Shenmue 3 ấn định ngày phát hành, huyền thoại chính thức trở lại

Sau nhiều năm chờ đợi kể từ phiên bản gần nhất, Shenmue 3 cuối cùng đã ấn định ngày phát hành chính thức

Sau nhiều lần trì hoãn phát hành, mới đây nhà phát triển của Shenmue 3, tựa game nhập vai hành động kết hợp với thế giới mở đang rất được cộng đồng mong chờ, vừa chính thức tung trailer xác nhận ngày phát hành chính thức Shenmue 3 vào ngày 27 tháng 8 năm 2019 trên hệ máy PS4 và PC. Đây là một thông tin "vừa vui mà cũng vừa buồn" cho cộng đồng game thủ thế giới khi phải chờ thêm đúng một năm nữa thì mới có cơ hội chạm vào phần tiếp theo của series game thế giới mở huyền thoại trên hệ máy Dreamcast này.

Shenmue 3 ấn định ngày phát hành, huyền thoại chính thức trở lại - Ảnh 1.

Được biết, Shenmue 3 là một trong những công bố gây bão nhất cho cộng đồng game thủ tại sự kiện E3 hồi năm 2015 khi chiến dịch Kickstarter của Shenmue 3 đã kết thúc với số tiền khổng lồ lên tới 6.3 triệu USD (khoảng 137,5 tỉ VND). Shenmue 3 được kỳ vọng sẽ tới tay game thủ vào tháng 6 năm 2017, tuy nhiên nhà phát triển cho biết họ cần thêm thời gian để hoàn thiện thêm cho sản phẩm của mình, cho nên Shenmue 3 tiếp tục bị trì hoãn cho tới thời điểm hiện tại.

Động thái tung trailer và ngày phát hành chính thức Shenmue 3 của nhà phát triển như muốn trấn an fan hâm mộ của mình và tiếp thêm nguồn lực cho lòng tin về một cuộc tái ngộ của Shenmue 3 trong tương lai, nhất là những người sẵn sàng bỏ tiền ra để ủng hộ trò chơi trên Kickstarter.

Dưới đây là trailer và một số hình ảnh mới nhất của Shenmue 3:

Shenmue III

Shenmue 3 ấn định ngày phát hành, huyền thoại chính thức trở lại - Ảnh 3.
Shenmue 3 ấn định ngày phát hành, huyền thoại chính thức trở lại - Ảnh 4.
Shenmue 3 ấn định ngày phát hành, huyền thoại chính thức trở lại - Ảnh 5.
Shenmue 3 ấn định ngày phát hành, huyền thoại chính thức trở lại - Ảnh 6.
Shenmue 3 ấn định ngày phát hành, huyền thoại chính thức trở lại - Ảnh 7.

Ra mắt lần đầu tiên năm 1999 tại Nhật Bản, Shenmue nhận được đánh giá cực kì tích cực từ giới chuyên môn với những yếu tố gameplay mới lạ như cốt truyện rẽ nhánh, Quick Time Event hay chu kì ngày đêm thời gian thực... góp phần đưa Shenmue trở thành một trong những tựa game tiên phong trong thể loại thế giới mở kinh điển nhất mọi thời đại.

Với bối cảnh xã hội Nhật Bản ở thập niên 1980, người chơi sẽ điều khiển Hazuki Ryo, một võ sĩ trẻ tuổi đang trên hành trình báo thù cho cha mình. Hiện nay, "Shenmue 3" đang được đồng phát triển bởi Neilo và Ys Net, và dự tính sẽ phát hành vào tháng 8 năm 2019 cho PC và PS4.