cạnh đó, phiên bản Cyberpunk 2077 “chạy tốt trên console next-gen” mà CD Projekt nhắc đến trong cuộc họp thật ra không phải là bản next-gen thực sự, mà nó là bản dành cho PS4 và Xbox One nhưng chạy trên next-gen thông qua tính năng tương thích ngược. Điều này khiến việc làm cho game chạy mượt trên console hiện tại càng quan trọng hơn, bởi sẽ rất buồn cười nếu một phiên bản cho PS4 và Xbox One lại không chạy tốt trên các hệ máy nó nhắm đến. Với những nhà phát hành nhỏ lẻ hoặc không bận tâm đến danh tiếng đây không phải là vấn đề, nhưng CD Projekt luôn rất bận tâm đến danh tiếng của mình và một lần delay chắc chắn dễ chịu hơn một đợt phát hành tệ hại.
Về chất lượng của trò chơi, có vẻ như chúng ta không cần phải lo ngại. Ông Adam Kicinski nói rằng mình chắc chắn đang có một tựa game hết sức tuyệt vời, và khi game được phát hành “tất cả mọi người sẽ hiểu tại sao” và “chúng tôi cực kỳ hài lòng với thứ mình sẽ đem lại.”