Series Áo Cưới Giấy và câu chuyện về các nhân vật nữ P.Cuối

Có tin đồn cho rằng phần 4 của Áo Cưới Giấy sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, cho đến thời đểm đó hãy cùng nhìn lại các nhânv ật nữ trong 3 phần trước.

Áo cưới giấy 3

Áo cưới giấy 3 là câu chuyện về tình yêu trắc trở của cặp đôi Thân Mặc Khanh và Vương Kiều Đồng, ấn tượng ban đầu của Mọt về cặp đôi gà bông này là chàng trai thì nhát gan, cô gái thì đỏng đảnh, ấy thế mà cuối cùng, chuyện tình của cặp đôi này lại lấy nhiều nước mắt của Mọt tôi nhất trong 3 phần game Áo Cưới Giấy. Trái với Mạc Kỳ và Mộng Yên được mọi người yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên, nữ chính của Áo cưới giấy 3, Vương Kiều Đồng lại không may mắn như vậy. Trong chương đầu của trò chơi, Vương Kiều Đồng mang đến cho người khác ấn tượng về một cô tiểu thư đỏng đảnh, kiêu kỳ và thực dụng, một cô bạn gái thường xuyên giận dỗi vô cớ mà chẳng chàng trai nào muốn lấy làm vợ. 

Ấn tượng xấu là thế, nhưng càng về sau, Kiều Đồng lại dần khiến người chơi thay đổi cách nhìn về cô nàng, không phải vì cô được tẩy trắng, mà vì Kiều Đồng trông rất “thật”. Thật ở đây không phải chỉ nét vẽ, mà là chỉ chính cách nhà làm game tạo ra Kiều Đồng. Mạc Kỳ hiền lành, Đào Mộng Yên dũng cảm, nhưng cả hai lại tạo cho Mọt cảm giác quá hoàn hảo, còn Kiều Đồng, cô bé cũng có khuyết điểm như một con người bình thường và chính cái khuyết điểm ấy đã tạo ra sự đặc biệt của Kiều Đồng. 

Như Richard Carlso đã từng nói: “Không có gì là hoàn hảo, đó là lý do vì sao trên bút chì lại có cục tẩy”, và cục tẩy của Kiều Đồng chính là Mặc Khanh. Vậy thì khuyết điểm của Kiều Đồng là gì? Đó là việc cô bé quá thẳng tính và bộc trực, trong một vài trường hợp, chính sự bộc trực ấy là biến Kiều Đồng thành một cô bé vô lễ và đỏng đảnh. Chẳng hạn như lần đầu đến nhà Mặc Khanh, Kiều Đồng đã lén nói với anh là “Sao mà Nhị gia gia của anh chậm chạp thế”, tuy rằng cô chỉ nói nhỏ với bạn trai, nhưng nó vẫn tạo cho người chơi cảm giác Kiều Đồng không biết tôn trọng trưởng bối. Hay như cả quãng đường về nhà, Kiều Đồng cứ luôn miệng mắng Mặc Khanh, bảo anh là đồ đàn ông xấu xa mà không thèm nghe Mặc Khanh giải thích, hai cảnh này chính là điểm trừ lớn nhất khi lần đầu Mọt tôi thấy Kiều Đồng.

Nhưng càng về sau, khi Kiều Đồng có nhiều đất diễn và được khai thác nhiều hơn về mặt nội tâm, những khuyết điểm ấy lại trở thành bàn đạp làm bật lên những ưu điểm khác của cô nàng. Chiếc túi bị Nhị gia gia làm hỏng là món quà đầu tiên Mặc Khanh mua cho Kiều Đồng, Mặc Khanh là người tặng mà còn chẳng nhớ, ấy vậy mà Kiều Đồng lại nhớ như in còn giữ gìn nó vô cùng cẩn thận, chứng tỏ cô rất trân trọng tình cảm của Mặc Khanh. Khi có ai đó làm hại hay nói xấu Mặc Khanh, cô nàng tưởng như bé nhỏ ấy sẽ xù lông nhím lên bảo vệ người mình yêu, chẳng hạn như cô từng bày tỏ rằng: “Mặc Khanh tốt thế mà chẳng hiểu sao các cô gái khác lại chê anh, chắc mắt mấy cô nàng đó bị bù lệch ăn rồi”.

Mặc Khanh là một chàng trai nhát gan ít nói, còn Kiều Đồng lại là một cô gái mạnh mẽ thích mấy chuyện rùng rợn, kinh dị, nhưng đứng trước mặt Mặc Khanh, cô nàng sẽ giả vờ yếu đuối, làm nũng để được anh che chở chứ không hề lấn lướt anh, thế rồi lúc cần thiết, Kiều Đồng sẽ trở nên mạnh mẽ để thành chỗ dựa cho Mặc Khanh, giống như lúc cô giữ chặt tay anh bên vách núi vậy.

Theo Mọt thì Kiều Đồng là điển hình của một cô gái trẻ lạc quan, vô tư, thẳng thắng, nghĩ gì đều sẽ hiện hết lên mặt và sẵn sàng hy sinh hết thảy vì người mình yêu, kể cả tính mạng của mình. Ở đoạn cuối, Kiều Đồng đã lựa chọn buông bỏ mạng sống để Mặc Khanh được sống, nhưng cô bé không hề dặn anh phải cứu cô hay gì cả mà chỉ dặn anh phải sống cho thật tốt, cô yêu anh rất nhiều. Cá nhân Mọt thì tình cảm của cặp đôi Mặc Khanh và Kiều Đồng này mang một thông điệp vô cùng đáng yêu và sâu sắc về tình yêu, đó là một tình yêu không quan trọng bạn là ai, có khuyết điểm hay không, chỉ cần là tình cảm xuất phát từ hai phía, cả hai cùng hy sinh cho nhau thì đó chính là tình yêu. Ngoài ra thì còn có thông điệp nhỏ là con gái nhiều khi sẽ thể hiện tình cảm qua hành động như Kiều Đồng chứ không phải lời nói đâu. Vậy nên các bạn nam à, hãy trân trọng và yêu thương người con gái sẵn sàng hy sinh cho bạn nhé, đừng để vuột người ta đấy.

Bệnh viện số 13

Bệnh viện số 13 là câu chuyện về một bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang và hành trình trốn khỏi đó của nhân vật chính tự xưng là Tiểu Hề. Tiểu Hề hay còn được gọi là bác sĩ Hề, là bác sĩ chuyên khoa tâm thần làm việc tại bệnh viện số 13, đặc điểm nhận dạng của cô là chiếc nơ tai thỏ và mái tóc cắt ngắn. Quê của Tiểu Hề cũng ở thôn Trang Linh, nhưng cha mẹ đã đưa cô rời khỏi quê hương từ nhỏ nên cô không có nhiều liên hệ với nơi này. 

Trong quá khứ, tổ tiên của Tiểu Hề cũng chính là anh thợ may Hề đại ca từng giúp Lương Thiếu Bình trốn khỏi mật thất, và vì để noi gương người tốt việc tốt của tổ tiên, Tiểu Hề cũng lập kế hoạch giúp các bệnh nhân tâm thần trốn viện. Sau khi phát hiện viện trưởng và một vài bác sĩ tiến hành những thí nghiệm bất hợp pháp lên cơ thể bệnh nhân, bác sĩ Hề đã lén thu thập tài liệu để báo cảnh sát, nhưng lại bị phát hiện, để bịt miệng Tiểu Hề, viện trưởng đã biến cô thành bệnh nhân tâm thần và giam lỏng trong bệnh viện. Nhân lúc không ai để ý, cô đã tập hợp các bệnh nhân lại để thực hiện kế hoạch bỏ trốn, nhưng buồn thay kế hoạch thất bại và Tiểu Hề phải đánh đổi bằng cả mạng sống của mình.

Khó mà khẳng định được Tiểu Hề là một người như thế nào vì những gì liên quan đến cô chỉ là vài dòng nhật ký ngắn và bức ảnh chụp trong bệnh viện, nhưng có thể đoán rằng cô là một bác sĩ giỏi, có quan hệ tốt với bệnh nhân và cả đồng nghiệp. Bằng chứng cho mối quan hệ tốt với đồng nghiệp là ở ngoại truyện của Áo Cưới Giấy phần 1, cách đồng nghiệp nói chuyện với cô vô cùng thoải mái. Còn với bệnh nhân thì trong phòng trò chơi có giấu một bức ảnh Tiểu Hề chụp cùng một bệnh nhân với dòng chữ ghi chú “Bác sĩ mà tôi thích nhất”.

Vậy bác sĩ Hề là người tốt à? Mọt tôi không khẳng định điều này, nhưng đến cả bệnh nhân cũng khen cô ấy thì ít nhất Tiểu Hề cũng đối xử rất tốt với bệnh nhân, thậm chí trong phần ngoại truyện của Áo Cưới Giấy 2, bác sĩ Tiêu còn nói phải giấu chuyện thí nghiệm phi pháp với Tiểu Hề vì sợ cô phát hiện. Vậy nên chúng ta có thể tạm cho rằng đây là một cô gái có tinh thần chính nghĩa cao, can đảm nhưng máu liều cũng chẳng kém gì các đấng nam nhi. Can đảm và liều mạng thể hiện rõ qua việc cô đã dám một mình điều tra về thí nghiệm phi pháp nơi này mà không có sự hỗ trợ từ bất cứ ai.

Ngoài ra, Tiểu Hề có lẽ không phải một cô gái hiền lành như chúng ta đã nghĩ vì trên tờ giấy được dán ở phòng trò chơi, có dòng chữ đề cập rằng Tiểu Hề có khuynh hướng bạo lực nghiêm trọng. Từ đó đặt ra hai giả thuyết, đó có thể là lời nói dối của bệnh viện để hợp thức hóa việc biến cô thành bệnh nhân tâm thần. Nhưng cũng có thể do dùng thuốc nên cô bị mắc chứng rối loạn nhân cách dẫn đến khuynh hướng bạo lực gia tăng. Cá nhân Mọt thì nghiêng về giả thuyết đầu hơn vì Tiểu Hề khá là bất cẩn và dễ tin người, khi làm một việc liều lĩnh thì chúng ta nên đưa ra hàng loạt phương án dự phòng khác nhau. Tuy nhiên Tiểu Hề không có bất kì phương án dự phòng nào cho trường hợp xấu nhất, vì sự bất cẩn đó nên cô phải nhận cái kết đắng khi bị bắt giữ rồi trở thành bệnh nhân tâm thần.

Về chuyện tin người, Tiểu Hề mà Thứ Hai không ai dám Chủ Nhật, cô đã đặt lòng tin vào bác sĩ Tiêu và có thể anh ta chính là người đã giết cô bên trong ống thông gió. Nếu giả thuyết bác sĩ Tiêu giết Tiểu Hề là đúng thì chúng ta lại rút ra thêm được hai bài học, đầu tiên là làm gì cũng nên lên kế hoạch để tự bảo vệ bản thân và hai là các chị em đừng tin mấy anh có vẻ ngoài đẹp trai quá, nhớ chọn người mà chơi nhé, nếu không nhẹ thì mất tiền, mà nặng thì mất mạng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?